Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 18
  1. #1
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Nơi ở
    cần thơ
    Bài gởi
    62
    Cảm ơn
    29
    Được cảm ơn 8 lần trong 8 bài viết
    Rep Power
    0

    100 Mua hàng chưa thanh toán

    Một lần thôi khi tình yêu phản bội
    Còn mong gì tim nở lại hoa xưa

  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Nơi ở
    Advertising world
    Bài gởi
    Many
     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    26
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 15 lần trong 11 bài viết
    Rep Power
    12

    Ðề: Mua hàng chưa thanh toán

    khi nhập hàng hóa phát sinh trong tháng chưa có hóa đơn, nghĩa là bên cty bạn chưa thanh toán hết cho người bán.
    + Nợ 156 : giá đích danh
    + Co 331
    Khi công ty đã có hóa đơn:
    + Nợ 331
    + Nợ 133
    + Có 111
    Theo minh biết theo thông tư 60 khi nhập hàng hóa trong tháng mà hóa đơn tháng sau mới có.,thì khoảng thuế được khấu trừ hình như sẽ bị gạt ra.

  4. Các thành viên đã cảm ơn xlhp66x về bài viết hữu ích này :


  5. #3
    Tham gia ngày
    Jan 2007
    Bài gởi
    1,338
    Cảm ơn
    691
    Được cảm ơn 1,812 lần trong 1,015 bài viết
    Rep Power
    46

    Ðề: Mua hàng chưa thanh toán

    Trích Nguyên văn bởi thuy giang View Post
    Mình k hiểu về vấn đề chưa thanh toán và cũng chưa có hóa đơn làm cái trích trước là hạch toán cụ thể như thế nào? Các bạn chỉ giúp mình nhe! Mình cám ơn nhiều!
    Hỏi thế này mà không cho cái ví dụ, cái số liệu cụ thể thì ai biết đang hỏi cái gì??? Hỏi về vấn đề trích trước thì chỉ là trích trước chi phí thôi đúng không??? mà lại nhắc đến hóa đơn chưa có vì chưa thanh toán thì chỉ có chi phí thuê nhà hoặc trích trước khoản chi phí nào đó thôi.

    Nếu đúng là chi phí trích trước thì theo dõi trên TK 335, bạn xem lại nội dung và kết cấu tài khoản này sẽ rõ.
    Trích Nguyên văn bởi xlhp66x
    khi nhập hàng hóa phát sinh trong tháng chưa có hóa đơn, nghĩa là bên cty bạn chưa thanh toán hết cho người bán.
    + Nợ 156 : giá đích danh
    + Co 331
    Khi công ty đã có hóa đơn:
    + Nợ 331
    + Nợ 133
    + Có 111
    Theo minh biết theo thông tư 60 khi nhập hàng hóa trong tháng mà hóa đơn tháng sau mới có.,thì khoảng thuế được khấu trừ hình như sẽ bị gạt ra.
    Hàng hóa làm gì mà có trích trước như câu hỏi trên của bạn thuy giang hả bạn???
    - Đừng ngại học hỏi. Kiến thức là một tài sản vô hình và sẽ là hành trang vô giá theo bạn suốt cuộc đời.

  6. #4
    Tham gia ngày
    Jul 2007
    Bài gởi
    213
    Cảm ơn
    91
    Được cảm ơn 506 lần trong 78 bài viết
    Rep Power
    21

    Ðề: Mua hàng chưa thanh toán

    Trích Nguyên văn bởi xlhp66x View Post
    khi nhập hàng hóa phát sinh trong tháng chưa có hóa đơn, nghĩa là bên cty bạn chưa thanh toán hết cho người bán.
    + Nợ 156 : giá đích danh
    + Co 331
    Khi công ty đã có hóa đơn:
    + Nợ 331
    + Nợ 133
    + Có 111
    Theo minh biết theo thông tư 60 khi nhập hàng hóa trong tháng mà hóa đơn tháng sau mới có.,thì khoảng thuế được khấu trừ hình như sẽ bị gạt ra.
    Mới hình như thôi hả, bạn có chắc ko vậy? có công văn nào không? Cty mình trường này xảy ra hoài...
    Thề không đánh lộn

  7. #5
    Tham gia ngày
    Oct 2007
    Nơi ở
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    1,885
    Cảm ơn
    2,730
    Được cảm ơn 3,325 lần trong 1,771 bài viết
    Rep Power
    65

    Ðề: Mua hàng chưa thanh toán

    Trích Nguyên văn bởi phap van luu View Post
    Mới hình như thôi hả, bạn có chắc ko vậy? có công văn nào không? Cty mình trường này xảy ra hoài...
    Chưa có hóa đơn thì đào đâu ra thuế mà khấu trừ.
    [Chỉ có thành viên mới có thể nhìn thấy links. Bạn hãy nhấn vào đây để đăng ký...]

