kết chuyển chi phí sang tháng 3 được không khi nhận hoá đơn tháng 2

trangne

New Member
Hội viên mới
Mình mới nhận làm thêm ở 1 công ty mới thành lập.Có hóa đơn đầu vào tháng 2 nhưng tháng 3 mình mới mua được hóa đơn.vậy có kết chuyển chi phí sang tháng 3 được không ?Giúp mình với.
 
Ðề: hoá đơn chứng từ

bạn phải nói rõ hơn một chút đơn vị bạn là đơn vị sản xuất hay TM.
Nếu Thương mại bạn mua hàng nhập kho 3 tháng sau bạn bán không sao.
Nếu đơn vị sản xuất bạn mua hàng sản xuất sau đó tháng 3 bạn mới xuất đầu ra chẳng ảnh hưởng gì đến việc kết chuyển CP cả.
 
Ðề: hoá đơn chứng từ

Mình mới nhận làm thêm ở 1 công ty mới thành lập.Có hóa đơn đầu vào tháng 2 nhưng tháng 3 mình mới mua được hóa đơn.vậy có kết chuyển chi phí sang tháng 3 được không ?Giúp mình với.

2 chuyện này không có liên quan gì tới nhau cả bạn à.
Hoá đơn đầu vào tháng 2 thì cứ hạch toán CP tháng 2
Tháng 3 mua hoá đơn thì xuất lúc nào cũng được, ko sao cả.
 
Ðề: hoá đơn chứng từ

bạn phải nói rõ hơn một chút đơn vị bạn là đơn vị sản xuất hay TM.
Nếu Thương mại bạn mua hàng nhập kho 3 tháng sau bạn bán không sao.
Nếu đơn vị sản xuất bạn mua hàng sản xuất sau đó tháng 3 bạn mới xuất đầu ra chẳng ảnh hưởng gì đến việc kết chuyển CP cả.
công ty của tớ là cả sx và tm.vậy sao đây?
-----------------------------------------------------------------------------------------


2 chuyện này không có liên quan gì tới nhau cả bạn à.
Hoá đơn đầu vào tháng 2 thì cứ hạch toán CP tháng 2
Tháng 3 mua hoá đơn thì xuất lúc nào cũng được, ko sao cả.
tớ muốn chuyển sang tháng 3 được k?nếu được thì lam tn?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: hoá đơn chứng từ

công ty của tớ là cả sx và tm.vậy sao đây?
-----------------------------------------------------------------------------------------

tớ muốn chuyển sang tháng 3 được k?nếu được thì lam tn?

Trong tháng 2 chưa chi tiền, bạn nhận hoá đơn hạch toán phải trả 331.
Sang tháng 3, bạn chi tiền cho HĐ trên, số tiền chi sẽ thuộc tháng 3.

Làm chi cho phức tạp nhỉ?
 
Ðề: hoá đơn chứng từ

công ty của tớ là cả sx và tm.vậy sao đây?
tớ muốn chuyển sang tháng 3 được k?nếu được thì lam tn?
Bạn này mắc cái bệnh ngại làm sổ nên chuyển nó sang hết T3 làm một lượt đúng không. PS tháng 2 tháng 3 ghi sổ và BC thuế cũng được. Đây là trường hợp hàng chưa về, hoá đơn cũng chưa về. TH này là do bạn nghĩ ra nhưng không sao cả.
 
Ðề: kết chuyển chi phí sang tháng 3 được không khi nhận hoá đơn tháng 2

Quan trọng là phiếu nhập kho tháng mấy.còn hoá đơn trả sau la bt mà.cty mình sxkd cp nhiều nên cp tháng nọ lân sang tháng kia khi tính giá thành và lãi cũng nhìu.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top