Hỏi về cách lập bảng lương

sangdna

New Member
Hội viên mới
Chào các sư phụ!
Tôi không phải là dân kế toán, nhưng đang phải làm một công việc khá phức tạp là lập bảng lương để chia lương cho khoảng 40 công nhân.
- Mong muốn của tôi là lập một bảng lương sẵn, hàng tháng chỉ việc nhập thông số về tổng số tiền lương của đơn vị, số công từng người và kết quả xếp bậc của từng người là tự động hoàn thiện bảng lương.
- Cách tính lương của đơn vị như sau:
+ Hàng tháng đơn vị nhận được một khoản lương theo sản phẩm, ví dụ là 100 triệu đồng.
+ Đơn vị có 40 người. Phân làm 7 tổ.
+ Công việc hàng ngày mà mỗi người làm việc được phân làm ba nhóm: Nhóm 1 có hệ số là 1, Nhóm 2 có hệ số là 1,1, Nhóm 3 có hệ số là 1,2.
+ Hàng tháng đơn vị tiến hành xếp loại cho từng người theo 3 bậc: Bậc 1 có hệ số là 1, Bậc 2 có hệ số là 1,05, Bậc 3 có hệ số là 1,1.
+ Mỗi người hàng tháng phải thực hiện nhiều nhóm công việc khác nhau: Ví dụ: 07 nhóm công việc trong đó, 01 ở Nhóm 3, 02 ở Nhóm 2, 04 ở Nhóm 1.
- Nguyên tắc tính lương:
+ Từ tổng lương (100 triệu), số công cho mỗi nhóm công việc và hệ số nhóm ở trên, tính ra tổng tiền lương của mỗi nhóm công việc.
+ Sau đó tính ra tổng tiền lương cho từng tổ (Dựa vào số công từng tổ).
+ Sau đó tính lương cho từng người dựa vào số công từng người tham gia ở từng tổ, kết quả xếp bậc và tổng lương từng tổ.
Đó là chi tiết nguyên tắc tính lương của đơn vị tôi, tôi không được thạo EXCEL nên việc liên kết các sheet rất khó khăn. Mong các sư phụ hướng dẫn một số cách để triển khai, hoặc có phần mềm nào có thể áp dụng được.
có thể trả lời qua diễn đàn hoặc liên hệ qua e-mail: sangdna@gmail.com
Thanks rất nhiêu!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top