  8. #6
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Nơi ở
    cần thơ
    Bài gởi
    62
    Cảm ơn
    29
    Được cảm ơn 8 lần trong 8 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Mua hàng chưa thanh toán

    Bạn ơi đúng là chi phí thuê nhà. Ví dụ: cty thuê một căn nhà, 3 tháng trả một lần là 3triệu nha. Vậy phải hạch toán ntn vậy bạn?.
    Nhưng đã qua 3 tháng rồi mà cty chưa trả và những tháng trước mình cho chi phí này vào phân bổ 142 đó bạn, bây giờ phải làm sao?
    Một lần thôi khi tình yêu phản bội
    Còn mong gì tim nở lại hoa xưa

  9. #7
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Bài gởi
    63
    Cảm ơn
    7
    Được cảm ơn 12 lần trong 10 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Mua hàng chưa thanh toán

    Cty thuê nhà nếu có hợp đồng cụ thể, và hợp đồng 3 tháng thanh toán 1 lần thì bạn cứ hạch toán chi phí. Khi bắt đầu thuê, tức đầu tháng thứ 1:
    Nơ 142: 3tr
    Có 331 hay 338: 3tr
    Cuối tháng phân bổ
    Nợ 642, 641, 627: 1tr
    Có 142: 1tr
    Bạn hạch toán liền như thế 3 tháng liên tiếp thì hết 142, và nếu vẫn con tiếp tục thuê thì hạch toán tương tự.
    Khi cty trả tiền thì hạch toán chi tiền:
    Nợ 331, 338
    Có 111:
    Còn nếu cty chưa trả thì cứ treo số nợ đó hoài chứ sao.

  10. #8
    Tham gia ngày
    Jan 2007
    Bài gởi
    1,338
    Cảm ơn
    691
    Được cảm ơn 1,812 lần trong 1,015 bài viết
    Rep Power
    46

    Ðề: Mua hàng chưa thanh toán

    Trích Nguyên văn bởi thuy giang View Post
    Bạn ơi đúng là chi phí thuê nhà. Ví dụ: cty thuê một căn nhà, 3 tháng trả một lần là 3triệu nha. Vậy phải hạch toán ntn vậy bạn?.
    Nhưng đã qua 3 tháng rồi mà cty chưa trả và những tháng trước mình cho chi phí này vào phân bổ 142 đó bạn, bây giờ phải làm sao?
    TK 142 - chi phí trả trước ngắn hạn hay 242- Chi phí trả trước dài hạn, bạn chỉ dùng khi và chỉ khi bạn đã trả tiền cho dịch vụ đó trong nhiều kỳ, hoặc là khi bạn xét thấy chi phí đó bỏ vào trong 1 kỳ hơi lớn nên bạn muốn phân bổ nó ra trong nhiều kỳ để giảm bớt chi phí cho kỳ đó thì đưa vào TK 142 nếu bạn phân bổ nó dưới 1 năm trong 1 kỳ kế toán, hoặc bạn đưa nó sang TK 242 nếu thời gian phân bổ kéo dài từ kỳ kế toán này sang kỳ kế toán kế tiếp.

    TK 335- Chi phí phải trả. Tài khoản này dùng để phản ánh các khoản được ghi nhận vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ nhưng thực tế chưa chi trả trong kỳ này.

    Điều này có nghĩa, khi chi phí ở cty bạn đã phát sinh rồi như chi phí thuê nhà mà bạn nói mà mãi đến 3 tháng sau cty bạn mới nhận được hóa đơn và thanh toán tiền, cách hạch toán như sau:

    Hàng tháng, bạn trích trước tiền thuê nhà ghi:

    Nợ 641, 642,...: 1 triệu đồng
    Có 335: 1 triệu đồng

    Đến thời điểm nhận được hóa đơn, thanh toán tiền:

    Nợ 335: 3 triệu đồng
    Có 111: 3 triệu đồng
    - Đừng ngại học hỏi. Kiến thức là một tài sản vô hình và sẽ là hành trang vô giá theo bạn suốt cuộc đời.

