Kế Toán Công Ty Giao nhận Vận Chuyển

butterfly99

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà!
Em mới vào làm kế toán cho cty GNVC. Công ty em chủ yếu làm dịch vụ giao nhận vận chuyển, ví dụ như là Dv vận chuyển quốc tế, hay là vận chuyển nội địa.Em là kế toán mới vào nghề nên cũng còn mù mờ lắm. Cty có mỗi em là kế toán,nên em rât rối. Em có thắc mắc thế này nhưng không biết mình diễn đạt vậy có dài quá không nữa.Anh chị và các bạn có kinh nghiệm cố gắng đọc và chia sẻ jùm em nha.
VD: Đối với vận chuyển quốc tế:
Khi bên cty e nhận VC cont hàng từ nước ngoài về thì đại lý của cty e ở nước ngoài buk với hãng tàu và trả tiền cước vc cho cont đó,kèm theo phí THC, D/O... khi chuyển hàng lên tàu.KHi hàng về bên cty em sẽ đi lấy lệnh, trả hóa đơn phí ( THC, D/O...) cho các hãng tàu. Đây là đầu vào của em.Sau đó Em xuất hóa đơn đầu ra bán cước cho cty ở Việt Nam, bao gồm cước vận chuyển quốc tế, và các khoản phí như là phí THC, Phí D/O, Phí vệ sinh cont...Với cước VC quốc tế khoản lời bên cty em và đại lý ở nước ngoài share ra tùy theo thỏa thuận trong HĐồng.Nhưng khoản cước VC mà cty nước ngoài trả chỉ là trả hộ cho cty e thôi, sau đó bên nước ngoài sẽ gửi debit note đòi nợ cty e và em chuyển tiền trả cho nó.
Lúc em mới vào làm, em không rõ về các bước như thế nên em làm báo cáo thuế khai hóa đơn đầu vào chỉ gồm các hóa đơn phí, không có khai cước vc đó vào tờ khai, bên đầu ra thi em khai đầy đủ cả doanh thu cước Vc và doanh thu phí. Do vây Lúc em làm báo cáo TNDN tạm tính thấy lời quá trời so với thực tế, hỏi ra mới biết là tiền cước em không đưa vào chi phí đầu vào. Mà bên nước ngoài chỉ gửi Debit note cho em, không có hóa đơn j cả, nên em không đưa vào khai thuế. Em cũng không biết hạch toán thế nào nữa, đưa khoản đó vào đâu để tính vào chi phí ạ? nếu là 632 thi có phải đưa vào mục hàng hóa,dv nhập khẩu trong tờ khai thuế không ạ. Nhân đây em nhờ anh chị nào có kinh nghiệm về vấn đề này chỉ jùm em, và chỉ em cách hạch toán đầu vào, đầu ra với ạ. Em đang rất rối không biết làm thế nào. Không vượt qua được chắc em nộp đơn xin nghỉ việc quá.Huhu
Butterfly (muatrensamac_bn@yahoo.com)
ĐT : 0972344368
Rất mong được mọi người trợ giúp ạ !
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top