kết quả từ 1 tới 10 trên 10

Ðề tài:
Tính giá thành trong đơn vị xây lắp

  1. #1
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Bài gởi
    3
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    confused Tính giá thành trong đơn vị xây lắp


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    May 2008
    Bài gởi
    24
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 7 lần trong 6 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị xây lắp

    Làm như vậy đúng chứ, căn cứ theo Doanh thu để phân bổ chi phí sản xuất rất đúng

  4. #3
    Tham gia ngày
    Jun 2006
    Bài gởi
    607
    Cảm ơn
    3,416
    Được cảm ơn 9,483 lần trong 917 bài viết
    Rep Power
    119

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị xây lắp

    Trích Nguyên văn bởi nguyen_quynh View Post
    Help me!! Mình đang làm đề tài tính giá thành trong đơn vị xây lắp, công ty mình thực hiện phân bổ chi phí sản xuất chung theo doanh thu như vậy có đúng không?bạn nào biết giải thích dùm mình với.
    Chi phí sản xuất chung có thể phân bổ theo nhiều tiêu chí: chi phí NVL trực tiếp, chi phí nhân công, hoặc doanh thu ... mục đích là tính được giá thành chi tiết của từng đối tượng. Xét trên tổng thể thì sau khi phân bổ chi phí này đều nằm trong giá thành rồi. Theo mình thì không có phương pháp nào là sai, chỉ có phù hợp với tình hình thực tế doanh nghiệp hay không thôi

    Với doanh nghiệp xây lắp cũng vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ tình hình thực tế xem chi tiết các loại chi phí phát sinh trong Chi phí SXC là gì, gắn với đối tượng nào nhiều nhất, từ đó tìm ra pp phân bổ thích hợp và nhận xét xem phân bổ theo doanh thu có phù hợp không. Ví dụ: giả sử chi phí SXC của cty bạn là những chi phí phát sinh trong khi SX, nhưng doanh thu đa số lại có cả doanh thu từ thầu phụ --> sẽ không tương xứng giữa doanh thu và chi phí cho lắm. Vậy hen.

  5. Các thành viên đã cảm ơn cayman về bài viết hữu ích này :


  6. #4
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Bài gởi
    4
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 2 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    106 Ðề: Tính giá thành trong đơn vị xây lắp

    Mấy doanh nghiệp xây dựng thì phức tạp lắm, chi phí bao gồm nhiều nội dung. Công ty bạn tiến hành phân bổ chi phí sản xuất chung theo doanh thu thì ko sai nhưng còn phải xem là công ty bạn xác định kỳ tính giá thành thế nào. Nếu kỳ tính giá thành là khi công trình hoàn thành bàn giao thì theo mình sẽ không hợp lý, bời đến khi công trình hoàn thành thì mới có thể xác định doanh thu còn chi phí sản xuất chung là chi phí phát sinh trong kỳ ---> phân bổ chi phí theo doanh thu sẽ ko hợp lý. Hic, ko biết các pác còn bổ sung j ko
    Trẻ trung mãi cùng năm tháng. Đó là nghệ thuật sống chân chính

  7. Các thành viên đã cảm ơn Pucca_neu về bài viết hữu ích này :


  8. #5
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Bài gởi
    56
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 7 lần trong 7 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị xây lắp

    Theo tôi chi phí để tính giá thành cho từng công trình bao gồm :
    - Chi phí vật tư
    - Chi phí nhân công
    - Chi phí ca máy
    - Chi phí chung (khác)
    Khi hạch toán nên ưu tiên ghi nhận cho cụ thể từng công trình nếu không tách được thì mới ghi vào Chi phí SX chung để phân bổ (có thể căn cứ vào CPVT+CPNC+CPCM tương tự bảng THKP trong hồ sơ quyết toán).

  9. #6
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Nơi ở
    Hà Nội
    Bài gởi
    3,608
    Cảm ơn
    1,717
    Được cảm ơn 4,740 lần trong 1,821 bài viết
    Rep Power
    97

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị xây lắp

    Trích Nguyên văn bởi nguyen_quynh View Post
    Help me!! Mình đang làm đề tài tính giá thành trong đơn vị xây lắp, công ty mình thực hiện phân bổ chi phí sản xuất chung theo doanh thu như vậy có đúng không?bạn nào biết giải thích dùm mình với.
    Kế toán tính giá thành trong DN xây lắp là công việc rất khó đòi hỏi tính kiên nhẫn và chính xác vì chi phí tính giá thành liên quan tới nhiều kỳ kế toán khác nhau. Bạn có thể vào link dưới tham khảo những bài viết để hình dung ra cho mình một cách tính phù hợp, sau đó phần nào bạn ko rõ, thắc mắc thì post lên mọi người sẽ giúp bạn!

    Chuyên mục kế toán xây dựng
    Nhận dọn dẹp sổ sách, Quyết toán thuế,
    Thiết lập hệ thống sổ sách kế toán, kiểm soát nội bộ.
    Liên hệ: truongnguyenacc@gmail.com - 0904.85.66.22

  10. #7
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gởi
    1
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị xây lắp

    anh chị ơi, zậy thông thường chi phí SXC được phân bổ theo tiêu thức nào là phổ biến và đơn giản nhất ạ, nếu chi phí SXC thường bao gồm BH, điện nước, khấu hao thiết bị tại công trường,...Công trình được thực hiện theo từng giai đoạn và thực hiện hoàn thành mới chuyển qua giai đoạn khác thì không phải tính sản phẩm DD có đúng k ạ? Thông thường thì cty sẽ tính sp dd như thế nào ạ? nhờ anh chị giúp jùm, em dang lam đề tài về chi phí & giá thành xây lắp nên anh chị nào có tài liệu tham khảo thì cho em xin, em cảm ơn anh chị nhiều nhiều. mail thaihue2305@yahoo.com

  11. #8
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Bài gởi
    27
    Cảm ơn
    38
    Được cảm ơn 21 lần trong 8 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị xây lắp

    Trích Nguyên văn bởi Pucca_neu View Post
    Mấy doanh nghiệp xây dựng thì phức tạp lắm, chi phí bao gồm nhiều nội dung. Công ty bạn tiến hành phân bổ chi phí sản xuất chung theo doanh thu thì ko sai nhưng còn phải xem là công ty bạn xác định kỳ tính giá thành thế nào. Nếu kỳ tính giá thành là khi công trình hoàn thành bàn giao thì theo mình sẽ không hợp lý, bời đến khi công trình hoàn thành thì mới có thể xác định doanh thu còn chi phí sản xuất chung là chi phí phát sinh trong kỳ ---> phân bổ chi phí theo doanh thu sẽ ko hợp lý. Hic, ko biết các pác còn bổ sung j ko
    Mình không nghĩ là khi công trình hoàn thành thì mới tính được doanh thu, có thể CT chưa hoàn thành nhưng từng hạnh mục CT hoan thành, có kết toán được bên A duyệt thì đã được ghi nhận là doanh thu rồi mà!

  12. #9
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Bài gởi
    2
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị xây lắp

    Tính giá thành trong kế toán XD là 1 công việc phức tạp và phức tạp nhất là xác định giá trị xây lắp dở dang và hoàn thành. Cho nên theo mình phân bổ theo chi phí NVL là hợp lý hơn.

  13. #10
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Bài gởi
    1,073
    Cảm ơn
    324
    Được cảm ơn 1,260 lần trong 466 bài viết
    Rep Power
    37

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị xây lắp

    Trích Nguyên văn bởi Pucca_neu View Post
    Mấy doanh nghiệp xây dựng thì phức tạp lắm, chi phí bao gồm nhiều nội dung. Công ty bạn tiến hành phân bổ chi phí sản xuất chung theo doanh thu thì ko sai nhưng còn phải xem là công ty bạn xác định kỳ tính giá thành thế nào. Nếu kỳ tính giá thành là khi công trình hoàn thành bàn giao thì theo mình sẽ không hợp lý, bời đến khi công trình hoàn thành thì mới có thể xác định doanh thu còn chi phí sản xuất chung là chi phí phát sinh trong kỳ ---> phân bổ chi phí theo doanh thu sẽ ko hợp lý. Hic, ko biết các pác còn bổ sung j ko
    Nhất trí với bạn là phân bổ the doanh thu sẽ không hợp lý, vỉ nhiều công trình, hạng mục công trình đồng thời thi công, chi phí chung cùng phát sinh, nhưng thời gian thi công, nghiệm thu khác nhau nêu phân bổ theo doanh thu sẽ xảy ra tình trạng chi phí chung bị phân bổ cho 1 công trình.
    Ví dụ : doanh nghiệp thi công 2 công trình 1 lúc, công trình A có giá trị lớn và chưa hòan thành, công trình B có tổng chi phí nhỏ, doanh thu nhỏ, cuối kỳ phân bổ chi phí theo doanh thu , vô tình ctrình B đã nhỏ, doanh thu thấp lại phải gánh đủ chi phí chung.
    Mặt khác, các bạn làm trong doanh nghiệp xây dựng, xây lắp sẽ rõ hơn, vì trong dự tóan xây dựng( không phải công trình nào cũng có dự tóan) thì chi phí chung được tính theo tỷ lệ % trên tổng chi phí vật liệu và nhân công.

    Vì vậy trong xây dựng, chi phí chung phân bổ theo tổng nguyên vật liệu hoặc tổng chi phí nguyên vật liệu và nhân công thực tế phát sinh là hợp lý nhất.

  14. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn Daniel vì bài viết có ích này:


Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •