Phân bổ tiền thuê nhà

meocongoc

Member
Hội viên mới
Các bác ơi cho em hỏi : Công ty em thuê nhà làm văn phòng.Mỗi tháng 1.700.000đ nhưng trả theo 3 tháng một.Tức là 5.100.000đ. Vấn đề em đang phân vân ở đây là khi cho vào trong phần sổ chi tiền măt thì ta sẽ ghi " thanh toán tiền nhà 3 tháng" và ghi giá trị là 5.100.000 hay phân bổ ra là 1.700.000đ.Vì sếp em bảo nếu ghi 5.100.000 thí sẽ không quản lý được phần tiền mặt.Giả sử trả tiền nhà vào ngày 2/10/2008 thì lúc vào phần mềm sẽ phân bổ. Ngày 2/10 phân bổ tiền thuê nhà tháng 10 : 1.700.000
Ngày 3/10 phân bổ tiền thuê nhà tháng 11:1.700.000
.....
E làm như vậy có đúng không nhỉ hay là phải ghi.Ngày 2/10 phân bổ tiền nhà :1.700.000
Ngày 2/11 phân bổ tiền nhà :1.700.000
Bác nào biết giúp em với
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

Bạn phải phân bổ tiền thuê nhà ra ví dụ đầu tháng 10 bạn thanh toán tiền cho 3 tháng ( 10,11,12) thì vào ngày thanh toán bạn ghi khoan 5,1tr kia là chi phí trả trước sau đó ghi luôn phân bổ 1,7 tr cho tháng 10 . Khi đến tháng 11 bạn lại phân bổ tiếp 1,7tr và tương tự cho tháng 12
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

Các bác ơi cho em hỏi : Công ty em thuê nhà làm văn phòng.Mỗi tháng 1.700.000đ nhưng trả theo 3 tháng một.Tức là 5.100.000đ. Vấn đề em đang phân vân ở đây là khi cho vào trong phần sổ chi tiền măt thì ta sẽ ghi " thanh toán tiền nhà 3 tháng" và ghi giá trị là 5.100.000 hay phân bổ ra là 1.700.000đ.Vì sếp em bảo nếu ghi 5.100.000 thí sẽ không quản lý được phần tiền mặt.Giả sử trả tiền nhà vào ngày 2/10/2008 thì lúc vào phần mềm sẽ phân bổ. Ngày 2/10 phân bổ tiền thuê nhà tháng 10 : 1.700.000
Ngày 3/10 phân bổ tiền thuê nhà tháng 11:1.700.000
.....
E làm như vậy có đúng không nhỉ hay là phải ghi.Ngày 2/10 phân bổ tiền nhà :1.700.000
Ngày 2/11 phân bổ tiền nhà :1.700.000
Bác nào biết giúp em với


Khi trả tiền thuê nhà 5,1tr thì bạn phải lập phiếu chi 5,1tr chứ làm sao ghi khác đc, cái này đâu có liên quan gì đến thời gian phân bổ.

Vậy theo sếp bạn thì làm thế nào mới quản lý đc tiền mặt

Trả tiền nhà 3 tháng 10,11,12
Nợ 142
Có 111 5,1tr

Phân bổ cho từng tháng, làm các bút toán vào cuối mỗi tháng 10,11,12
Nợ 642
Có 142 1,7tr
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

Nếu trong hợp đồng thuê nhà của bạn làm là 3 tháng trả tiền 1 lần thì bạn lấy hoá đơn về thì phải chi trả tiền nhà 1 lần chứ sao khác được
Sau đó mỗi tháng bạn phân bổ 1 lần
OK
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

Nếu là hóa đơn thuê nhà T8.9.10 mà đến t10 mới có hóa đơn thì hạch toán
như VOdanh nhưng thay TK142 bằng 331?OK được ko các bạn nhỉ?
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

Nếu là hóa đơn thuê nhà T8.9.10 mà đến t10 mới có hóa đơn thì hạch toán
như VOdanh nhưng thay TK142 bằng 331?OK được ko các bạn nhỉ?

nếu như mình thì mình hạch toán thằng vào 642, chứ cho vô 142 hay 331 để làm gì nhỉ?
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

Theo mình thì không cần, hạch toán như Vô danh là chuẩn rồi.Hoá đơn đó chỉ để hợp lí khoản chi đó thôi.
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

Khi trả tiền thuê nhà 5,1tr thì bạn phải lập phiếu chi 5,1tr chứ làm sao ghi khác đc, cái này đâu có liên quan gì đến thời gian phân bổ.

Vậy theo sếp bạn thì làm thế nào mới quản lý đc tiền mặt

Trả tiền nhà 3 tháng 10,11,12
Nợ 142
Có 111 5,1tr

Phân bổ cho từng tháng, làm các bút toán vào cuối mỗi tháng 10,11,12
Nợ 642
Có 142 1,7tr

nếu như mà có hoa đơn rồi thì cho luôn vào 642, vì chi phí đó bạn trả vào một lần, còn nếu không thì ban làm như trên nhé, còn xếp bạn bảo không quản lý được tiền mặt là sao, khi viết phiếu chi trả tiền thuê nhà là đã chi trong ba tháng đó rồi, tiền mặt con bao nhiêu thì có đó rồi, sao lai khôg quan lý được, xếp khó hiểu uqá.
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

theo mình thì làm như vodanh là chuẩn rồi!
Bạn muốn quản lý tiền mặt thì đã thể hiện ở phiếu chi tiền khi trả tiền nhà và ở bút toán chi tiền đã ghi đủ số tiền cần phải chi trong 3 tháng rồi còn j! còn tính phân bổ co từng tháng kia chỉ liên quan đến chí cần phân bổ mỗi tháng thôi có liên quan j đến quản lý tiền mặt đâu
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

Vậy nếu Cty mình trả tiền thuê nhà 6 tháng 1 lần (từ T1 đến 30/T6 mới có HĐ và thanh toán tiền nhà thì mình HT như thế nào?
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

Vậy nếu Cty mình trả tiền thuê nhà 6 tháng 1 lần (từ T1 đến 30/T6 mới có HĐ và thanh toán tiền nhà thì mình HT như thế nào?

Mình cũng không hiểu câu hỏi của bạn lắm. Có Phải là công ty bạn trả tiền nhà trước 6 tháng và nhận hóa đơn một lần khi trả tiền không. Trong trường hợp này bạn hạch toán
Nợ 142
Nợ 133 (Thuế GTGT cho cả 6 tháng)
Có 111, 112
Sau đó từng tháng thì bạn phân bổ Nợ 641, 642, .../ Có 142

+ Cũng có một trường hợp nữa là Công ty bạn trả tiền nhà 6 tháng cho chủ nhà nhưng yếu cầu chủ nhà xuất HĐ GTGT cho từng tháng.
Bạn Hạch toán
Nợ 142 (Tiền nhà 6 tháng)
Nợ 133 (Tiền thuế GTGT cho 1 tháng)
Có 111, 112
Và phân bổ
Nợ 641, 642, ... / Có 142

Tháng sau nhận HĐ GTGT cho tháng này
Nợ 641, 641 .../ Có 142
Nợ 133, .../ Có 111

Nhưng cách đầu tiên thông dụng hơn. Vì làm theo Thuế cho đỡ rách việc.
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

khi có hđ trả tiền 6th bạn gi:tháng 1 n142,có 111:...., bát đầu từ tháng 1 đó bạn phân bổ dần và cứ tiếp theo tháng sau 2.3.4.5.6.. bạn phân bổ dần định khoản n642,c142:../6
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

cho mình hỏi cty mình thuê tiền nhà mỗi tháng 4 triệu, cuối năm cty mình mới thanh toán tiền nhà một lần cho 12 tháng và nhận hóa đơn luôn thì mình hạch toán thế nào?
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

cho mình hỏi cty mình thuê tiền nhà mỗi tháng 4 triệu, cuối năm cty mình mới thanh toán tiền nhà một lần cho 12 tháng và nhận hóa đơn luôn thì mình hạch toán thế nào?

theo cách nghĩ của e thì anh(chị) sẽ đưa thẳng vào chi phí 642 luôn: Nợ 642/ Có 111: 4tr *12
Nếu cách làm của e kg đúng thì nhờ các anh chị sửa lại giúp:demtien:
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

Thanh toán tiền trước bạn hàng tháng bạn hạch toán: Nợ 6427/ có 335 : 4tr/ Cuối năm thanh toán tiền và lấy hoá đơn:
Nợ 335; Nợ 1331 /Có 331; Thanh toán tiền : nợ 331/ C111;112
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

Trường hợp trả trước tiền nhà và có hoá đơn cho cả năm thì mới cho vào 142 và phân bổ nhé!
 
Ðề: Phân bổ tiền thuê nhà

Vậy trong quá trình tìm hiểu ý kiến của các anh chị e đúc kết được như thế này:
TH1: trường hợp trả tiền nhà trước cho cả n tháng, ví dụ la 3 tháng: 1, 2,3. Đầu tháng 1 nhận hoá đơn và trả cho 3 tháng, thì e hạch toán:
Nợ 142: m
Nợ 1331
có 111,112
vào cuối mỗi tháng e phân bổ:
Nợ 642/Có 142: m/3
TH2: trường hợp cuối tháng 3 mới nhận hoá đơn và thanh toán cho tiền nhà tháng 1, 2,3 thì e sẽ hạch toán:
mỗi tháng e sẽ hạch toán:
Nợ 642/ Có 335: m/3
Cuối tháng 3 nhận hoá đơn:
Nợ 335: m
Nợ 1331
Có 331
Khi thanh toán:
Nợ 331/ có 111,112

Anh chị cho e ý kiến :xinchao:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top