Chi phí lương hợp lý

tulipviet

Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi cho em hỏi cả nhà mình chút. Nhà mình có ai biết thì trả lời giùm em nha
Tình hình là em có nghe nói đến vấn đề chi phí lương hợp lý là phải đăng ký lao động với cơ quan thuế thì sau này lương trả cho nhân viên mới được coi là chi phí hợp lý phải không cả nhà.
Hay là chỉ cần có hợp đồng lao động, bảng chấm công bảng, thanh toán lương có chữ ký của nhân viên là đủ
Công ty em thành lập tháng 5/2011 đến giờ em vẫn chưa đăng ký LD. thế thì bây giờ chi phí lương của công ty em từ tháng 06 đến giờ sao mà cho vào chi phí đây cả nhà:wc:
 
Ðề: Chi phí lương hợp lý

Bạn ơi! bạn phải xang chi cục thuế Đăng ký MST thu nhập cá nhân thì sau này tính lương mới hợp lý. Nhưng nếu CN của bạn có MST rồi thi thôi không phải đăng ký nữa. nhưng nếu bạn làm hợp đồng lao động trên 3 thang thì bạn lại phải đóng bảo hiểm cho CN. thế nên bạn chỉ làm HDD 3 tháng thôi.
 
Ðề: Chi phí lương hợp lý

bạn ơi đau cần đăng ký MST chỉ cần chứng minh cũng được mà
cho mình hỏi nếu như mình đóng bảo hiểm xã hội thì làm hợp đồng co thời hạn k mà làm trong vòng bao lâu hay là năm nào cũng phải làm
 
Ðề: Chi phí lương hợp lý

Đọc kỹ luật Lao động đi, không phải cứ ký HĐ lao động 3 tháng mãi được đâu, còn bạn cũng không cần năm nào cũng phải ký, nếu HĐ LĐ ngắn hạn sau khi hết thời hạn nếu ko ký lại mà vẫn sử dụng lao động đó lập tức chuyển thành HĐ lao động không xác định thời hạn (có nghĩa là dài hạn).
 
Ðề: Chi phí lương hợp lý

công ty mình cũng tuơng tự,công ty mình không đòng bảo hiểm cho bất kỳ nhân viên nào cả trừ thủ quỷ chẳng nhẻ cứ sau 3 tháng mình phải làm lại hợp đồng.như vậy thế có bắt không.:khakha::khakha:
 
Ðề: Chi phí lương hợp lý

Như vậy là vi phạm Luật lao động

---------- Post added at 09:08 ---------- Previous post was at 09:05 ----------

Nhưng ở VN này không ai coi trọng luật cả, từ những ông đứng đầu Nhà nước, Chính phủ cho đén người dân. Quan chức đồng loạt tham ô, lợi dụng chức vụ... coi thường Luật chống tham nhũng, vậy thì dân việc gì mà phải chấp hành luật nhỉ????
 
Ðề: Chi phí lương hợp lý

Ời! câu này hay đấy. nhưng mà nói thôi chứ đừng làm nhé. Vấn đề này Công ty mình củng không tham gia BHXH cho ai cả. Mình đối phó bằng cách: Đăng ký cấp MST cho lao động trong bảng thanh toán lương, làm HĐLĐ dưới 03 tháng, (Mỗi người làm ko quá 02 lần hợp đồng/năm và ko liên tục quá 03 tháng). Làm tờ khai cam kết không tạm khấu trừ 10% lương lưu tại DN. ai có cách gì hay hơn ko để mọi người cùng học hỏi với.
Cái này chỉ sợ thanh tra liên ngành đi cùng làm thôi chứ nếu mà đơn độc một bên thuế hoặc thanh tra lao động thì dễ đối phó thôi.
 
Ðề: Chi phí lương hợp lý

uh. Mình cũng thấy thế đấy. Nêu không đóng BH cho nhân viên thì chỉ được ký hợp đồng dưới 3 tháng nhưng hợp đồng dươi 3 tháng chỉ được ký tối đa là 2 lần sau đó chuyển sang hợp đồng LD dài hạn. mà HD dài hạn thì DN phải đóng BH cho NV đó. và phải đăng ký LD và thang bảng luơng cho sở LDTB va XH.

Mình nghe nói nếu không muôn đóng BH cho NV thì phai làm cam kết với NV là không muốn đóng BH và trong hợp đồng LD ghi thêm đièu khoản là lương đã bao gồm BHXH. không biêt có được không cả nhà .

Còn chi phí lưong để dược tính lam chi phí hợp lý thì chi cần có HDLD, CMT phô tô, hồ sơ của NV, bảng chấm công, bảng thanh toán luơng, phiêu chi lương có đầy đủ chữ ký thôi là đủ hay là cần phải đăng ký lao động với thuế và đăng ký quỹ lương nữa cả nhà. Ai có ý kiến thực tế rồi thì chia sẻ cho mọi người nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top