Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 16

Ðề tài:
Phân bổ chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn???

  1. #1
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Bài gởi
    54
    Cảm ơn
    20
    Được cảm ơn 3 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Phân bổ chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn???

    Mọi ng ơi cho mình hỏi cách tính thời gian để phân bổ chi phí trả trước với:

    Ví dụ 1: Phân bổ chi phí dài hạn TK242:
    Ngày 1/12/08: cty mua máy in với giá 400 USD + thuế 40USD = 440 USD.
    1. Nợ 242: 400 USD
    Nợ 133: 40 USD
    Có 331: 440 USD
    2. Phân bổ chi phí: mình định phân bổ trong 2 năm. Nhưng mình ko biết cách tính 2 năm là từ khi nào đến khi nào?
    -Nếu 2 năm là tính từ 1/12/08-1/12/2010: thì chi phí phân bổ cho T12/08:
    N6423/ C242: 440/24tháng= 18.33$
    -Nếu tính 2 năm là năm tài chính 2008 & 2009: thì chi phí phân bổ trong
    T12/2008 (nghĩa là chi phí phân bổ cho năm 2008):
    N6423/C242: 440/2 = 220$.

    Ví dụ 2: Phân bổ chi phí ngắn hạn TK142:
    Ngày 1/09/08: cty mua máy fax với giá 200 USD + thuế 20USD = 220 USD.
    1. N142: 200 USD
    N133: 20 USD
    C331: 220 USD
    2. Phân bổ chi phí trong 1 năm. Nhưng mình ko biết cách tính 1 năm là từ khi nào đến khi nào?
    - Nếu 1 năm tính từ 1/09/08-01/09/09: phân bổ chi phí từng tháng sẽ là:
    N6423/C142: 220/12 = 18.33 USD
    - Nếu 1 năm tính là năm tài chính 2008 thì mình sẽ phân bổ 220USD này cho 4 tháng (T9 + T10 + T11 + T12). Chi phí từng tháng là:
    N6423/C142: 220/4 = 55 USD

    Many thanks!

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Nơi ở
    Tây Đô ^_^
    Bài gởi
    2,261
    Cảm ơn
    2,297
    Được cảm ơn 3,138 lần trong 1,845 bài viết
    Rep Power
    67

    Ðề: Phân bổ chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn???

    Trích Nguyên văn bởi namlun View Post
    Mọi ng ơi cho mình hỏi cách tính thời gian để phân bổ chi phí trả trước với:

    Ví dụ 1: Phân bổ chi phí dài hạn TK242:
    Ngày 1/12/08: cty mua máy in với giá 400 USD + thuế 40USD = 440 USD.
    1. Nợ 242: 400 USD
    Nợ 133: 40 USD
    Có 331: 440 USD
    2. Phân bổ chi phí: mình định phân bổ trong 2 năm. Nhưng mình ko biết cách tính 2 năm là từ khi nào đến khi nào?
    -Nếu 2 năm là tính từ 1/12/08-1/12/2010: thì chi phí phân bổ cho T12/08:
    N6423/ C242: 440/24tháng= 18.33$
    -Nếu tính 2 năm là năm tài chính 2008 & 2009: thì chi phí phân bổ trong
    T12/2008 (nghĩa là chi phí phân bổ cho năm 2008):
    N6423/C242: 440/2 = 220$.

    Ví dụ 2: Phân bổ chi phí ngắn hạn TK142:
    Ngày 1/09/08: cty mua máy fax với giá 200 USD + thuế 20USD = 220 USD.
    1. N142: 200 USD
    N133: 20 USD
    C331: 220 USD
    2. Phân bổ chi phí trong 1 năm. Nhưng mình ko biết cách tính 1 năm là từ khi nào đến khi nào?
    - Nếu 1 năm tính từ 1/09/08-01/09/09: phân bổ chi phí từng tháng sẽ là:
    N6423/C142: 220/12 = 18.33 USD
    - Nếu 1 năm tính là năm tài chính 2008 thì mình sẽ phân bổ 220USD này cho 4 tháng (T9 + T10 + T11 + T12). Chi phí từng tháng là:
    N6423/C142: 220/4 = 55 USD

    Many thanks!
    Thời gian tính bắt đầu từ ngày có HĐ và đưa vào sử dụng.
    Một vợ - Một con - Nhà một nóc

  4. #3
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Nơi ở
    Khi ta ở chỉ là nơi đất ở
    Bài gởi
    170
    Cảm ơn
    75
    Được cảm ơn 57 lần trong 52 bài viết
    Rep Power
    14

    Ðề: Phân bổ chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn???

    N6423/ C242: 440/24tháng= 18.33$
    Bạn mún bị ăn đòn hả ??? hihii
    chỉ lấy giá trị của máy in và cái xe máy cũng vậy nha( lấy giá chưa thuế) để tính chi phí thui nhá.
    Khi nào bạn bắt đầu sử dụng các công cụ ấy thì bạn tính khấu hao từ ngày đó lun.
    Theo như định khoản của bạn thì tính khấu hao lun từ ngày bạn ghi bút toán
    Nợ 242
    Nợ 133
    Có 331
    Dữ dội và dịu êm, ồn ào và lặng lẽ.
    Tôi ko hỉu nỗi mình, ai hỉu sao thì hỉu

  5. #4
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Bài gởi
    54
    Cảm ơn
    20
    Được cảm ơn 3 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Phân bổ chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn???

    Trích Nguyên văn bởi batam View Post
    Bạn mún bị ăn đòn hả ??? hihii
    chỉ lấy giá trị của máy in và cái xe máy cũng vậy nha( lấy giá chưa thuế) để tính chi phí thui nhá.
    Khi nào bạn bắt đầu sử dụng các công cụ ấy thì bạn tính khấu hao từ ngày đó lun.
    Theo như định khoản của bạn thì tính khấu hao lun từ ngày bạn ghi bút toán
    Nợ 242
    Nợ 133
    Có 331
    1. Mua về mình sử dụng ngay nên hạch toán chi phí và phân bổ khấu hao luôn.
    2. Uả, vậy giá trị phân bổ là giá trước thuế VAT thôi hả, là 400 USD và 200 USD?
    3. Mình đang ko biết thời gian phân bổ 2 năm là 2 năm tài chính hay là 24 tháng. Bạn xem lại ví dụ của mình rồi tư vấn giúp với.

  6. #5
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Bài gởi
    393
    Cảm ơn
    86
    Được cảm ơn 127 lần trong 97 bài viết
    Rep Power
    17

    Ðề: Phân bổ chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn???

    2 năm là 24 tháng ấy.Bạn chia giá trị phân bổ cho 24 tháng là ok mà
    http://www.tcsoft.vn

  7. #6
    Tham gia ngày
    Nov 2008
    Nơi ở
    Đường Lê văn Sỹ, Tân Bình
    Bài gởi
    27
    Cảm ơn
    18
    Được cảm ơn 4 lần trong 3 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Phân bổ chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn???

    Bạn phân bổ tính từ tháng sử dụng và lấy giá trước VAT.
    Bạn phân bổ 2 năm thì chia cho 24 tháng, không phải lấy năm tài chinh.
    Chào bạn

  8. #7
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Bài gởi
    54
    Cảm ơn
    20
    Được cảm ơn 3 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Phân bổ chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn???

    Trích Nguyên văn bởi Nam Tước View Post
    Đọc lại bài #2 và bài #3.
    Ai chẳng biết là bắt đầu tính khấu hao khi đưa vào sử dụng.
    Vấn đề mình cần hỏi là thời điểm kết thúc khấu hao là khi nào kể từ ngày bắt đầu tính khấu hao?
    Theo ví dụ của mình: Khấu hao trong 2 năm. Bắt đầu đưa vào sd: 01/09/2008. Vậy thời điểm kết thúc tính KH là 31/08/2010 hay là 31/12/2009. (Cái này phụ thuộc vào việc hiểu 2 năm là 2 năm tài chính hay là 24 tháng).
    Bạn hiểu ý mình chưa?

