Hỏi về bảng lương bảo hiểm xã hội

nguyethuynh

New Member
Hội viên mới
em có chút thắc mắc mong anh/chị nào có kinh nghiệm giải đáp dùm
Theo em thấy thì nhiều công ty dùng hai bảng lương khác nhau cho thuế và cho BHXH. Theo em nghĩ thì nếu dùng 2 bảng lương khác nhau thì phần BHXH tính ra cũng khác nhau, số tiền BHXH thực tế mình đóng ghi trên giấy nộp tiền không khớp với chi phí BHXH vậy thì phải làm sao ạ? Có phải chứng từ ghi nhận nghiệp vụ đóng BHXH là Phiếu chi và Giấy nộp tiền không?:khonghiu:
Mong anh/chị giải đáp dùm em :dangyeu:
 
Ðề: Hỏi về bảng lương bảo hiểm xã hội

em có chút thắc mắc mong anh/chị nào có kinh nghiệm giải đáp dùm
Theo em thấy thì nhiều công ty dùng hai bảng lương khác nhau cho thuế và cho BHXH. Theo em nghĩ thì nếu dùng 2 bảng lương khác nhau thì phần BHXH tính ra cũng khác nhau, số tiền BHXH thực tế mình đóng ghi trên giấy nộp tiền không khớp với chi phí BHXH vậy thì phải làm sao ạ? Có phải chứng từ ghi nhận nghiệp vụ đóng BHXH là Phiếu chi và Giấy nộp tiền không?:khonghiu:
Mong anh/chị giải đáp dùm em :dangyeu:

trước mình cũng có cùng thắc mắc như bạn ý, nhưng theo mình mình làm như sau k biết có đúng k? lương đóng BH mình ghi là lương cơ bản, còn mình cho thêm lương theo dự án, cộng tất cả vào thì ra lương thực tế để mình làm thuế TNDN, vậy thui
 
Ðề: Hỏi về bảng lương bảo hiểm xã hội

Tại kế toán cũ làm là làm hai bảng lương khác nhau bạn ạ. Bây giờ mình đang sửa lại sổ sách từ các năm trước, phần BHXH này mình không biết nên giải quyết như thế nào cả. Phiếu chi thì một đường mà giấy nộp tiền thì một nèo :cry7:
 
Ðề: Hỏi về bảng lương bảo hiểm xã hội

Tại kế toán cũ làm là làm hai bảng lương khác nhau bạn ạ. Bây giờ mình đang sửa lại sổ sách từ các năm trước, phần BHXH này mình không biết nên giải quyết như thế nào cả. Phiếu chi thì một đường mà giấy nộp tiền thì một nèo :cry7:

chi tiền BH 1 số khác còn nộp tiền BH 1 số khác hả bạn? như vậy thì sai lè rùi, nguy hiểm thật
 
Ðề: Hỏi về bảng lương bảo hiểm xã hội

em có chút thắc mắc mong anh/chị nào có kinh nghiệm giải đáp dùm
Theo em thấy thì nhiều công ty dùng hai bảng lương khác nhau cho thuế và cho BHXH. Theo em nghĩ thì nếu dùng 2 bảng lương khác nhau thì phần BHXH tính ra cũng khác nhau, số tiền BHXH thực tế mình đóng ghi trên giấy nộp tiền không khớp với chi phí BHXH vậy thì phải làm sao ạ? Có phải chứng từ ghi nhận nghiệp vụ đóng BHXH là Phiếu chi và Giấy nộp tiền không?:khonghiu:
Mong anh/chị giải đáp dùm em :dangyeu:
Hiện nay mình đang làm trên 1 bảng lương. Lương cơ bản là lương đóng bảo hiểm, ngoài ra còn có cả lương thực tế mà nhân viên dc nhận + các khoản chi phí như xăng xe... Nên lưu ý là khi ký hợp đồng nên ghi rõ là mức lương dc nhận là mức lương thực tế + các khoản chi phí còn mức lương tham gia bảo hiểm là lương cơ bản. Chứng từ là UNC và GNT nếu bạn CK từ TK của cty đến tk của cơ quan bảo hiểm. Hàng tháng bạn nên lên cơ quan bảo hiểm lấy thông báo để đối chiếu với thực tế xem có khớp không.
 
Ðề: Hỏi về bảng lương bảo hiểm xã hội

chi tiền BH 1 số khác còn nộp tiền BH 1 số khác hả bạn? như vậy thì sai lè rùi, nguy hiểm thật

đúng rồi đó bạn mimibe. huhu số không giống nhau. ai có kinh nghiệm gỡ rối dùm mình :roile:
 
Ðề: Hỏi về bảng lương bảo hiểm xã hội

Hiện nay mình đang làm trên 1 bảng lương. Lương cơ bản là lương đóng bảo hiểm, ngoài ra còn có cả lương thực tế mà nhân viên dc nhận + các khoản chi phí như xăng xe... Nên lưu ý là khi ký hợp đồng nên ghi rõ là mức lương dc nhận là mức lương thực tế + các khoản chi phí còn mức lương tham gia bảo hiểm là lương cơ bản. Chứng từ là UNC và GNT nếu bạn CK từ TK của cty đến tk của cơ quan bảo hiểm. Hàng tháng bạn nên lên cơ quan bảo hiểm lấy thông báo để đối chiếu với thực tế xem có khớp không.
cảm ơn bạn phuongasc. Nhưng mà bây giờ mình đang làm lại sổ sách của kế toán cũ. Họ đã làm 2 bảng lương rồi bạn ơi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top