Cách xác định chi phí tiền lương

Simon

Member
Hội viên được tín nhiệm
Căn cứ điểm 3.1, mục III, phần B Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính về thuế TNDN thì: 'Chi phí tiền lương của cơ sở kinh doanh bao gồm các khoản tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động theo quy định của Bộ Luật lao động. Chi phí tiền lương đối với cơ sở kinh doanh khác (không phải doanh nghiệp Nhà nước) được xác định là chi phí tiền lương phải trả cho người lao động căn cứ vào hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể. Hàng năm, cơ sở kinh doanh phải đăng ký với cơ quan thuế về tổng quỹ lương phải trả trong năm, căn cứ và phương pháp xây dựng tổng quỹ lương cùng với việc nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp (mẫu số 02A/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này).'

Trường hợp công ty chi trả cho nhân viên những khoản tiền: lương căn bản, phụ cấp phải trả cho người lao động theo quy định của Bộ Luật lao động, lương tháng 13 được ghi trong hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể và đăng ký với cơ quan thuế về tổng quỹ lương phải trả trong năm thì được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN. Chứng từ hạch toán là Bảng thanh toán tiền lương có ký nhận của nhân viên.
Khoản chi tiền hoa hồng bán hàng cho nhân viên của công ty không được tính vào chi phí hợp lý.

Nếu khoản thu nhập chi trả cho nhân viên thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân thì công ty có trách nhiệm kê khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân theo quy định tại Thông tư số 81/2004/TT-BTC ngày 13/8/2004 và Thông tư số 12/2005/TT-BTC ngày 04/02/2005 của Bộ Tài chính về thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top