Trang 1/3 123 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 21

Ðề tài:
CP lương tháng 13 hạch toán vào CP tháng 12 có đúng ko?

  1. #1
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gởi
    2,083
    Cảm ơn
    81
    Được cảm ơn 622 lần trong 539 bài viết
    Rep Power
    39

    CP lương tháng 13 hạch toán vào CP tháng 12 có đúng ko?

    Bên mình quy định mỗi lao động làm việc tại cty >6tháng dc nhận 1 tháng lương thứ 13(lương cơ bản ko bao gồm các khoản phụ cấp),làm chưa đủ 6 tháng thì nhận dc 1/2 tháng lương cơ bản) và khoản tiền này dc nhận vào cùng lần vói lương tháng 12.Mình hạch toán CP lương tháng 12 và 13 vào tháng 12 có dc ko?Mấy năm trc mình cũng làm vậy.

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:

    Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
    ta có thêm một ngày mới để thương yêu!

  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Oct 2008
    Bài gởi
    98
    Cảm ơn
    77
    Được cảm ơn 19 lần trong 19 bài viết
    Rep Power
    12

    Ðề: CP lương tháng 13 hạch toán vào CP tháng 12 có đúng ko?

    mình cũng muốn hỏi 1 câu liên quan tới tháng lương 13: nếu thưởng 2 tháng lương thì chỉ đc đưa 1 tháng vào CP, còn tháng còn lại pải trích từ quỹ khen thưởng pải ko các pác?
    Lời muốn nói ngại gì sao chẳng nói???:smilie_herz:
    Đến hôm nay hạnh phúc bỏ đi rồi.

  4. Các thành viên đã cảm ơn hong duyen về bài viết hữu ích này :


  5. #3
    Tham gia ngày
    Aug 2009
    Nơi ở
    QUY NHƠN - BÌNH ĐỊNH
    Bài gởi
    917
    Cảm ơn
    2,231
    Được cảm ơn 2,973 lần trong 1,245 bài viết
    Rep Power
    49

    Ðề: CP lương tháng 13 hạch toán vào CP tháng 12 có đúng ko?

    Trích Nguyên văn bởi ubn_love View Post
    Bên mình quy định mỗi lao động làm việc tại cty >6tháng dc nhận 1 tháng lương thứ 13(lương cơ bản ko bao gồm các khoản phụ cấp),làm chưa đủ 6 tháng thì nhận dc 1/2 tháng lương cơ bản) và khoản tiền này dc nhận vào cùng lần vói lương tháng 12.Mình hạch toán CP lương tháng 12 và 13 vào tháng 12 có dc ko?Mấy năm trc mình cũng làm vậy.
    Tổng cục Thuế đã có công văn số 3734 về việc hạch toán khoản lương tháng 13 vào chi phí hợp lý cho doanh nghiệp. Theo công văn này, các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động (bao gồm cả lương tháng 13 và các khoản tiền lương bổ sung) sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý nếu các khoản lương này được qui định cụ thể (bao gồm mức tiền và điều kiện hưởng) tại hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể, đồng thời cơ sở kinh doanh phải đăng ký với cơ quan thuế về tổng quĩ lương phải trả trong năm, căn cứ vào phương pháp xây dựng tổng quĩ lương cùng với việc nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp.
    ĐỜI SỐNG THÌ HỮU HẠN
    SỰ HỌC THÌ VÔ HẠN

    ----(^_^) you & me (@_@)----

  6. Có 6 thành viên sau đây cảm ơn truongthon vì bài viết có ích này:


  7. #4
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gởi
    2,083
    Cảm ơn
    81
    Được cảm ơn 622 lần trong 539 bài viết
    Rep Power
    39

    Ðề: CP lương tháng 13 hạch toán vào CP tháng 12 có đúng ko?

    Trích Nguyên văn bởi truongthon View Post
    Tổng cục Thuế đã có công văn số 3734 về việc hạch toán khoản lương tháng 13 vào chi phí hợp lý cho doanh nghiệp. Theo công văn này, các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động (bao gồm cả lương tháng 13 và các khoản tiền lương bổ sung) sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý nếu các khoản lương này được qui định cụ thể (bao gồm mức tiền và điều kiện hưởng) tại hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể, đồng thời cơ sở kinh doanh phải đăng ký với cơ quan thuế về tổng quĩ lương phải trả trong năm, căn cứ vào phương pháp xây dựng tổng quĩ lương cùng với việc nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp.
    Từ đầu năm 2008 đến nay CCT ko nhận đăng ký tổng quỹ lương của dn mà truongthon.chỉ căn cứ vào hợp đồng lao động để xác định mức lưong và các khoản phụ cấp thôi chứ.
    Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
    ta có thêm một ngày mới để thương yêu!

  8. Các thành viên đã cảm ơn ubn_love về bài viết hữu ích này :


  9. #5
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Bài gởi
    161
    Cảm ơn
    6
    Được cảm ơn 115 lần trong 80 bài viết
    Rep Power
    12

    Ðề: CP lương tháng 13 hạch toán vào CP tháng 12 có đúng ko?

    Trích Nguyên văn bởi ubn_love View Post
    Bên mình quy định mỗi lao động làm việc tại cty >6tháng dc nhận 1 tháng lương thứ 13(lương cơ bản ko bao gồm các khoản phụ cấp),làm chưa đủ 6 tháng thì nhận dc 1/2 tháng lương cơ bản) và khoản tiền này dc nhận vào cùng lần vói lương tháng 12.Mình hạch toán CP lương tháng 12 và 13 vào tháng 12 có dc ko?Mấy năm trc mình cũng làm vậy.
    Chi phí lương tháng 13 của năm nào thì hạch toán vào CP của năm đó. Quỹ lương phải trả trong năm ko phải đăng kỹ nữa.
    Không thương những kẻ thương mình
    Mà thương những kẻ gặp mình làm ngơ.

  10. #6
    Tham gia ngày
    Mar 2009
    Bài gởi
    3
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 3 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: CP lương tháng 13 hạch toán vào CP tháng 12 có đúng ko?

    Trích Nguyên văn bởi phuoc1811 View Post
    Chi phí lương tháng 13 của năm nào thì hạch toán vào CP của năm đó.
    Điều này có Quy định cụ thể ở văn bản nào không bạn? Hàng năm, mãi đến Tết Âm Lịch (khoảng tháng 2 năm sau) công ty mình mới có quyết định thưởng cho nhân viên, và mình biết khá nhiều DN nhỏ cũng làm như vậy. Vậy thì làm sao có thể đưa chi phí lương tháng 13 vào đúng năm tài chính bi giờ nhỉ?

  11. Các thành viên đã cảm ơn hat307 về bài viết hữu ích này :


  12. #7
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Bài gởi
    161
    Cảm ơn
    6
    Được cảm ơn 115 lần trong 80 bài viết
    Rep Power
    12

    Ðề: CP lương tháng 13 hạch toán vào CP tháng 12 có đúng ko?

    Trích Nguyên văn bởi hat307 View Post
    Điều này có Quy định cụ thể ở văn bản nào không bạn? Hàng năm, mãi đến Tết Âm Lịch (khoảng tháng 2 năm sau) công ty mình mới có quyết định thưởng cho nhân viên, và mình biết khá nhiều DN nhỏ cũng làm như vậy. Vậy thì làm sao có thể đưa chi phí lương tháng 13 vào đúng năm tài chính bi giờ nhỉ?
    Quy định thì mình không có hỏi.
    Thưởng Tết khoảng tháng 2 nhưng hạn nộp quyết toán đến tháng 3, vậy là đưa vào được phải ko!!!
    Chú ý: Công văn 3621-BHXH-PTHU: Tiền lương, tiền công làm căn cứ đóng bảo hiểm là mức tiền lương, tiền công và phụ cấp ghi tại khoản 1 Điều 3 của HDLD
    Không thương những kẻ thương mình
    Mà thương những kẻ gặp mình làm ngơ.

  13. #8
    Tham gia ngày
    Sep 2009
    Nơi ở
    HCM
    Bài gởi
    147
    Cảm ơn
    29
    Được cảm ơn 29 lần trong 27 bài viết
    Rep Power
    12

    Ðề: CP lương tháng 13 hạch toán vào CP tháng 12 có đúng ko?

    Trích Nguyên văn bởi hong duyen View Post
    mình cũng muốn hỏi 1 câu liên quan tới tháng lương 13: nếu thưởng 2 tháng lương thì chỉ đc đưa 1 tháng vào CP, còn tháng còn lại pải trích từ quỹ khen thưởng pải ko các pác?
    Nếu Cty mình có quỹ khen thưởng thì mới trích chứ còn không thì đưa vào chi phí hết

  14. #9
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Nơi ở
    ở nhà với mẹ
    Bài gởi
    1,574
    Cảm ơn
    1,660
    Được cảm ơn 1,401 lần trong 872 bài viết
    Rep Power
    41

    Ðề: CP lương tháng 13 hạch toán vào CP tháng 12 có đúng ko?

    Trích Nguyên văn bởi phuoc1811 View Post
    Quy định thì mình không có hỏi.
    Thưởng Tết khoảng tháng 2 nhưng hạn nộp quyết toán đến tháng 3, vậy là đưa vào được phải ko!!!
    Chú ý: Công văn 3621-BHXH-PTHU: Tiền lương, tiền công làm căn cứ đóng bảo hiểm là mức tiền lương, tiền công và phụ cấp ghi tại khoản 1 Điều 3 của HDLD
    vậy công ty gương mẫu quá mà quyết toán ngay khi kết thúc năm tài chính thì sao nhỉ???? đâu phải cty nào cũng đợi đến hạn cuối mới quyết toán....

    Em yêu anh như yêu câu Ví Dặm
    Giận thì giận mà thương cũng thật nhiều...

  15. #10
    Tham gia ngày
    Sep 2009
    Nơi ở
    HCM
    Bài gởi
    147
    Cảm ơn
    29
    Được cảm ơn 29 lần trong 27 bài viết
    Rep Power
    12

    Ðề: CP lương tháng 13 hạch toán vào CP tháng 12 có đúng ko?

    nghĩ cho cùng lương tháng 13 cho vào năm nào là ở kế toán chứ ai vì tết âm lịch bao giờ cũng trước thời hạn nộp BCTC mà

Trang 1/3 123 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. BÁO CÁO KẾ TOÁN QUẢN TRỊ CHI PHÍ
    By ngantt31k61 in forum Giúp đỡ khác
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 17-03-2013, 10:16
  2. nguồn vốn chủ sở hữu
    By ngoc ha bom in forum Vốn chủ sở hữu
    Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 23-10-2008, 01:52
  3. Pháp luật về kế tóan áp dụng trong họat động kinh doanh
    By admin in forum CẬP NHẬT VĂN BẢN PHÁP LUẬT
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 24-06-2006, 11:58

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •