Lương T13 thể hiện như thế nào trên HĐLĐ

Ðề: Lương T13

Cần chứ, đồng thời phải đăng ký trong bảng đăng ký tiền lương nộp vào đầu năm cho chi cục thuế nữa, như vậy thì mới có chứng từ khi chi lương tháng 13. Thân
 
Ðề: Lương T13

Cần chứ, đồng thời phải đăng ký trong bảng đăng ký tiền lương nộp vào đầu năm cho chi cục thuế nữa, như vậy thì mới có chứng từ khi chi lương tháng 13. Thân

Nhưng nếu lương T13 căn cứ theo doanh số thì đến cuối năm mới biết con số chính xác.
Bảng đăng ký tiền lương hình như đâu cần phải nộp nữa đúng ko
 
Ðề: Lương T13

Lương tháng 13 có cần ghi vào mục Tiền thưởng trên HĐLĐ?

Có chứ, bạn phải ghi cụ thể là được thưởng lương tháng 13 trong HDLĐ
Note: Mình đã đọc vài bài Post của Bin và thấy hơi khó chịu. bạn đưa ra câu hỏi nhờ mọi người giúp nhưng khi đọc nó người đọc cảm thấy không có được sự tôn trọng nhất định từ bạn. Câu hỏi thì không có Chủ nhữ, Vị ngữ gì. Không lẽ bạn nghĩ mọi người tham gia DKT là để "khi ai hỏi gì là nhảy vào trả lời hay sao"???
Rút kinh nghiệm nhé
 
Ðề: Lương T13

đồng thời phải đăng ký trong bảng đăng ký tiền lương nộp vào đầu năm cho chi cục thuế nữa, như vậy thì mới có chứng từ khi chi lương tháng 13. Thân

Cái đồng thời của bạn theo TT134 đã bỏ đi rồi bạn nhé!
 
Ðề: Lương T13

Có chứ, bạn phải ghi cụ thể là được thưởng lương tháng 13 trong HDLĐ
Note: Mình đã đọc vài bài Post của Bin và thấy hơi khó chịu. bạn đưa ra câu hỏi nhờ mọi người giúp nhưng khi đọc nó người đọc cảm thấy không có được sự tôn trọng nhất định từ bạn. Câu hỏi thì không có Chủ nhữ, Vị ngữ gì. Không lẽ bạn nghĩ mọi người tham gia DKT là để "khi ai hỏi gì là nhảy vào trả lời hay sao"???
Rút kinh nghiệm nhé

Đúng rồi, phải rút kn.Theo luật thuế TNDN thì các khoản chi cho người lao động được ghi trong HDLD thì sẽ được coi là chi phí hợp lý.Vì vậy để được tính cphl cho khoản lương tháng 13 bạn phải ghi trong hdld nhé.(Tuy nhiên cũng có những cty sẽ có năm thưởng , năm ko nên thường không thích ghi trên HDLD vì đã ghi rồi thì hiển nhiên phải thực hiện - Bạn có thể lách điểu này như sau: ví dụ ghi trên HDLD : hàng năm cty sẽ thưởng thêm tháng lương 13,14 cho người ld, tùy thuộc vào kết quả kinh doanh của công ty...):thumbup:
 
Ðề: Lương T13

Đúng rồi, phải rút kn.Theo luật thuế TNDN thì các khoản chi cho người lao động được ghi trong HDLD thì sẽ được coi là chi phí hợp lý.Vì vậy để được tính cphl cho khoản lương tháng 13 bạn phải ghi trong hdld nhé.(Tuy nhiên cũng có những cty sẽ có năm thưởng , năm ko nên thường không thích ghi trên HDLD vì đã ghi rồi thì hiển nhiên phải thực hiện - Bạn có thể lách điểu này như sau: ví dụ ghi trên HDLD : hàng năm cty sẽ thưởng thêm tháng lương 13,14 cho người ld, tùy thuộc vào kết quả kinh doanh của công ty...):thumbup:

Mình đồng ý với bạn, sẵn đây cho mình hỏi thêm: Còn các khoản tiền thưởng cho những ngày lễ trong năm thì hạch toán như thế nào (có cần phải ghi trong hợp đồng lao động ko?)
 
Ðề: Lương T13

Việc tính chi phí và đưa làm sao để khi tính thuế TNDN được đưa vào chi phí hơp lý thì cần tôn trọng những khoản không được tính vào chi phí hợp lý mục III phần B thông tư 134/2007/TT-BTC, khi bạn xây dựng các định mức các mức phụ cấp, lương, thưởng cần dựa vào đó để xây dựng sao cho hợp lý.

Thân chào bạn!
 
Ðề: Lương T13

Bài này tôi nói nhiều rồi, giờ nói thêm
Các khoản thửong như :2/9,30/04 , tính chất nó là khoản thửong bởi vì doanh nghiệp thưởng cũng được không thưởng cũng được, không liên quan đến vấn đề HDKD, cho nên bạn dụng quỹ khen thửong, phúc lợi để chi, hoặc hạch toán vào TK 811 , sau này loại ra khi tính thu nhập chịu thuế.
Các khoản thưởng có ghi trong hopự đồng lao động như : khen thửong cãi tạo kỹ thuật, khen thưởng khi có doanh số cao, khi chi thì em tập hợp vào bảng lương, được tính vào chi phí hợp lý nhé em.
Thân chào

To anh vansi200780: nếu như trong hợp lao động có quy định là thưởng vào các ngày lế Tết trong năm thì vẫn được tính vào chi phí hợp lý chứ? Em thấy hầu hết các công ty đều hạch toán các khoản thưởng 2/9, 30/4 vào chi phí hợp lý :confuse1:
 
Ðề: Lương T13

tiện đây cho e hỏi: Lương T13 chi trong T12 của năm phải ko?
 
Ðề: Lương T13

3734 TCT/ĐTNN nói:
Kính gửi: Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Trong thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế nhận được công văn của nhiều đơn vị hỏi về việc hạch toán vào chi phí hợp lý đối với khoản chi lương tháng thứ 13. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm 3.1b, Khoản 3, Mục III, Phần B, Thông tư 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) thì các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động (bao gồm cả lương tháng thứ 13 và các khoản tiền lương bổ sung) sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN, nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể (bao gồm mức tiền và các điều kiện được hưởng) tại Hợp đồng lao động hoặc Thoả ước lao động tập thể, được sự đồng ý của Hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn liền và phù hợp với kết quả kinh doanh của đơn vị). Quy định này áp dụng chung cho tất cả các loại hình doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp nhà nước.

Hàng năm, cơ sở kinh doanh phải đăng ký với cơ quan thuế về tổng quỹ lương phải trả trong năm, căn cứ và phương pháp xây dựng tổng quỹ lương cùng với việc nộp tờ khai thuế TNDN.

Ngoài các khoản tiền lương được hạch toán vào chi phí đã nêu ở trên, các khoản tiền thưởng cho người lao động, doanh nghiệp không được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN các khoản tiền thưởng này. Doanh nghiệp sử dụng khoản lợi nhuận sau thuế để thanh toán.

Căn cứ vào hướng dẫn trên đây, đề nghị các Cục thuế hướng dẫn và thực hiện thống nhất. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các Cục thuế có báo cáo cụ thể về Tổng cục Thuế để có hướng dẫn kịp thời./.
p/s: TT128 đã hết hiệu lực.
Các bạn tham khảo thêm TT134 và NĐ24
 
Ðề: Lương T13

Lương tháng 13 chi trong tháng 01 năm sau, thường người ta dựa vào tháng 12 để chi lương tháng 13 -Và lương tháng 12,lương tháng 13 chi chung luôn,
thân chào

Theo TT134 thì lương tháng 13 được tính vào chi phí nếu thực chi trước ngày hết hạn nộp BCTC và Quyết toán thuế TNDN (tức 90 ngày sau ngày kết thúc năm).
Nôm na: chi trả lương T13 trước ngày 30/3 năm sau thì OK.
 
Ðề: Lương T13

thường người ta dựa vào tháng 12 để chi lương tháng 13
Cái này ko hợp lý lắm, người ta dựa vào 12 tháng chứ ko fải tháng 12.
Lương tháng 13 chi trong tháng 01 năm sau
-
Và lương tháng 12,lương tháng 13 chi chung luôn,
thân chào
Cái này tùy theo mỗi DN mà người ta có kế hoạch chi.
Đúng là theo như Sói con nói:

Theo TT134 thì lương tháng 13 được tính vào chi phí nếu thực chi trước ngày hết hạn nộp BCTC và Quyết toán thuế TNDN (tức 90 ngày sau ngày kết thúc năm).
Nôm na: chi trả lương T13 trước ngày 30/3 năm sau thì OK.
Note: Cty bạn có thể đưa trước tiền Lương T13 vào Chi phí của năm KT
Nợ TK 622,627,641,642
Có TK 334.
Qua năm sau khi thực chi Lương T13
Nợ TK 334/Có TK 111,112
Thân !
 
Ðề: Lương T13 thể hiện như thế nào trên HĐLĐ

Ở chổ tôi, lương tháng 13 không thể hiện trong HDLD. Nhưng hàng năm đều có chi cho NLD, mức lương để tính trả cho NLD là bình quân lương thực tế của 12 tháng.
 
Ðề: Lương T13 thể hiện như thế nào trên HĐLĐ

lương tháng 13, các khoản thưởng mà công ty bạn chi ra được tính vào chi phí hợp lý, vậy bạn phải ghi rõ trên hợp đồng lao động thì mới được cơ quan thuế chấp nhận
Thân!
 
Ðề: Lương T13 thể hiện như thế nào trên HĐLĐ

lương tháng 13, các khoản thưởng mà công ty bạn chi ra được tính vào chi phí hợp lý, vậy bạn phải ghi rõ trên hợp đồng lao động thì mới được cơ quan thuế chấp nhận
Thân!

Ấy, trong HDLD không ghi rõ là lương tháng 13 nhưng ghi" ngoài các khoản tiền lương, phụ cấp đã ghi ở trên, còn được hưởng các khoản khác như thưởng hoặc các phụ cấp có tính chất như lương".....em cứ căn cứ vào đó em phang. Cứ coi khoản lương tháng 13 như 01 khoản thưởng là được, có sao đâu.
 
Ðề: Lương T13 thể hiện như thế nào trên HĐLĐ

các anh chị ơi cho em hỏi với:
em mới đi học kế toán nên em ko hiểu lương t13 la sao ạ?
em cảm ơn mọi người trước nha
 
Ðề: Lương T13 thể hiện như thế nào trên HĐLĐ

các anh chị ơi cho em hỏi với:
em mới đi học kế toán nên em ko hiểu lương t13 la sao ạ?
em cảm ơn mọi người trước nha

Khoản lương tháng 13 là khoản lương mà DN trả cho người lao động sau khi kết thúc năm tài chính DN làm ăn hiệu quả nhằm động viên tinh thần CBCNV đã nỗ lực phấn đấu lao động và làm việc hiệu quả trong cả 1 năm tài chính của DN. Tùy theo DN mà có tháng lương 13+14cho người lao động và nó được ghi trong HDLĐ khi chủ DN ký hợp đồng Lao động với người lao động hoặc trong thỏa ước lao động tập thể.

Bạn mới đi học kế toán thì chỉ nên hiểu nó như vậy, còn khi đi làm *************** về phần tài chính thì bạn phải phân tích khoản này để biết được nó là một động lực thúc đẩy người lao động gắn bó, cố gắng vì DN mình đang làm.

Thân chào!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top