Xin cho hỏi về tiền lãi do thanh toán trễ hẹn.

bichtram

Member
Hội viên mới
Cty mình có ký hợp đồng với 1 cty A sẽ thanh toán trong 90 ngày, nếu quá 90 ngày thì sẽ chịu lãi suất theo lãi suất ngân hàng. Xin cho hỏi mình có được đưa phần này vào chi phí không. Thủ tục, chứng từ như thế nào?
 
Khỏan chi phí này được coi là hợp lý. Khi thanh toán bạn phải yêu cầu họ xuất hóa đơn để làm chứng từ. Dòng thuế suất và tiền thuế GTGT không ghi gạch chéo .
 
:confused: :confused: Anh ketoan2306 ơi, cho em hỏi là em được học các khỏan phạt về thuế,... thì không được đưa vào chi phí hợp lý hợp lệ mà ?!
 
Bala nên xem lại thông tư Thông tư 128 - Hướng dẫn NĐ164 - Thuế thu nhập doanh nghiệp. Khoản chi phí do thanh toán lãi quá hạn hợp đồng thì được xem là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN, với điều kiện là ko được cao quá x lần lãi ngân hàng ở t/điểm hiện tại ( Xin lỗi mấy lần mình quên rồi). Trường hợp BT hỏi bằng lãi ngân hàng là ok

Bạn có thể tải tt 128 tại đây: http://danketoan.com/forum/showthread.php?t=859
 
Teddy nói:
Khoản chi phí do thanh toán lãi quá hạn hợp đồng thì được xem là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN, với điều kiện là ko được cao quá x lần lãi ngân hàng ở t/điểm hiện tại
Hic hic, mình tìm đỏ con mắt ở TT128 vẫn chẳng thấy câu của bạn nói, thực chất vấn đề của bichtram là phạt do vi phạm hợp đồng kinh tế, là ngoài việc thanh toán đủ số tiền thiếu thì đơn vị phải chịu một mức phạt nộp chậm theo mức lãi suất ngân hàng NNVN quy định, mà đã là phạt thì ko được xem là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.
Còn của Teddy là khi vay vốn của các đối tượng khác ngoài ngân hàng, các tổ chức tín dụng, các tổ chức kinh tế khác thì lãi vay ko được vượt mức 1.2 lần lãi suất cho vay cùng thời điểm của ngân hàng TM có quan hệ giao dịch với đơn vị (theo TT128).
 
Bạn dmwkt nói đúng đó bichtram, nếu hợp đồng quy định sau thời hạn thanh toán bên bạn phải bị phạt theo lãi suất quá hạn thì khoản phạt đó sẽ không được đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN đâu nhé, còn trường hợp vay các đối tượng không phải là Ngân hàng, tổ chức tín dụng thì mới xem xét đến việc chi phí lãi vay không được vượt quá mức quy định.
 
Mình đồng ý với ý kiến của bạn dmwkt vì theo quy định của luật thuế TNDN đã là phạt thì không phải chi phí hợp lệ rồi bất kể là bị phạt về vấn đề gì chẳng hạn về vi phạm luật giao thông ...
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top