Tiền thuê văn phòng hạch toán thế nào

nguyendung16

Member
Hội viên mới
Tháng 1/2014 Công ty bắt đầu thuê kho làm văn phòng với giá 5.000.000đ/ tháng. Đến Tháng 6/2014 thì bên cho thuê kho xuất hoá đơn.Như vậy thì hạch toán như thế nào ah.Mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị.
 
Ðề: Tiền thuê văn phòng hạch toán thế nào

Tháng 1/2014 Công ty bắt đầu thuê kho làm văn phòng với giá 5.000.000đ/ tháng. Đến Tháng 6/2014 thì bên cho thuê kho xuất hoá đơn.Như vậy thì hạch toán như thế nào ah.Mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị.
-Khi thanh toán, : N331/C111,112
- Khi nhận Hóa đơn: N142/C331
-Cuối tháng phân bổ: N642/C142: Chi phí thuê nhà 1 tháng
Từ tháng 1 đến tháng 5 trích trước
N642/C335: Chi phí thuê VP 1 tháng
Tháng 6 khi nhận hoá đơn Hoàn nhập chi phí trích trước: N335/C642
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tiền thuê văn phòng hạch toán thế nào

Công ty minh thuê kho của ca nhận nên khi thanh toán thì bên cho thuê mới mua hoá đơn. Lúc nhận hoá đơn là lúc thanh toán.
 
Re: Ðề: Tiền thuê văn phòng hạch toán thế nào

Công ty minh thuê kho của ca nhận nên khi thanh toán thì bên cho thuê mới mua hoá đơn. Lúc nhận hoá đơn là lúc thanh toán.

Bạn thuê kho của cá nhân thì vẫn phải có Hợp đồng chứ? Sau khi ký HD thì từ tháng 1 bạn tiến hành trích trước chi phí phải trả về tiền thuê, còn bút toán N331 thì bạn làm khi thanh toán
 
Ðề: Tiền thuê văn phòng hạch toán thế nào

Công ty minh thuê kho của ca nhận nên khi thanh toán thì bên cho thuê mới mua hoá đơn. Lúc nhận hoá đơn là lúc thanh toán.

1. Hàng tháng trích trước chi phí tiền thuê phải trả:
Nợ TK 642: 5tr
Có TK 335: 5tr

2. Khi cá nhân đã mua và giao hóa đơn về cho Cty:
Nợ TK 335: (5tr* số tháng thuê)
Có TK 331: (5tr* số tháng thuê)

3. Chi tiền thanh toán cho cá nhân cho thuê
Nợ TK 331: (5tr* số tháng thuê)
Có TK 111; 112: (5tr* số tháng thuê)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top