Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 12

Ðề tài:
cách ghi mẫu 02a-TBH

  1. #1
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    193
    Cảm ơn
    455
    Được cảm ơn 563 lần trong 326 bài viết
    Rep Power
    19

    cách ghi mẫu 02a-TBH

    Trong mẫu 02a-TBH có mẫu này em ko biết phải xử lý thế nào.Pác nào có kinh nghiệm giúp em ghi chỗ này với:

    Phát sinh tăng Bảo hiểm xã hội Bảo hiểm y tế

    1. Số lao động: ? ?
    2. Quỹ lương ? ?
    3. Số phải đóng ? ?
    4. Số bổ sung ? ?

    ở mục 2 quỹ lương người ta hướng dẫn: "Ghi tổng quỹ lương BHXH,BHYT phát sinh tăng trong kỳ" nhưng em ko biết tổng quỹ lương này là lương của 1 người/tháng hay cộng tổng lương của cả cty/tháng?

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:

    [SIZE="4"][FONT="Fixedsys"][B][SIZE="4"]mục tiêu trước mắt: Kím xiền, kím xiền, kím xiền[/SIZE][/B][/FONT][/SIZE]

  2. Các thành viên đã cảm ơn hoacucdai về bài viết hữu ích này :


  3. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  4. #2
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    1
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: cách ghi mẫu 02a-TBH

    bạn nên đến BHXH nơi quả lý đơn vị bạn. cán bộ quản lý xẽ hướng dẫn bạn cụ thể. bạn mang thêm USB cóp mẫu về đánh là chính xác nhất. vì mẫu 02a-TBH rất nhiều ô cột chia nhỏ ra, chúc bạn thành công ,vì đến làm việc với cơ quan BHXH, cán bộ quản lý họ cũng rất sẵn lòng hướng dẫn bạn.
    thay đổi nội dung bởi: trithiuyen, 04-08-2008 lúc 01:39

  5. #3
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gởi
    44
    Cảm ơn
    26
    Được cảm ơn 20 lần trong 14 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: cách ghi mẫu 02a-TBH

    Chào Hoacucdai,
    Theo mình, để ghi mẫu 02-TBH, ở mục 2 phần phát sinh tăng thì bạn chỉ ghi phần phát sinh tăng do tăng thêm nhân viên mới hay tăng do phải đóng bổ sung mà thui. Ví dụ nhé, tháng 8 này cty bạn chỉ tăng 1 người thui với số lương đóng bảo hiểm là : 1.5trd. Bạn ghi thế này nè ;

    1.Số lao động : BHXH : 01 BHYT : 01
    2. Quỹ lương tham gia : 1.5trd 1.5trd
    3. Số phải đóng *20% *3%

    Nếu người đăng ký này đã làm từ tháng 06/2008, thì bạn ghi :

    4. Số phải đóng bổ sung : BHXH Lương x 20% x số tháng bổ sung...

    Chúc bạn thành ghi mẫu 02-TBH thành công nhé.

  6. #4
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gởi
    2
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: cách ghi mẫu 02a-TBH

    Mình không rõ bạn là công ty có nhiều chi nhánh hay 1 chi nhánh?nếu là nhiều chi nhánh thì quỹ lương của bạn là của từng xí nghiệp chứ, tùy theo quy định của từng xí nghiệp chiếm bao nhiêu phần trăm doanh thu hay theo khối lượng tùy theo quy định của từng công ty thôi?
    vd: tổng doanh thu la : 2.000.000.000đ mà trích 3% thì quỹ lương nơi bạn đang hoạt động là : 2.000.000.000 * 3% = 60.000.000đ.
    Nếu có ý kiến gì khác bạn góp ý lại cho mình biết với nhé.

  7. #5
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    20
    Cảm ơn
    20
    Được cảm ơn 2 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: cách ghi mẫu 02a-TBH

    mình cũng đang làm BHXH cho cty mà k biét nên làm thế nào? các bạn cho mình hỏi BHXH tính dựa trên lương = lương cơ bản X hệ số lương hay là lương do doanh nghiệp thỏa thuận với người lao động? Ai biết nói hộ mình với nhé. Minh cảm ơn nhiều nhiều!

  8. #6
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    193
    Cảm ơn
    455
    Được cảm ơn 563 lần trong 326 bài viết
    Rep Power
    19

    Ðề: cách ghi mẫu 02a-TBH

    Trích Nguyên văn bởi ngaydautien View Post
    mình cũng đang làm BHXH cho cty mà k biét nên làm thế nào? các bạn cho mình hỏi BHXH tính dựa trên lương = lương cơ bản X hệ số lương hay là lương do doanh nghiệp thỏa thuận với người lao động? Ai biết nói hộ mình với nhé. Minh cảm ơn nhiều nhiều!
    Theo mình đc biết thì BHXH người ta dựa trên mức lương mà cty đã ký với người lao động trên hợp đồng lao động để thu BHXH.
    [SIZE="4"][FONT="Fixedsys"][B][SIZE="4"]mục tiêu trước mắt: Kím xiền, kím xiền, kím xiền[/SIZE][/B][/FONT][/SIZE]

  9. Các thành viên đã cảm ơn hoacucdai về bài viết hữu ích này :


  10. #7
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gởi
    44
    Cảm ơn
    26
    Được cảm ơn 20 lần trong 14 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: cách ghi mẫu 02a-TBH

    Bạn Nhimhoangda...ghi thế nghĩa sao nhở ? Mình không hiểu ...
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Gởi bạn Ngaydautien !

    Theo mình, mức lương làm cơ sở để đóng BHXH, BHYT dựa trên HDLD. Trên HDLĐ này, tùy theo DN thui, có thể mức lương này được ghi con số cụ thể hoặc là theo thang, bảng lương NN rùi nhân với hệ số...

    Bạn có thể vào trang web này để tham khảo thêm nhé : www.hcm.bhxh.vn

    Sinhtodua
    thay đổi nội dung bởi: sinhtodua, 04-08-2008 lúc 04:31 Lý do: Automerged Doublepost

  11. #8
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Bài gởi
    490
    Cảm ơn
    294
    Được cảm ơn 557 lần trong 344 bài viết
    Rep Power
    23

    Ðề: cách ghi mẫu 02a-TBH

    Trích Nguyên văn bởi hoacucdai View Post
    Trong mẫu 02a-TBH có mẫu này em ko biết phải xử lý thế nào.Pác nào có kinh nghiệm giúp em ghi chỗ này với:

    Phát sinh tăng Bảo hiểm xã hội Bảo hiểm y tế

    1. Số lao động: ? ?
    2. Quỹ lương ? ?
    3. Số phải đóng ? ?
    4. Số bổ sung ? ?

    ở mục 2 quỹ lương người ta hướng dẫn: "Ghi tổng quỹ lương BHXH,BHYT phát sinh tăng trong kỳ" nhưng em ko biết tổng quỹ lương này là lương của 1 người/tháng hay cộng tổng lương của cả cty/tháng?
    2. tổng lương của cả cty/tháng
    3. số phải đóng của tháng hiện tại
    4. bổ sung những tháng còn thiếu.
    Đường đi không khó vì ngăn sông cách núi
    Mà khó vì lòng người ngại núi e sông

  12. #9
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    193
    Cảm ơn
    455
    Được cảm ơn 563 lần trong 326 bài viết
    Rep Power
    19

    Ðề: cách ghi mẫu 02a-TBH

    Trích Nguyên văn bởi pttd2007 View Post
    2.Chào Hoacucdai,
    Theo mình, để ghi mẫu 02-TBH, ở mục 2 phần phát sinh tăng thì bạn chỉ ghi phần phát sinh tăng do tăng thêm nhân viên mới hay tăng do phải đóng bổ sung mà thui. Ví dụ nhé, tháng 8 này cty bạn chỉ tăng 1 người thui với số lương đóng bảo hiểm là : 1.5trd. Bạn ghi thế này nè ;

    1.Số lao động : BHXH : 01 BHYT : 01
    2. Quỹ lương tham gia : 1.5trd 1.5trd
    3. Số phải đóng *20% *3%

    Nếu người đăng ký này đã làm từ tháng 06/2008, thì bạn ghi :

    4. Số phải đóng bổ sung : BHXH Lương x 20% x số tháng bổ sung....

    Chúc bạn thành ghi mẫu 02-TBH thành công nhé.
    Trích Nguyên văn bởi pttd2007 View Post
    2. tổng lương của cả cty/tháng
    3. số phải đóng của tháng hiện tại
    4. bổ sung những tháng còn thiếu.
    vậy mình phải ghi theo ai bi giờ???
    thay đổi nội dung bởi: hoacucdai, 04-08-2008 lúc 05:35
    [SIZE="4"][FONT="Fixedsys"][B][SIZE="4"]mục tiêu trước mắt: Kím xiền, kím xiền, kím xiền[/SIZE][/B][/FONT][/SIZE]

  13. Các thành viên đã cảm ơn hoacucdai về bài viết hữu ích này :


  14. #10
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gởi
    44
    Cảm ơn
    26
    Được cảm ơn 20 lần trong 14 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: cách ghi mẫu 02a-TBH

    Chào Bạn Hoacucdai

    Bạn có thể vào trang web này để tham khảo thêm nè : www.hcm.bhxh.vn ở tập tin :
    http://hcm.bhxh.vn/views/ThongBao/Vi...Bao.aspx?id=36

    và chọn vidu-ml.xls để xem xem hén.

    Chúc bạn thành công nhé
    thay đổi nội dung bởi: sinhtodua, 04-08-2008 lúc 06:44

Trang 1/2 12 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •