Mong các pro tư vấn giúp với. please

thanhpham.kt

New Member
Hội viên mới
Mình nói trước là công ty mình quản lý kho là kho mở, khó quản lý lắm
và vấn để cảu mình hới lòng tòng vèo lắm....moing các friend tận tình tư vấn.........

Công ty mình là công ty sx thức ăn cho chó mèo xuất khẩu ra nước ngoai, hàng tháng sau khi sản xuất xong những sản phẩm nảo đã hoàn thành: đóng gói, kiểm định, dan tem thì mới nhập kho thành phẩm, còn những sản phẩm nào chưa đủ đk đấy thì chưa nhập kho.
Trước khi mình đến làm, thì chỉ tính giá thành dựa vào các sản phẩm đã hoàn thành thôi, còn những sp mà chua nhập kho thì coi như chi phí dở dang hết. Khi mình đến làm thì chị kế toán yêu cầu mình tính cả những sản phẩm chưa nhập kho đó và coi như đó là sản phẩm hoàn thành và nhập kho những sp đó và phần mềm.
Nhưng vấn đề là thủ kho chỉ nhập những SP hoàn thành thôi và chỉ nhập theo đơn hàng, còn SP tồn cuối kỳ thì mình phải lấy số lượng tồn cuối tháng. Sang tháng sau, khi nhập thành phẩm thì lại nhập cả những sp mà mình đã nhập tồn trước đó. vậy là mỗi lần nhập số liệu TP của thủ kho mình lại phải trừ đi những Tp tồn mà mình nhập cuối tháng trước. Mà những Tp tồn mình nhập thì chỉ nhập số liệu không vào thui, ko có PN đâu. vậy nên khi mình trứ đi thì, tất cả những cái tồn của mình đều không có PN.

Mà cái này mình không biết phải xử lý thế nào, hỏi thì ke toan Truogn noi, mình phải tu giai quyet....

Mà PP tính giá thành của bên mình là PP tính giá thành thực tế, chỉ tổng hợp các chi phí 621,622,627 rồi kết chuyển vào 154 thôi. PP xuất kho theo PP bình quân gai quyền.

Cty mình sản xuất nhiều mặt hàng nhưng không giống nhau, chỉ phụ thuộc vào định mức của từng Sp mà tình ra 621, còn 622 và 627 thì phân bổ theo 621.

Cái mình băn khoăn bây giờ : làm sao để việc nhập kho TP như côn ty mình bây giờ không ảnh hưởng tới việc quản lý kho của mình và cachs tính giá thành phù hợp cho TH của công ty mình.

Mình thì mới bắt đầu làm được mấy tháng nay, kiến thức về giá thành cũng mới mẻ nên chưa biết giẩi quyết ra sao mong các bạn giup do.

thanks you so much .
:depquadi:
 
Ðề: Mong các pro tư vấn giúp với. please

Bạn phải phối hợp với thủ kho để đánh giá ước lượng những sản phẩm dở dang có thể hoàn thành để bạn nhập kho (căn cứ vào lệnh sản xuất và đơn hàng) khi đó bạn chỉ việc xử lý chệnh lệch trên phần mềm vào phiếu báo cuối cùng trong kỳ của thủ kho thôi.
phương pháp tính giá thành của bên bạn như vậy là phù hợp rồi còn gì nữa, công ty SX nhiều mặt hàng thường lựa chọn phương pháp như vậy đấy bạn ah.
 
Ðề: Mong các pro tư vấn giúp với. please

uhm nhưng vấn đề ở đây là những phiểu nhập của mình trên phần mềm excel không có ngày tháng nhập và số phiểu nhập như vậy có vấn đề gì không. Mình cũng đã yêu cầu thủ kho là cứ có thùng nào đóng gói rồi chưa cần kiểm định hay dán tem thì cws nhập cả cho mình nhưng trong quá trình đóng gói nếu bên công nhân lấy ra thì họ không quản lý được, và hầu như tháng nào mình cũng phải trừ kiển như vậy, không biết phải làm sao nữa. Có phải kho công ty mình quản lý không chặt chẽ không mà sao mình thấy rất khó quản lý. Thủ kho bên công ty mình không nắm rõ về số lượng thành phẩm dở dang đâu, minh chỉ lấy số liệu tồn từ từ bộ phận kiểm hàng thôi, ( đây chỉ là những hàng đã đóng thành thùng rồi).
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top