  9. #8
    Tham gia ngày
    Nov 2008
    Nơi ở
    Đường Lê văn Sỹ, Tân Bình
    Bài gởi
    27
    Cảm ơn
    18
    Được cảm ơn 4 lần trong 3 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Phân bổ chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn???

    kết thúc là 31/08/2010

  10. Các thành viên đã cảm ơn PDUNG18 về bài viết hữu ích này :


  11. #9
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Nơi ở
    Rừng Amazone
    Bài gởi
    1,573
    Cảm ơn
    1,648
    Được cảm ơn 2,156 lần trong 1,031 bài viết
    Rep Power
    50

    Ðề: Phân bổ chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn???

    Trích Nguyên văn bởi namlun View Post
    1. Mua về mình sử dụng ngay nên hạch toán chi phí và phân bổ khấu hao luôn.
    2. Uả, vậy giá trị phân bổ là giá trước thuế VAT thôi hả, là 400 USD và 200 USD?
    3. Mình đang ko biết thời gian phân bổ 2 năm là 2 năm tài chính hay là 24 tháng. Bạn xem lại ví dụ của mình rồi tư vấn giúp với.
    - Bạn chỉ được lấy giá trị trước thuế (400 $ và 200 $) để phân bổ (vì TK 242 là 400 $ và 142 là 200 $)
    - Bạn phân bổ trong 2 năm (TK 242) và 1 năm (TK 142) là tính theo tháng gồm 24 tháng và 12 tháng tính từ thời điểm bạn đưa CC-DC đó vào sử dụng
    + Nếu bạn phân bổ máy in trong 24 tháng bắt đầu từ tháng 12/2008 thì khi phân bổ xong là hết T11/2010
    + Nếu bạn phân bổ máy fax trong 12 tháng bắt đầu từ tháng 09/2008 thì khi phân bổ xong là hết T08/2009
    thay đổi nội dung bởi: cattien, 09-01-2009 lúc 10:42

  12. Các thành viên đã cảm ơn cattien về bài viết hữu ích này :


  13. #10
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Nơi ở
    Tây Đô ^_^
    Bài gởi
    2,261
    Cảm ơn
    2,297
    Được cảm ơn 3,138 lần trong 1,845 bài viết
    Rep Power
    67

    Ðề: Phân bổ chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn???

    Trích Nguyên văn bởi namlun View Post
    Ai chẳng biết là bắt đầu tính khấu hao khi đưa vào sử dụng.
    Vấn đề mình cần hỏi là thời điểm kết thúc khấu hao là khi nào kể từ ngày bắt đầu tính khấu hao?
    Theo ví dụ của mình: Khấu hao trong 2 năm. Bắt đầu đưa vào sd: 01/09/2008. Vậy thời điểm kết thúc tính KH là 31/08/2010 hay là 31/12/2009. (Cái này phụ thuộc vào việc hiểu 2 năm là 2 năm tài chính hay là 24 tháng).
    Bạn hiểu ý mình chưa?
    Biết nói là 2 năm, người ta nói cho cái ngày bắt đầu rồi mà còn không biết tính nữa hử ?!
    Có ai mà đi khấu hao TSCĐ mới có mấy tháng là xong vì nói hết năm tài chính không ?!
    Một vợ - Một con - Nhà một nóc

  14. Các thành viên đã cảm ơn Nam Tước về bài viết hữu ích này :


Trang 1/2 12 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. đề Cương Môn Học Phân Tích Hoạt động Kinh Doanh
    By huuloc in forum GÓC HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 18-10-2011, 03:12
  2. Phân tích kĩ thuật và TTCK Việt nam
    By truonghuong in forum Chứng khoán
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 15-02-2011, 09:09
  3. cải thiện tốc độ cho Window XP
    By Voi in forum TIN HỌC THƯỜNG THỨC
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 10-08-2008, 04:07
  4. Nghe Tiếng Đoán bệnh!
    By linhle in forum TIN HỌC THƯỜNG THỨC
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 27-06-2008, 07:39

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •