Tiền thưởng tết?

thuhuong1411

New Member
Hội viên mới
Các bác ơi công ty e ko có tháng lương thứ 13 mà chỉ thưởng cho từng nhân viên theo mức độ đóng góp của nhân viên thui, như vậy làm sao mà e có thể cho vào chi phí hợp lý được ah, e mới đi làm nên cũng chưa rõ, mong các bác chỉ giáo ah.
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Các bác ơi công ty e ko có tháng lương thứ 13 mà chỉ thưởng cho từng nhân viên theo mức độ đóng góp của nhân viên thui, như vậy làm sao mà e có thể cho vào chi phí hợp lý được ah, e mới đi làm nên cũng chưa rõ, mong các bác chỉ giáo ah.

Lương tháng 13 nếu có thoả thuận trong hợp đồng thì được tính vào chi phí hợp lý.
Nếu công ty không có lương tháng 13 mà chỉ có thưởng tết thì khoản thưởng này sẽ trích từ quỹ khen thưởng phúc lợi, nếu cty không trích quỹ này thì khoản thưởng này sẽ lấy từ lợi nhuận sau thuế. Tiền thưởng này không được tính là chi phí hợp lý.

Thân !
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Các bác ơi công ty e ko có tháng lương thứ 13 mà chỉ thưởng cho từng nhân viên theo mức độ đóng góp của nhân viên thui, như vậy làm sao mà e có thể cho vào chi phí hợp lý được ah, e mới đi làm nên cũng chưa rõ, mong các bác chỉ giáo ah.

Betrang nói đúng đó bạn, khi làm HĐLĐ thì ghi là lương tháng 13 chứ đừng ghi là thưởng.
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

BÉ trang nói chính xác rùi bạn! Nếu trong hợp đồng có thỏa thuận lương tháng 13 thì mới được tính vào chi phí hợp lý không thì phải trích từ quỹ khen thưởng phúc lợi ùi!
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Betrang nói đúng đó bạn, khi làm HĐLĐ thì ghi là lương tháng 13 chứ đừng ghi là thưởng.

Lương tháng 13 thì phải bằng 1 tháng lương của nhân viên bạn ạh, nếu khoản thưởng đó cao hoặc thấp hơn 1 tháng lương của nhân viên thì không thể coi là chi phí lương tháng 13 được :dangiuqua:
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Lương tháng 13 thì phải bằng 1 tháng lương của nhân viên bạn ạh, nếu khoản thưởng đó cao hoặc thấp hơn 1 tháng lương của nhân viên thì không thể coi là chi phí lương tháng 13 được :dangiuqua:

àh, đúng rồi, nếu mình ghi thế này có được không. "Lương tháng 13 theo hiệu quả kinh doanh"
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

àh, đúng rồi, nếu mình ghi thế này có được không. "Lương tháng 13 theo hiệu quả kinh doanh"

Hồi giờ mình cứ tính lương tháng 13 = tổng thu nhập của tháng gần nhất. Bây giờ mới xem xét lại thì chẳng có quy định hay hướng dẫn nào nói về lương tháng 13 cả. Vậy lương tháng 13 được tính như thế nào nhỉ? :lasao:
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Bởi thế nên mới có cớ để tăng cái lương tháng 13 cao lên 1 chút. nhằm có dc khoản CP cao
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Hồi giờ mình cứ tính lương tháng 13 = tổng thu nhập của tháng gần nhất. Bây giờ mới xem xét lại thì chẳng có quy định hay hướng dẫn nào nói về lương tháng 13 cả. Vậy lương tháng 13 được tính như thế nào nhỉ? :lasao:

Theo mình hiểu lương tháng 13 ko quy định = 1 tháng lương, mà thưởng cuối năm thì gọi là lương tháng 13 (mình vẫn quen gọi là thưởng Tết). Nên khi trả lương hoặc báo cáo, làm hợp đồng mình để dưới tên là "lương tháng 13" thì vẫn oki.
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Hồi giờ mình cứ tính lương tháng 13 = tổng thu nhập của tháng gần nhất. Bây giờ mới xem xét lại thì chẳng có quy định hay hướng dẫn nào nói về lương tháng 13 cả. Vậy lương tháng 13 được tính như thế nào nhỉ? :lasao:
Cty tigonluan thì lương tháng 13 được tính dựa vào "thời gian bắt đầu vào làm việc "
Ai làm được 1 năm thì được tính là 1 tháng lương ,còn chưa đủ thì tính theo %
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Theo mình hiểu lương tháng 13 ko quy định = 1 tháng lương, mà thưởng cuối năm thì gọi là lương tháng 13 (mình vẫn quen gọi là thưởng Tết). Nên khi trả lương hoặc báo cáo, làm hợp đồng mình để dưới tên là "lương tháng 13" thì vẫn oki.

Không được đâu bạn.
Nếu bạn không ghi bao nhiêu tiền thì vẫn có thể hiểu là "lương tháng 13 = 0đ".
Tất nhiên khi ghi "lương tháng 13" thì đương nhiên là được hiểu = 1 tháng lương.
Bạn phải ghi rõ trong HĐLĐ "lương tháng 13 = 2 tháng lương bình quân" thì mới được chi 2 tháng.

Nếu HĐLĐ ghi "Lương tháng 13 = tuỳ ý ông chủ" thì sẽ được hiểu như thế nào?
Rõ ràng, 1 trong những chỉ tiêu rẩt quan trọng của 1 cái hợp đồng chính là: giá trị hợp đồng.
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Không được đâu bạn.
Nếu bạn không ghi bao nhiêu tiền thì vẫn có thể hiểu là "lương tháng 13 = 0đ".
Tất nhiên khi ghi "lương tháng 13" thì đương nhiên là được hiểu = 1 tháng lương.
Bạn phải ghi rõ trong HĐLĐ "lương tháng 13 = 2 tháng lương bình quân" thì mới được chi 2 tháng.

Nếu HĐLĐ ghi "Lương tháng 13 = tuỳ ý ông chủ" thì sẽ được hiểu như thế nào?
Rõ ràng, 1 trong những chỉ tiêu rẩt quan trọng của 1 cái hợp đồng chính là: giá trị hợp đồng.

Theo như cách hiểu của mình thì lương tháng 13 là tên gọi thôi, chứ ko có chuyện được hiểu là 1 tháng lương. Vì nó còn tùy vào quy chế của cty, quy định trong HĐLĐ. Ko biết các cty khách tn nhưng cty mình tính lương tháng 13 theo thời gian đóng góp của nhân viên cho cty, nên người nào có thời gian làm việc lâu thì được hưởng trọn 1 tháng, còn ít thì có nhiều mức độ khác nhau. Vậy nếu quy định như thế, làm sao lương tháng 13 = 1 tháng lương được.
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Theo như cách hiểu của mình thì lương tháng 13 là tên gọi thôi, chứ ko có chuyện được hiểu là 1 tháng lương. Vì nó còn tùy vào quy chế của cty, quy định trong HĐLĐ. Ko biết các cty khách tn nhưng cty mình tính lương tháng 13 theo thời gian đóng góp của nhân viên cho cty, nên người nào có thời gian làm việc lâu thì được hưởng trọn 1 tháng, còn ít thì có nhiều mức độ khác nhau. Vậy nếu quy định như thế, làm sao lương tháng 13 = 1 tháng lương được.

Một hợp đồng thì phải ghi rõ giá trị hợp đồng. Nếu không nó sẽ không có nghĩa.
Một hợp đồng có thể được thực hiện trên thực tế toàn bộ hoặc 1 phần, nhưng không thể được thực hiện >100% được.
Như thế, nếu giá trị là 1 tháng lương thì tối đa chỉ được tính 1 tháng lương.
Đó là cơ sở lý luận mà cơ quan thuế sẽ áp dụng để "chặt" bạn nếu chi phí quá lố.
Dĩ nhiên nếu bạn chi không đến (50, 60%) thì thôi.
Việc gì cơ quan thuế lại buộc bạn phải tính vào chi phí cả tháng lương?
Đơn giản mà.
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Một hợp đồng thì phải ghi rõ giá trị hợp đồng. Nếu không nó sẽ không có nghĩa.
Một hợp đồng có thể được thực hiện trên thực tế toàn bộ hoặc 1 phần, nhưng không thể được thực hiện >100% được.
Như thế, nếu giá trị là 1 tháng lương thì tối đa chỉ được tính 1 tháng lương.
Đó là cơ sở lý luận mà cơ quan thuế sẽ áp dụng để "chặt" bạn nếu chi phí quá lố.
Dĩ nhiên nếu bạn chi không đến (50, 60%) thì thôi.
Việc gì cơ quan thuế lại buộc bạn phải tính vào chi phí cả tháng lương?
Đơn giản mà.

Thì đó chính là chìa khoá của vấn đề, nếu lương tháng 13 quy định trả theo thời gian, thì nếu muốn thưởng thêm lấy từ quỹ khen thưởng.
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

mọi người ơi trong hợp đồng lao động thì ghi lương tháng 13 ở chỗ nào?em chưa làm bgiờ nên không biết mong mọi người chỉ giáo
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Theo như cách hiểu của mình thì lương tháng 13 là tên gọi thôi, chứ ko có chuyện được hiểu là 1 tháng lương. Vì nó còn tùy vào quy chế của cty, quy định trong HĐLĐ. Ko biết các cty khách tn nhưng cty mình tính lương tháng 13 theo thời gian đóng góp của nhân viên cho cty, nên người nào có thời gian làm việc lâu thì được hưởng trọn 1 tháng, còn ít thì có nhiều mức độ khác nhau. Vậy nếu quy định như thế, làm sao lương tháng 13 = 1 tháng lương được.
mình cũng nghĩ như bạn. lương tháng 13 thì tuỳ từng công ty, không cty nào là giống nhau cả. Nếu mà lương tháng 13 = 1 tháng lương thì lương tết của Ngân Hàng có người được mấy chục triệu 1 tháng như vậy đó gọi là tiền thưởng tết. vì vậy lương tháng 13 thì phải theo quy chế của từng công ty.
- có công ty thì GĐ quy định là mỗi 1 người được bao nhiêu tuỳ thuộc vào cống hiến của từng nhân viên
- có cty thì cách tính lương = lương cơ bản * thời gian công tác/ 12
-để hợp lý lương tháng 13 thì phải ghi trong HĐ với người LĐ nhưng quan trọng là ghi thế nào
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tiền thưởng tết?

Quỹ khen thưởng thì được lập như thế nào vậy các bác?
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

Các bác ơi công ty e ko có tháng lương thứ 13 mà chỉ thưởng cho từng nhân viên theo mức độ đóng góp của nhân viên thui, như vậy làm sao mà e có thể cho vào chi phí hợp lý được ah, e mới đi làm nên cũng chưa rõ, mong các bác chỉ giáo ah.
Căn cứ điểm 3.1.b mục III phần B Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính thì: doanh nghiệp (trừ doanh nghiệp Nhà nước) được phép hạch toán vào chi phí đối với khoản tiền lương phải trả cho người lao động căn cứ vào hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể.
Do vậy, các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động, bao gồm cả lương tháng thứ 13 và các khoản tiền lương bổ sung sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN. Tuy vậy, điều kiện được hạch toán là các khoản tiền lương này được quy định cụ thể (bao gồm mức tiền và các điều kiện được hưởng) tại hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể, được sự đồng ý của Hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn liền với kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị).
Quy định này áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp Nhà nước.
Lưu ý: hàng năm doanh nghiệp phải đăng ký với cơ quan Thuế về tổng quỹ lương phải trả trong năm, căn cứ và phương pháp xây dựng tổng quỹ lương cùng với nộp tờ khai thuế TNDN.
 
Ðề: Tiền thưởng tết?

mà định khoản như thế nào vậy các anh chị
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top