kế toán lương cho công nhân xây lắp

lê yến

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn và các anh chị !
Em mới làm công ty xây dựng được 2 tháng, em đã tìm hiểu về chi phí lương công nhân.Em hiểu như thế này.Em viết ra mong các anh chi cho em ý kiến đúng hay sai.
Đối với hợp đồng thời vụ em ký hợp đồng dưới 3 tháng cho từng cá nhân, mổi tuần em trả lương 1 lần, nếu >500.000 thì phải khấu trừ 10% thuế TNCN nhưng người công nhân đó có làm mẫu cam kết 23 rồi, nên tạm thời em ko khấu trừ thuế TNCN của người đó, và giữ giấy cam kết để cuối năm nộp cho cơ quan thuế.Và em làm bảng chấm công + bảng lương như vậy là đủ những yếu tố để chi phí lương là hợp lý và được cơ quan thuế chấp nhận phải ko anh chị ?
Đối với hợp đồng giao khoán thì người đại diện ký HĐ và phải có giấy ủy quyền, xong công việc đã khoán em làm bảng lương + bảng chấm công, và lương >500 em sẽ trích 10% thuế TNCN phải ko.
Nhưng cty em công trinh khoang 3 tháng xong lai có công trinh mới,em lại phải làm hợp đồng thời vụ tiếp theo cho công nhân, nhưng theo CV 3847/TCT thì HĐ thời vụ 1năm chỉ được 2 lần,vậy HĐ thời vụ lần sau sẽ trở thành HĐLĐ trên 3 tháng và dưới 12 tháng rồi, vậy em se ko khấu trừ 10% nữa mà phải khấu trừ theo bảng lũy tiến, phải ko anh chị và minh có phải đóng BHXH ,BHYT và bào tăng LĐ ko ?. Có chổ này em đọc nhưng ko hiểu lắm nên ko biết phải làm sao.
Mong anh chi giúp dùm.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top