Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

bongbi290907

New Member
Hội viên mới
Chào forum! Tôi có 1 khúc mắc nho nhỏ sau:
Công ty tôi mới thành lập vào tháng 6/2008. Tôi lên BHXH làm thủ tục đăng ký đóng BHXH lần đầu vào thời điểm ngày 05/07/2008. Cán bộ BHXH chỉ dẫn tôi kê khai vào các bảng đăng ký và mẫu biểu 02A-TBH và 03A-TBH nhưng ngày tháng phải ghi hết là tháng 7 ( cả danh sách đóng BHXH của tháng nào cũng ghi là tháng 7 hết). Trong mẫu 03A-TBH tôi được chỉ dẫn là ghi đóng truy thu BHXH tháng 6, mục điều chỉnh các tháng trước, tăng từ tháng 6 đến tháng 6.Phần tổng hợp phía dưới ghi tổng số tiền lương và số tiền đóng BHXH của tháng 6. Tôi đã chuyển tiền vào TK của BHXH số tiền của tháng 6.
Bây giờ là tháng 8 và tôi muốn đóng BHXH của tháng 7 vậy tôi phải điền ntn vào mẫu 03A-TBH?( Chẳng lẽ tháng đóng BHXH lại ghi là tháng 8 à?Vì thực tế là tôi đóng của tháng 7 cơ mà). Mong các bạn chỉ dẫn cụ thể giúp tôi!
Xin chân thanh cảm ơn mọi người!
Thân ái!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

Chào bạn

Mẫu 03a-TBH chỉ dùng để khê khai tình hình biến động giảm lao động tham gia BHXH, BHYT hay có thay đổi về lương đóng BHXH, BHYT ... so với tháng trứơc thui. Thế nên, trong tháng 7 công ty bạn có sự thay đổi gì không , nếu không có thay đổi bạn không cần phải lập mẫu 03a-TBH này.

Và bạn cũng lưu ý rằng : Bên cơ quan BH qui định thời hạn nộp tiền BHXH : Hằng tháng chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng phát sinh .. nếu bạn nộp chậm sẽ phải chịu tính lãi nhé
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

Hi cả nhà, Bác nào có mẫu 03 - TBH send cho mình nhé. Mình mới làm BHXH nên mong cả nhà giúp đỡ.
Thanks cả nhà. Vui lòng send vào mail của mình nhé.:lala:
Email: hoangthu@luften.com
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

Chào bạn

Mẫu 03a-TBH chỉ dùng để khê khai tình hình biến động giảm lao động tham gia BHXH, BHYT hay có thay đổi về lương đóng BHXH, BHYT ... so với tháng trứơc thui. Thế nên, trong tháng 7 công ty bạn có sự thay đổi gì không , nếu không có thay đổi bạn không cần phải lập mẫu 03a-TBH này.

Và bạn cũng lưu ý rằng : Bên cơ quan BH qui định thời hạn nộp tiền BHXH : Hằng tháng chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng phát sinh .. nếu bạn nộp chậm sẽ phải chịu tính lãi nhé

umh đúng rồi bạn ơi mình nộp sang tháng fải trả thêm lãi nè :udau:
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

Cty mình thành lập từ tháng 5 nhưng giờ mới chuẩn bị đăng ký tham gia BHXH, mình làm công văn giải trình tham gia BHXH muộn thì liệu có bị truy thu ko?
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

tất nhiên là có truy thu rồi bạn. minh cũng đang đau đầu về BH đây.
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

Hiện tại mẫu 3A - TBH mới rất là khó ghi, bạn phải hỏi rõ bên BHXH để biết cách ghi , Mình là thanh viên mới nên không gửi mẫu 3A - TBH được :chay:

có gì liên hệ với mail : trai_ngheo_vuitinh_quan3@yahoo.com mình sẽ gửi file cho :chay:

hoalymuaha đau đầu về cái gì vậy ? nói ra anh em cùng nhau giải quyết:odau:
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

Xin chào các bạn!
Mình mới đi làm nên không biết mong các bạn giúp minh với nhé!
Mình muốn thay đổi chỗ khám và chữa bệnh cho nhân viên thì phải làm thủ tục như thế nào?
Và làm ra sao mong các bạn giúp minh với nhé.
Cảm ơn các bạn nhiều !
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

Bạn làm 1 bản danh sách đề nghị cấp lại thẻ BHYT điền thông tin cần thay đổi , ký đóng dấu rồi đem nộp. Tốt nhất là bạn lên cơ quan bảo hiểm gặp người quản lý DN bạn và hỏi các thủ tục là nhanh nhất và đỡ mất thời gian.
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

có ai biết cách lam thủ tục tăng lương và điền biểu mẫu 3a -tbh thì chỉ em với, cả làm chế độ thai sản nữa. cho em hỏi là lương tối thiẻu đóng bhxh nhà nước qui định là 950.000 vậy cty em dang đóng cho 1 số nhân viên là 800. vay em co phải làm biểu mẫu tăng lương cho nv ko
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

Cty mình thành lập từ tháng 5 nhưng giờ mới chuẩn bị đăng ký tham gia BHXH, mình làm công văn giải trình tham gia BHXH muộn thì liệu có bị truy thu ko?

Đóng BHXH lúc nào thì đóng chứ, sao mà bị truy thu? Cty mình thành lập từ tháng 02/2009 nhưng đến tháng 10/2009 mới bắt đầu đóng BHXH, khi mình làm hồ sơ đăng kí đóng BHXH có thấy chị quản lý ở BHXH nói gì về phạt, truy thu đâu
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

có ai biết cách lam thủ tục tăng lương và điền biểu mẫu 3a -tbh thì chỉ em với, cả làm chế độ thai sản nữa. cho em hỏi là lương tối thiẻu đóng bhxh nhà nước qui định là 950.000 vậy cty em dang đóng cho 1 số nhân viên là 800. vay em co phải làm biểu mẫu tăng lương cho nv ko

Bạn cho địa chỉ mail đi mình gửi cho bạn bản mẫu mà xem cho dễ. Và bạn phải làm biểu tăng lương cho nv cao hơn lương cơ bản.
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

có ai biết cách lam thủ tục tăng lương và điền biểu mẫu 3a -tbh thì chỉ em với, cả làm chế độ thai sản nữa. cho em hỏi là lương tối thiẻu đóng bhxh nhà nước qui định là 950.000 vậy cty em dang đóng cho 1 số nhân viên là 800. vay em co phải làm biểu mẫu tăng lương cho nv ko
Bạn làm quyết định tăng lương+ mẫu 3a-TBH ( 03 bản) sau đó gửi lên cán bộ thu BHXH
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

Mình bổ sung nhé: mức đóng BH tốt thiểu = lương tối thiểu +7% (mức lương tối thiểu nữa). và nếu vẫn còn mức lương< hơn mức đóng BH tốt thiểu thì bạn phải làm điều chỉnh tăng lương.
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

Xin chao cac ban, minh moi di lam nen ko bit gi ca cac ban giup minh van de nay voi nhe.
Minh vua di nop bao hiem a hoi cho cong ty o ngan hang nhung minh ko viet ma cong ty minh nhu vay thi cong ty bao hiem co xac nhan la cong ty minh da dong bao hiem ko? neu ko thi lam thu tuc nhu the nao de xac nhan la minh da dong bao hiem cho cong ty rui................
 
Ðề: Cách điền thông tin vào mẫu 03-TBH của BHXH!

Xin chao cac ban, minh moi di lam nen ko bit gi ca cac ban giup minh van de nay voi nhe.
Minh vua di nop bao hiem a hoi cho cong ty o ngan hang nhung minh ko viet ma cong ty minh nhu vay thi cong ty bao hiem co xac nhan la cong ty minh da dong bao hiem ko? neu ko thi lam thu tuc nhu the nao de xac nhan la minh da dong bao hiem cho cong ty rui................
bạn ra ngân hàng nộp bảo hiểm thì bạn phải ghi tên công ty địa chỉ vào tờ giấy nộp tiền thì khi ngân hàng họ chuỷen thì họ mới biết chuyển đi đâu?
rùi bạn mang giấy nộp tiền lên cơ quan bảo hiểm bảo họ check xem tiền đã về chưa?rùi bảo chị ấy in cho bản đối chiếu (mẫu 03 TBH)của tháng mà bạn nộp tiền rùi bạn về kiểm tra xem đúng chưa nếu khớp rùi thì bạn po to thành 3 bản đưa giám đốc ký tên đóng dấu rùi mang lên bảo hiểm họ xác nhận rùi mình mang 1 bản về lưu tại công ty.chúc bạn làm tốt nha.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top