kết quả từ 1 tới 9 trên 9

Ðề tài:
Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

  1. #1
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Bài gởi
    3
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    40 Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    Chỉ cần cười lên là mọi việc sẽ qua!

  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gởi
    3,887
    Cảm ơn
    843
    Được cảm ơn 3,736 lần trong 1,770 bài viết
    Rep Power
    90

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    Nếu là hoạt động thuơng mại thì khôg cần tính giá thành.
    Nếu là hoạt động dịch vụ thì thường là dùng phiếu "Chi phí công việc". Trong phiếu đó sẽ tập hợp các chi phí NVL trực tiếp + NC trực tiếp + SXC trực tiếp (biến phí SXC)+ SXC phân bổ.
    Vậy cần:
    - Lệnh SX: để mở phiếu Chi phí công việc. Nên mở mỗi lệnh 1 phiếu.
    - Phiếu Xuất Kho: cho việc nào thì ghi vào phiếu đó.
    - Bảng lương: cho việc nào thì ghi vào phiếu đó.
    - Phiếu chi, phiếu xuất CCDC + chứng từ khác...: cho biến phí SXC
    - Bảg phân bổ CPSXC: phần định phí SXC
    Vậy cần sổ Định phí SXC để tập hợp chi phí.=> cần chứng từ cho các khoản đó (Phiếu Chi, Phiếu xuất CCDC, đồ nghề dùng chung, Bảng Khấu hao TSCĐ, bảng phân bổ 142, 242 ...)

  4. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn muontennguoi vì bài viết có ích này:


  5. #3
    Tham gia ngày
    Oct 2007
    Nơi ở
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    1,870
    Cảm ơn
    2,674
    Được cảm ơn 3,249 lần trong 1,760 bài viết
    Rep Power
    64

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    Trích Nguyên văn bởi huonganh View Post
    Em đang thực tập tại 1 công ty máy tính (Đơn vị thương mại dịch vụ) em cần thu thập những chứng từ gì ạ???
    Thế đề tài thực tập của em là gì ??????????????

  6. #4
    Tham gia ngày
    Apr 2008
    Bài gởi
    17
    Cảm ơn
    7
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    em cảm ơn.
    nhưng cho em hỏi với, công ty em làm tour du lịch vậy tính giá thành trước hay sau khi bán tour?
    :action-smiley-057:

  7. #5
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Bài gởi
    1,073
    Cảm ơn
    324
    Được cảm ơn 1,255 lần trong 464 bài viết
    Rep Power
    36

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    Trích Nguyên văn bởi hungtro View Post
    em cảm ơn.
    nhưng cho em hỏi với, công ty em làm tour du lịch vậy tính giá thành trước hay sau khi bán tour?
    Bạn có thể tính giá thành kế hoạch trước khi bán tour. Còn việc hạch toán chi phí và giá thành phải theo thực tế, sau khi thực hiện hợp đồng.
    thay đổi nội dung bởi: Daniel, 18-04-2008 lúc 11:00

  8. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn Daniel vì bài viết có ích này:


  9. #6
    Tham gia ngày
    May 2008
    Bài gởi
    1
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    ban co the neu cụ thể hơn được không ? ví dụ như chúng ta phải phân loại và phân bổ những chi phí đó như thế nào?cách thức và tài khoản sử dụng ra sao được ko?cảm ơn

  10. #7
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Bài gởi
    1
    Cảm ơn
    2
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    hi!các bạn, cho mình xin ý kiến nhé!mình ra trường được 1 năm rùi mà không làm về phần giá thành nhiều, khi học cũng không kỹ lắm!cho mình hỏi một vài câu, nếu có gì chưa đúng mong các bạn giúp đỡ!
    một cty sản xuất đá grnanit, khi mua hàng là những đá chưa được mài cạnh, đánh bóng, khi về công nhân thực hiện đánh bóng, mài cạnh theo yêu cầu của khách hàng(gia công),và có thêm những khoản chi phí khác nữa như chi phí lắp đặt(ở đây khoán công lắp đặt là 50.000đ/m2), phí vận chuyển. Vậy giá Vốn hàng bán được tập hợp thế nào?cho em một lời khuyên!

  11. #8
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Bài gởi
    1,073
    Cảm ơn
    324
    Được cảm ơn 1,255 lần trong 464 bài viết
    Rep Power
    36

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    Trích Nguyên văn bởi scorpio0707 View Post
    hi!các bạn, cho mình xin ý kiến nhé!mình ra trường được 1 năm rùi mà không làm về phần giá thành nhiều, khi học cũng không kỹ lắm!cho mình hỏi một vài câu, nếu có gì chưa đúng mong các bạn giúp đỡ!
    một cty sản xuất đá grnanit, khi mua hàng là những đá chưa được mài cạnh, đánh bóng, khi về công nhân thực hiện đánh bóng, mài cạnh theo yêu cầu của khách hàng(gia công),và có thêm những khoản chi phí khác nữa như chi phí lắp đặt(ở đây khoán công lắp đặt là 50.000đ/m2), phí vận chuyển. Vậy giá Vốn hàng bán được tập hợp thế nào?cho em một lời khuyên!
    Bạn tính giaáthành cho công việc hoặc hợp đồng cụ thể:
    Chi phí vật liệu: Nợ 154
    Chi phí nhân công mài gọt, cắt và lắp đặt: Nợ 154
    Chi phí sxc : Nợ 154
    Phân bổ chi phí sử dụng công cụ dụng cụ: Nợ 154/ Có 142
    Khấu hao máy cắt( nếu có) Nợ 154/ Có 214

    Cộng lại, ra giá thành công việc, hợp đồng.
    Giá vốn : Nợ 632/ Có 154

  12. Các thành viên đã cảm ơn Daniel về bài viết hữu ích này :


  13. #9
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Bài gởi
    68
    Cảm ơn
    13
    Được cảm ơn 22 lần trong 15 bài viết
    Rep Power
    12

    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    Trích Nguyên văn bởi scorpio0707 View Post
    hi!các bạn, cho mình xin ý kiến nhé!mình ra trường được 1 năm rùi mà không làm về phần giá thành nhiều, khi học cũng không kỹ lắm!cho mình hỏi một vài câu, nếu có gì chưa đúng mong các bạn giúp đỡ!
    một cty sản xuất đá grnanit, khi mua hàng là những đá chưa được mài cạnh, đánh bóng, khi về công nhân thực hiện đánh bóng, mài cạnh theo yêu cầu của khách hàng(gia công),và có thêm những khoản chi phí khác nữa như chi phí lắp đặt(ở đây khoán công lắp đặt là 50.000đ/m2), phí vận chuyển. Vậy giá Vốn hàng bán được tập hợp thế nào?cho em một lời khuyên!
    Vậy là công ty của bạn làm theo đơn đặt hàng rồi. Theo ý kiến của mình Bạn có thể mở hai TK để theo dõi (những khoản chi phí này phát sinh lớn)
    TK 154 (Cho việc đánh bóng lại đá đã được mài) ( chuyển từ 621, 622, 627; nếu cty bạn ko mở những khoản này thì bạn có thể hạch toán thẳng vào 154 luôn cũng được từ 152, 334, 214, ... cũng tùy theo yêu cầu quản lý của cty bạn)
    TK 154 (Cho việc lắp đặt)
    Còn CP vận chuyển thuộc về CP bán hàng (641)

  14. Các thành viên đã cảm ơn lehungtri về bài viết hữu ích này :


Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •