cách tính tiền bảo hiểm xã hội sau khi nghỉ việc

thuonghien

New Member
Hội viên mới
Cả nhà cho mình hỏi, cách tính tiền bảo hiểm xã hội sau khi nghỉ việc tính như thế nào không? Mình nghe nói là 1 năm thì được 1,5 tháng lương tham gia BH. Nhưng nếu mình làm được 06 tháng thì sao? Còn nữa, số tiền cơ bản tham gia bảo hiểm thay đổi, thì mức lương ở thời điểm nào là căn cứ để tính tiền bảo hiểm?
Cảm ơn cả nhà.
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội

Theo mình được bít thì tiền BHXH một năm thì được nữa thnág lương thôi, đâu ra 1.5 tháng vậy, còn làm 6 tháng thì mình chia đôi ra. thân
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội

Cả nhà cho mình hỏi, cách tính tiền bảo hiểm xã hội sau khi nghỉ việc tính như thế nào không? Mình nghe nói là 1 năm thì được 1,5 tháng lương tham gia BH. Nhưng nếu mình làm được 06 tháng thì sao? Còn nữa, số tiền cơ bản tham gia bảo hiểm thay đổi, thì mức lương ở thời điểm nào là căn cứ để tính tiền bảo hiểm?
Cảm ơn cả nhà.

Đúng rồi, trước ngày 01/01/2007 thì lãnh trợ cấp BHXH sẽ được tính 1 năm đóng BHXh là 1 tháng lương, còn từ sau ngày 01/01/2007 mức lãnh BHXH sẽ là 1 năm làm việc = 1.5 tháng lương.Mức lương lãnh BHXH nếu theo bảng lương của nhà nước thì sẽ lấy theo hệ số, còn nếu không theo thang bảng lương của nhà nước thì sẽ lấy theo số bình quân gia quyền theo tổng số tháng mình đóng. Nhưng theo quy định hiện nay thì sau 1 năm nghỉ việc mà sổ BHXH của bạn không đóng BHXH nửa thì mới làm thủ tục rút được. Nếu bạn mới đóng 6 tháng thì nên làm thủ tục bảo lưu để đóng tiếp ở đơn vị mới.
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội

Đúng rồi, trước ngày 01/01/2007 thì lãnh trợ cấp BHXH sẽ được tính 1 năm đóng BHXh là 1 tháng lương, còn từ sau ngày 01/01/2007 mức lãnh BHXH sẽ là 1 năm làm việc = 1.5 tháng lương.Mức lương lãnh BHXH nếu theo bảng lương của nhà nước thì sẽ lấy theo hệ số, còn nếu không theo thang bảng lương của nhà nước thì sẽ lấy theo số bình quân gia quyền theo tổng số tháng mình đóng. Nhưng theo quy định hiện nay thì sau 1 năm nghỉ việc mà sổ BHXH của bạn không đóng BHXH nửa thì mới làm thủ tục rút được. Nếu bạn mới đóng 6 tháng thì nên làm thủ tục bảo lưu để đóng tiếp ở đơn vị mới.


bạn ơi cho mình hỏi với. nếu mình ngĩ làm nhưng ko bảo lưu sổ bảo hiểm lại sau này mình đi làm lại thì sổ đó vẫn còn tiếp tục dùng để nộp vào cty khác được chứ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top