Phân bổ chi phí như thế nào cho hợp lý?

hằng phương

New Member
Hội viên mới
Các anh chị tư vấn em trường hợp sau:
1 . Cty em làm thuơng mại, cty chỉ có 8 thành viên, nên GD và PGD đều tham gia kinh doanh và bán hàng, vậy luơng của GD, PGD đưa hết vào chi phí quản lý doanh nghiệp hay là phân bổ sang cả chi phí bán hàng nữa?
2. Cty có một chiếc xe ô tô 4 chỗ, dùng để GD đi bán hàng, ký hợp đồng... vậy các chi phí đi kèm như tiền xăng thì phân bổ hết vào chi phí bán hàng hay là phải phân bổ sang cả chi phí quản lý doanh nghiệp nữa ah?
 
Ðề: Phân bổ chi phí như thế nào cho hợp lý?

1. bạn nói cụ thể hơn là giám đốc và phó giám đốc tham gia kinh doanh như thế nào? chứ nếu tham gia trong công tác tiếp khách, liên hệ khách hàng (bán hàng không trực tiếp và ký hợp đồng) thì không được tính vào đâu nhé vì sẽ có chi phí tiếp khách riêng, còn nếu cả sếp tham gia bốc vác hàng hoá hoặc đi giao hàng cho khách thường xuyên thì thêm khoản lương bán hàng cho sếp.
2. KHi nào đi bán hàng thì đưa chi phí qua bán hàng, khi đi tiếp khách thì đưa qua chi phí tiếp khách.
 
Re: Ðề: Phân bổ chi phí như thế nào cho hợp lý?

1. bạn nói cụ thể hơn là giám đốc và phó giám đốc tham gia kinh doanh như thế nào? chứ nếu tham gia trong công tác tiếp khách, liên hệ khách hàng (bán hàng không trực tiếp và ký hợp đồng) thì không được tính vào đâu nhé vì sẽ có chi phí tiếp khách riêng, còn nếu cả sếp tham gia bốc vác hàng hoá hoặc đi giao hàng cho khách thường xuyên thì thêm khoản lương bán hàng cho sếp.
2. KHi nào đi bán hàng thì đưa chi phí qua bán hàng, khi đi tiếp khách thì đưa qua chi phí tiếp khách.
1 . Cty có 8 người thì 3 thợ kỹ thuật, 1 kế toán, 2 nv kinh doanh 1 GD, 1 PGD: thì GD, và PGD vẫn đi chạy các công trình và tìm khách hàng như 2 nv kinh doanh, chứ em ko nói là GD và PGD đi tiếp khách
 
Ðề: Phân bổ chi phí như thế nào cho hợp lý?

Các anh chị tư vấn em trường hợp sau:
1 . Cty em làm thuơng mại, cty chỉ có 8 thành viên, nên GD và PGD đều tham gia kinh doanh và bán hàng, vậy luơng của GD, PGD đưa hết vào chi phí quản lý doanh nghiệp hay là phân bổ sang cả chi phí bán hàng nữa?
2. Cty có một chiếc xe ô tô 4 chỗ, dùng để GD đi bán hàng, ký hợp đồng... vậy các chi phí đi kèm như tiền xăng thì phân bổ hết vào chi phí bán hàng hay là phải phân bổ sang cả chi phí quản lý doanh nghiệp nữa ah?

Theo tôi thì cho tất cả vào chi phí quản lý. Nếu bạn hạch toán bên thuế thì cơ quan thuế sẽ ko soi điều đó mà chỉ xem xét xem chi phí đó có hợp lý hay không. (trừ khi bạn làm phần quản trị cần phải tính chính xác các khoản mục chi phí thì mới cần phải tách riêng)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top