Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 13
  1. #1
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Bài gởi
    2
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Help Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

    Công ty mình vừa chuyển văn phòng giao dịch nên đã thuê 1 phòng trung cư của chủ nhà .Trong hợp đồng ghi rõ các khoản thuế công ty mình phải thanh toán ,Tiền điện nước và các dịch vụ liên quan tới văn phòng đều do công ty chi trả .Với giá 6.000.000 /1 tháng thanh toán 6 tháng 1 lần
    Như thế mình có thể hạch toán tiền thuê nhà vào chi phí hợp lý hay không? Nếu có thì mình phải làm như thế nào và thủ tục ra sao ?Mình phải tới chi cục thuế UBND nơi chủ nhà đăng ký hay tới chi cục thuế của quận để làm thủ tục

    Mình mới ra trường mong các bạn và anh chị giúp đỡ nhiều !Mình đang cần gấp ! Thank nhiều nhiều

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:

    thay đổi nội dung bởi: mshuyen, 28-10-2009 lúc 07:58

  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Aug 2009
    Bài gởi
    34
    Cảm ơn
    6
    Được cảm ơn 3 lần trong 3 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

    Theo mình thì bạn làm hợp đồng và cùng chủ nhà ra cơ quan thuế mua hóa đơn, để bạn nấy hóa đơn thì mới được khấu trừ thuế để cho vào chi phí hợp lý, nếu không có thì đó là chi phí không hợp lý khi tính thuế thu nhập sẽ bị loại ra và không được khấu trừ thuế GTGT
    MỘT BƯỚC LỠ NGÀN NĂM MANG HẬN
    NGOẢNH ĐẦU LẠI ĐÃ MẤT TRĂM NĂM

  4. Các thành viên đã cảm ơn hungtiep về bài viết hữu ích này :


  5. #3
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Bài gởi
    2
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

    nhưng trên HĐ thì có ghi rõ là tất cả những khoản liên quan tới thuế công ty mình sẽ tự thanh toán, như vậy nếu chủ nhà không ra cơ quan thuế thì mình có phải lấy giấy uỷ quyền của chủ nhà không? vì đây chỉ là hình thức đóng thay cho chủ nhà mà

  6. #4
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Nơi ở
    TP.HCM
    Bài gởi
    72
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 44 lần trong 25 bài viết
    Rep Power
    12

    Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

    Trích Nguyên văn bởi mshuyen View Post
    nhưng trên HĐ thì có ghi rõ là tất cả những khoản liên quan tới thuế công ty mình sẽ tự thanh toán, như vậy nếu chủ nhà không ra cơ quan thuế thì mình có phải lấy giấy uỷ quyền của chủ nhà không? vì đây chỉ là hình thức đóng thay cho chủ nhà mà
    Bạn làm hợp đồng thuê nhà với chủ nhà (phải ra công chứng), sau đó bạn cầm hợp đồng đó lên chi cục thuế nơi mà bạn thuê nhà, xin mua hóa đơn là ok.
    "Học hết ga, chơi hết mình, làm hết khả năng"

  7. #5
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Bài gởi
    3
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

    Mình cũng xin được hỏi chút là nếu đất mình thuê ở địa phương khác thì nộp thuế ở đâu? (ở Chi cục thuế văn phòng chính hay tại nơi mình thuê đất)

  8. #6
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Nơi ở
    Thành Phố Kụ Hồ
    Bài gởi
    4,295
    Cảm ơn
    1,751
    Được cảm ơn 5,081 lần trong 2,788 bài viết
    Rep Power
    105

    Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

    Trích Nguyên văn bởi mshuyen View Post
    Công ty mình vừa chuyển văn phòng giao dịch nên đã thuê 1 phòng trung cư của chủ nhà .Trong hợp đồng ghi rõ các khoản thuế công ty mình phải thanh toán ,Tiền điện nước và các dịch vụ liên quan tới văn phòng đều do công ty chi trả .Với giá 6.000.000 /1 tháng thanh toán 6 tháng 1 lần
    Như thế mình có thể hạch toán tiền thuê nhà vào chi phí hợp lý hay không? Nếu có thì mình phải làm như thế nào và thủ tục ra sao ?Mình phải tới chi cục thuế UBND nơi chủ nhà đăng ký hay tới chi cục thuế của quận để làm thủ tục

    Mình mới ra trường mong các bạn và anh chị giúp đỡ nhiều !Mình đang cần gấp ! Thank nhiều nhiều
    Làm giấy đồng ý của bên cho thuê đồng ý cho bên đi thuê thay mặt bên cho thuê làm thủ tục mua hóa đơn, giấy đồng ý phải có công chứng, cầm giấy đồng ý và hợp đồng thuê công chứng lên cơ quan thuế nơi bên cho thuê cư trú để xin mua hóa đơn thông thường rồi xuất cho bên đi thuê.
    Có hóa đơn hợp lý, hợp lệ mới được đưa vào chi phí tính thuế.
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Trích Nguyên văn bởi hongden237 View Post
    Mình cũng xin được hỏi chút là nếu đất mình thuê ở địa phương khác thì nộp thuế ở đâu? (ở Chi cục thuế văn phòng chính hay tại nơi mình thuê đất)
    Nộp thuế ở địa phương nơi mình thuê đất.
    thay đổi nội dung bởi: Linh_suchuoi, 29-10-2009 lúc 07:55 Lý do: Automerged Doublepost
    Nhận lập sổ sách kế toán, báo cáo thuế, quyết toán thuế năm, tư vấn thuế, gở rối sổ sách kế toán doanh nghiệp ở khu vực TPHCM.Mobile:0903.846.149 (gặp Mr.Linh).Yahoo: hoanglinh_2208

  9. Các thành viên đã cảm ơn Linh_suchuoi về bài viết hữu ích này :


  10. #7
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Bài gởi
    103
    Cảm ơn
    3
    Được cảm ơn 37 lần trong 30 bài viết
    Rep Power
    11

    Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

    bạn có hợp đồng là chi phí hợp lý rồi !
    còn muốn được khấu trừ thuế bạn phải có hóa đơn !
    sống trên đời phải có một tấm lòng !

  11. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn duduong_86 vì bài viết có ích này:


  12. #8
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Nơi ở
    Thành Phố Kụ Hồ
    Bài gởi
    4,295
    Cảm ơn
    1,751
    Được cảm ơn 5,081 lần trong 2,788 bài viết
    Rep Power
    105

    Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

    Trích Nguyên văn bởi duduong_86 View Post
    bạn có hợp đồng là chi phí hợp lý rồi !
    còn muốn được khấu trừ thuế bạn phải có hóa đơn !
    Quy định nào nói chỉ cần hợp đồng là được đưa vào chi phí hợp lý vậy bạn? Đối với cty cho thuê mới có hóa đơn GTGT, đối với cá nhân cho thuê thì thường chỉ mua hóa đơn bán hàng thông thường.
    Nhận lập sổ sách kế toán, báo cáo thuế, quyết toán thuế năm, tư vấn thuế, gở rối sổ sách kế toán doanh nghiệp ở khu vực TPHCM.Mobile:0903.846.149 (gặp Mr.Linh).Yahoo: hoanglinh_2208

  13. Có 3 thành viên sau đây cảm ơn Linh_suchuoi vì bài viết có ích này:


  14. #9
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Bài gởi
    31
    Cảm ơn
    2
    Được cảm ơn 10 lần trong 8 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

    Theo mình thì bạn làm hợp đồng và cùng chủ nhà ra cơ quan thuế mua hóa đơn, để bạn cho vào chi phí hợp lý, ngoài ra bạn có thể dùng hợp đồng thuê nhà công chứng rồi tới cơ quan thuế để mua hoá đơn. Đồng thời, theo hợp đồng thì bạn cũng được đưa chi phí điện nước vào chi phí hợp lý

  15. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn dungnhv vì bài viết có ích này:


  16. #10
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Bài gởi
    7
    Cảm ơn
    1
    Thanked 2 Times in 1 Post
    Rep Power
    0

    Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

    Chỉ có hợp đồng thôi thì cũng không được chấp nhận chi phi đâu bạn ạ, bạn phải cùng chủ nhà cầm hợp đồng thuê nhà đó ( có nơi nó còn yêu cầu giấy tờ hợp lệ của căn nhà mà chủ nhà cho bạn thuê đó) ra thuế mua hoá đơn rồi về họ xuất cho bạn từ đó bạn mới tính được chi phí hợp lệ nhé.

  17. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn huemongmo vì bài viết có ích này:


Trang 1/2 12 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Cách lập BCLCTT theo pp gián tiếp
    By Kuki in forum Báo Cáo Tài Chính
    Trả lời: 41
    Bài mới gởi: cách đây 1 tuần, 10:24
  2. Hạch Toán Kế Toán Trong Lĩnh Vực đầu Tư Kinh Doanh địa ốc
    By cayman in forum Bất động sản - Đầu tư - XDCB
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 04-07-2011, 01:20
  3. Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 15-05-2009, 04:42
  4. Kế toán quản trị tài chính - Bao thanh toán!
    By Dragon489 in forum Kế toán quản trị
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 26-05-2008, 12:30
  5. Pháp luật về kế tóan áp dụng trong họat động kinh doanh
    By admin in forum CẬP NHẬT VĂN BẢN PHÁP LUẬT
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 24-06-2006, 11:58

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •