tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành trong công ty thiết kế và thi công

noname88

New Member
Hội viên mới
chào cả nhà!
mình bắt đầu làm kế toán cho cty Xd, mình có thắc mắc này mong cả nhà tư vấn giúp minh với nhé!
Cty mình là công ty khảo sát, thiết kế, công trình thì nhiều nhưng khổ cái lại không có hóa đơn để tập hợp chi phí (vì ng ta gửi ctrinh nhiều mà), hóa đơn chủ yếu xăng xe và phục vụ quản lý thôi.vậy mình tập hợp chi phí từng công trình thế nòa để xác định đc giá vốn từng công trình nhỉ? nếu đưa chi phí tiền lương cho nhân viên thi cũng ít quá, mmooij năm doanh thu gần 3 tỷ cơ mà.
Mọi ng có kinh nghêệm tư âấn giúp mình nên làm thế nào với nhé!
Mình mong đc sự phản hồi của mọi người.
Cảm ơn mọi người nhiều nhe!
 
Ðề: tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành trong công ty thiết kế và thi công

chào cả nhà!
mình bắt đầu làm kế toán cho cty Xd, mình có thắc mắc này mong cả nhà tư vấn giúp minh với nhé!
Cty mình là công ty khảo sát, thiết kế, công trình thì nhiều nhưng khổ cái lại không có hóa đơn để tập hợp chi phí (vì ng ta gửi ctrinh nhiều mà), hóa đơn chủ yếu xăng xe và phục vụ quản lý thôi.vậy mình tập hợp chi phí từng công trình thế nòa để xác định đc giá vốn từng công trình nhỉ? nếu đưa chi phí tiền lương cho nhân viên thi cũng ít quá, mmooij năm doanh thu gần 3 tỷ cơ mà.
Mọi ng có kinh nghêệm tư âấn giúp mình nên làm thế nào với nhé!
Mình mong đc sự phản hồi của mọi người.
Cảm ơn mọi người nhiều nhe!
Cái đó bạn tử chỉnh sao cho hợp lý với Doanh thu ghi nhận trong năm thui. Tổng chi phí chia cho nhiều công trình
Có thể theo thực tế Chi phí đi làm cho Công trình nào thì hoạch toán cho công trình đó, hoặc có thể phân theo tỷ lệ vì trong 1 tháng phát sinh nhiều công trình.
Nhưng chi phí tư vấn, thiết kế ko đáng bao nhiu so với doanh thu nên lợi nhuận sẽ tương đối lớn, bạn có thể ưu tiên tập hợp chi phí vào những công trình đã quyết toán trước, sao cho hợp lý về time chi phí PS trước khi quyết toán công trình đó là được.
 
Ðề: tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành trong công ty thiết kế và thi công

chào cả nhà!
mình bắt đầu làm kế toán cho cty Xd, mình có thắc mắc này mong cả nhà tư vấn giúp minh với nhé!
Cty mình là công ty khảo sát, thiết kế, công trình thì nhiều nhưng khổ cái lại không có hóa đơn để tập hợp chi phí (vì ng ta gửi ctrinh nhiều mà), hóa đơn chủ yếu xăng xe và phục vụ quản lý thôi.vậy mình tập hợp chi phí từng công trình thế nòa để xác định đc giá vốn từng công trình nhỉ? nếu đưa chi phí tiền lương cho nhân viên thi cũng ít quá, mmooij năm doanh thu gần 3 tỷ cơ mà.
Mọi ng có kinh nghêệm tư âấn giúp mình nên làm thế nào với nhé!
Mình mong đc sự phản hồi của mọi người.
Cảm ơn mọi người nhiều nhe!

Chào bạn.
Chào bạn, dù có gửi đi chăng nữa bạn cũng phải có Hồ sơ của Công trình đó, và bạn phải tự cân đối hóa đơn so với dự toán của Công trình.
Nếu hóa đơn vật liệu .. không có thì hiển nhiên giá thành công trình thấp-->Lợi nhuận sổ sách cao-->đóng thuế TNDN nhiều.
Nếu thấy hữu ích hay Thank để động viên nhé.
 
Ðề: tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành trong công ty thiết kế và thi công

cho mình hỏi thường thì 1 bản thiết kế hoàn thành trong bao lâu, mình đang tính giá thành của bản thiết kế
 
Ðề: tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành trong công ty thiết kế và thi công

cho mình hỏi thường thì 1 bản thiết kế hoàn thành trong bao lâu, mình đang tính giá thành của bản thiết kế
Câu hỏi này khó. Dự án lớn thì thời gian hoàn thành lâu hơn dự án vừa, nhỏ.hihi
 
Ðề: tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành trong công ty thiết kế và thi công

vậy giá thành của bản thiết kế vd như thiết kế xây cầu đường quy mô vừa và lớn thì khoảng bao nhiêu ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top