  11. Các thành viên đã cảm ơn letmyha về bài viết hữu ích này :


  12. #9
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Nơi ở
    cần thơ
    Bài gởi
    62
    Cảm ơn
    29
    Được cảm ơn 8 lần trong 8 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Mua hàng chưa thanh toán

    Nhưng ở cty mình từ trước tới giờ hạch toán là:
    Khi trả tiền thuê nhà thì :
    N 142: 3tr
    C 111: 3tr
    Mỗi tháng phân bổ chi phí trong 142 là 1tr
    Vậy có được k ạ?
    Một lần thôi khi tình yêu phản bội
    Còn mong gì tim nở lại hoa xưa

  13. #10
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Nơi ở
    SÀI GÒN
    Bài gởi
    4,713
    Cảm ơn
    926
    Được cảm ơn 4,037 lần trong 2,289 bài viết
    Rep Power
    101

    Ðề: Mua hàng chưa thanh toán

    Trích Nguyên văn bởi thuy giang View Post
    Nhưng ở cty mình từ trước tới giờ hạch toán là:
    Khi trả tiền thuê nhà thì :
    N 142: 3tr
    C 111: 3tr
    Mỗi tháng phân bổ chi phí trong 142 là 1tr
    Vậy có được k ạ?
    Hạch toán đúng rồi, mỗi tháng bạn phân bổ vào chi phí, hạch toan
    Nợ TK 642
    Có TK 142
    Làm bảng phân bổ để theo dõi nhé
    Thân chào

    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Trích Nguyên văn bởi mauty View Post
    Cty thuê nhà nếu có hợp đồng cụ thể, và hợp đồng 3 tháng thanh toán 1 lần thì bạn cứ hạch toán chi phí. Khi bắt đầu thuê, tức đầu tháng thứ 1:
    Nơ 142: 3tr
    Có 331 hay 338: 3tr
    Cuối tháng phân bổ
    Nợ 642, 641, 627: 1tr
    Có 142: 1tr
    Bạn hạch toán liền như thế 3 tháng liên tiếp thì hết 142, và nếu vẫn con tiếp tục thuê thì hạch toán tương tự.
    Khi cty trả tiền thì hạch toán chi tiền:
    Nợ 331, 338
    Có 111:
    Còn nếu cty chưa trả thì cứ treo số nợ đó hoài chứ sao.
    Hạch toán hnư thế này thì sai rồi nhé, nếu chưa có hóa đơn thì đưa vào TK 335 nhé, chứ không phải TK 142,338 -02 tài khảon này không dùng trong trường hợp này nhé.Nhớ là TK 335 dùng cho những chi phí chưa có hóa đơn nhưng chắc chắn xảy ra trong tương lai -nếu tiền điện thoại thì bạn căn cứ vào giấy báo nhé
    Thân chào

    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Trích Nguyên văn bởi xlhp66x View Post
    khi nhập hàng hóa phát sinh trong tháng chưa có hóa đơn, nghĩa là bên cty bạn chưa thanh toán hết cho người bán.
    + Nợ 156 : giá đích danh
    + Co 331
    Khi công ty đã có hóa đơn:
    + Nợ 331
    + Nợ 133
    + Có 111
    Theo minh biết theo thông tư 60 khi nhập hàng hóa trong tháng mà hóa đơn tháng sau mới có.,thì khoảng thuế được khấu trừ hình như sẽ bị gạt ra.
    Hàng hóa thì không trích trước mà là tính theo giá tạm tính nhé-Giá căn cứ vào hợp đồng, nếu hàng hóa định khoản như bạn là OK.Đây là trường hợp hàng về hóa đơn chưa về
    Thân chào
    thay đổi nội dung bởi: vansi200780, 19-07-2008 lúc 07:41 Lý do: Automerged Doublepost
    HOÀNG QUYÊN -NGỌC SĨ
    HẠNH PHÚC KHI CÓ EM BÊN ANH

Trang 1/2 12 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •