Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 14

Ðề tài:
Hạch toán chi phí nhân công thuê ngoài không chứng từ!

  1. #1
    Tham gia ngày
    Apr 2009
    Bài gởi
    441
    Cảm ơn
    109
    Được cảm ơn 120 lần trong 107 bài viết
    Rep Power
    17

    106 Hạch toán chi phí nhân công thuê ngoài không chứng từ!

    Mình đang gặp rắc rối với vấn đề này mọi người giúp mình với. Công ty mình vừa tiến hành sửa chữa văn phòng. Nguyên vật liệu mua đều có hóa đơn nhưng còn khoản tiền thuê nhân công sửa chữa ko có hợp đồng hay hóa đơn gì cả thì phải làm ntn đây??? Nếu mình chấp nhận bỏ khoản chi phí đó k hạch toán vào sổ sách thì sau này khi quyết toán thuế liệu có rắc rối gì k???vì có hoá đơn đầu vào mua NVL xuất dùng sửa chữa VP mà.
    Thanks mọi người!

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Bài gởi
    5
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Hạch toán chi phí nhân công thuê ngoài không chứng từ!

    Để đưa chi phí nhân công thuê ngoài vào chi phí hợp lệ thì bạn phải làm bảng kê chi phí nhân công thuê ngòai theo mẫu quy định tại chế độ kế tóan theo QĐ 15 hay QĐ 48. Sau đó bạn đưa vào chi phí sẽ hợp lệ thôi

  4. #3
    Tham gia ngày
    Nov 2008
    Nơi ở
    Korea
    Bài gởi
    992
    Cảm ơn
    2,386
    Được cảm ơn 3,075 lần trong 1,450 bài viết
    Rep Power
    51

    Ðề: Hạch toán chi phí nhân công thuê ngoài không chứng từ!

    Trích Nguyên văn bởi cht1510 View Post
    Mình đang gặp rắc rối với vấn đề này mọi người giúp mình với. Công ty mình vừa tiến hành sửa chữa văn phòng. Nguyên vật liệu mua đều có hóa đơn nhưng còn khoản tiền thuê nhân công sửa chữa ko có hợp đồng hay hóa đơn gì cả thì phải làm ntn đây??? Nếu mình chấp nhận bỏ khoản chi phí đó k hạch toán vào sổ sách thì sau này khi quyết toán thuế liệu có rắc rối gì k???vì có hoá đơn đầu vào mua NVL xuất dùng sửa chữa VP mà.
    Thanks mọi người!
    Tại sao phải bỏ chi phí này chứ ? Bạn lập hợp đồng thuê mướn nhân công theo các trường hợp sau :
    1- Đối với cá nhân có MST : trong hợp đồng thuê mướn ghi MST của người được thuê và hợp đồng ghi rõ các khoản thuế phát sinh cho khoản thuê mướn này do Công ty bạn thanh toán và hạch toán tòan bộ chi phí nhân công +10% giá trị thuê mướn vào chi phí hợp lý .Đương nhiên khoản 10% giá trị thuê mướn là thuế TNCN của người được thuê Công ty bạn phải mang nộp vào NSNN theo qui định của TT 84 thì mới được xác định là chi phí hợp lý.
    2- Đối với cá nhân không có MST : trong hợp đồng thuê mướn chỉ ghi rõ các khoản thuế phát sinh cho khoản thuê mướn này do Công ty bạn thanh toán và hạch toán tòan bộ chi phí nhân công +20% giá trị thuê mướn vào chi phí hợp lý . Đương nhiên khoản 20% giá trị thuê mướn cũng là thuế TNCN của người được thuê Công ty bạn phải mang nộp vào NSNN theo qui định của TT 84 thì mới được xác định là chi phí hợp lý.
    3- Bạn phải lưu ý là văn phòng được sửa chữa là tài sản hợp pháp công ty bạn được phép sử dụng thì các chi phí trên mới được tính nhé.
    Không có việc gì khó
    Chỉ sợ tiền không nhiều
    Đào núi và lấp biển
    Không làm được thì thuê

  5. #4
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Nơi ở
    Kidmandang@ymail.com
    Bài gởi
    1,802
    Cảm ơn
    1,881
    Được cảm ơn 3,587 lần trong 1,415 bài viết
    Rep Power
    69

    57 Ðề: Hạch toán chi phí nhân công thuê ngoài không chứng từ!

    Trích Nguyên văn bởi cht1510 View Post
    Mình đang gặp rắc rối với vấn đề này mọi người giúp mình với. Công ty mình vừa tiến hành sửa chữa văn phòng. Nguyên vật liệu mua đều có hóa đơn nhưng còn khoản tiền thuê nhân công sửa chữa ko có hợp đồng hay hóa đơn gì cả thì phải làm ntn đây??? Nếu mình chấp nhận bỏ khoản chi phí đó k hạch toán vào sổ sách thì sau này khi quyết toán thuế liệu có rắc rối gì k???vì có hoá đơn đầu vào mua NVL xuất dùng sửa chữa VP mà.
    Thanks mọi người!
    Bạn làm cái hợp đồng lao độg thời vụ => đưa vào CP lương, trích 10% thuế TNCN nếu >=500.000/lần. Nếu ko thì bạn có thể đưa nó vào chi phí kế toán - khi làm quyết toán thuế TNDN năm thì loại ra

    Trích Nguyên văn bởi kimchi9005 View Post
    2- Đối với cá nhân không có MST : trong hợp đồng thuê mướn chỉ ghi rõ các khoản thuế phát sinh cho khoản thuê mướn này do Công ty bạn thanh toán và hạch toán tòan bộ chi phí nhân công +20% giá trị thuê mướn vào chi phí hợp lý . Đương nhiên khoản 20% giá trị thuê mướn cũng là thuế TNCN của người được thuê Công ty bạn phải mang nộp vào NSNN theo qui định của TT 84 thì mới được xác định là chi phí hợp lý.
    TT62/2009/TT-BTC ngày 27 tháng 3 năm 2009:
    Điều 5. Sửa đổi, bổ sung tiết 1.2.7, khoản 1, Mục II, Phần D Thông tư số 84/2008/TT-BTC như sau:
    Các tổ chức, cá nhân chi trả tiền hoa hồng đại lý bán hàng hoá; tiền lương, tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân thực hiện các dịch vụ có tổng mức trả thu nhập từ 500.000 đồng trở lên cho mỗi lần chi trả hoặc tổng giá trị hoa hồng, tiền công dịch vụ thì phải khấu trừ thuế trước khi trả thu nhập cho cá nhân theo hướng dẫn sau:
    - Áp dụng thống nhất một mức khấu trừ theo tỷ lệ 10% trên thu nhập chi trả, trừ các trường hợp Bộ Tài chính đã có văn bản hướng dẫn mức tạm khấu trừ riêng (như tiền hoa hồng đại lý bảo hiểm, tiền hoa hồng đại lý xổ số).
    Cái mức 20% này bỏ rồi chị gái ạh - bây giờ chỉ còn mức 10% thôi
    thay đổi nội dung bởi: Kidmandang, 04-05-2009 lúc 06:10 Lý do: Merge 2 bài cho dễ nhìn!!
    Where There is a Will - There is a Way

  6. #5
    Tham gia ngày
    Apr 2009
    Bài gởi
    441
    Cảm ơn
    109
    Được cảm ơn 120 lần trong 107 bài viết
    Rep Power
    17

    Ðề: Hạch toán chi phí nhân công thuê ngoài không chứng từ!

    [QUOTE=Kidmandang;385605]Bạn làm cái hợp đồng lao độg thời vụ => đưa vào CP lương, trích 10% thuế TNCN nếu >=500.000/lần. Nếu ko thì bạn có thể đưa nó vào chi phí kế toán - khi làm quyết toán thuế TNDN năm thì loại ra

    Bác Kidmandang ơi! đằng nào quyết toán TNDN cũng loại ra thì em bỏ luôn từ đầu k hạch toán thì sau này quyết toán thuế các chi phí mua NVL của em vẫn hợp lý k vấn đề gì chứ????

  7. #6
    Tham gia ngày
    Apr 2009
    Nơi ở
    CauGiay, HaNoi 04.22001892
    Bài gởi
    194
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 83 lần trong 61 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Hạch toán chi phí nhân công thuê ngoài không chứng từ!

    Công ty được quyền xây dựng văn phòng theo hình thức giao thầu hoặc tự làm. Trong trường hợp phần nhân công xây dựng, công ty ký hợp đồng trọn gói với cá nhân không đăng ký kinh doanh thì cũng phải có hồ sơ công trình, ít nhất là thiết kế, tổng dự toán, dự toán thi công...

    Để được công nhận là công trình đã hoàn thành, ghi vào danh mục tài sản cố định để tính, trích khấu hao các bạn cần phải có hồ sơ của toàn bộ công trình từ khâu thiết kế, thi công, hoàn công, chứng từ thanh toán và hoá đơn mua vật liệu, thiết bị xây dựng, biên bản nghiệm thu bàn giao, thanh lý hợp đồng.

    Đối với phần nhân công do cá nhân ký hợp đồng là người không đăng ký kinh doanh, không có hoá đơn, vậy chỉ còn một cách là bạn đến cơ quan thuế nộp thay thuế cho họ và đề nghị cơ quan thuế cấp hoá đơn lẻ.
    "YD&S"

  8. #7
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Bài gởi
    1,251
    Cảm ơn
    876
    Được cảm ơn 1,815 lần trong 860 bài viết
    Rep Power
    42

    Ðề: Hạch toán chi phí nhân công thuê ngoài không chứng từ!

    Trích Nguyên văn bởi YDCompany View Post
    Công ty được quyền xây dựng văn phòng theo hình thức giao thầu hoặc tự làm. Trong trường hợp phần nhân công xây dựng, công ty ký hợp đồng trọn gói với cá nhân không đăng ký kinh doanh thì cũng phải có hồ sơ công trình, ít nhất là thiết kế, tổng dự toán, dự toán thi công...

    Để được công nhận là công trình đã hoàn thành, ghi vào danh mục tài sản cố định để tính, trích khấu hao các bạn cần phải có hồ sơ của toàn bộ công trình từ khâu thiết kế, thi công, hoàn công, chứng từ thanh toán và hoá đơn mua vật liệu, thiết bị xây dựng, biên bản nghiệm thu bàn giao, thanh lý hợp đồng.

    Đối với phần nhân công do cá nhân ký hợp đồng là người không đăng ký kinh doanh, không có hoá đơn, vậy chỉ còn một cách là bạn đến cơ quan thuế nộp thay thuế cho họ và đề nghị cơ quan thuế cấp hoá đơn lẻ.
    Đồng ý với bạn chỉ có điều đã nộp thuế TNCN rồi thì không cần hóa đơn lẻ của cơ quan thuế nữa, kẹp cái biên lai thu thuế vào chi phí là đủ rồi.

    Gác kiếm

  9. Các thành viên đã cảm ơn biennhohtx05 về bài viết hữu ích này :


  10. #8
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Nơi ở
    Kidmandang@ymail.com
    Bài gởi
    1,802
    Cảm ơn
    1,881
    Được cảm ơn 3,587 lần trong 1,415 bài viết
    Rep Power
    69

    57 Ðề: Hạch toán chi phí nhân công thuê ngoài không chứng từ!

    Trích Nguyên văn bởi cht1510 View Post
    Bác Kidmandang ơi! đằng nào quyết toán TNDN cũng loại ra thì em bỏ luôn từ đầu k hạch toán thì sau này quyết toán thuế các chi phí mua NVL của em vẫn hợp lý k vấn đề gì chứ????
    Trừ khi bạn ko cần biết chính xác hay chẳng quan tâm đến lợi nhuận của công ty (lợi nhuận thực tế từ hoạt động) cũng như số liệu trên các BCTC là bao nhiêu.
    VD đơn giản nhá: Năm 2008 lợi nhuận kế toán là 100tr & trong đó CP ko có chứng từ là 50tr => lợi nhuận tính theo pháp luật thuế là 150tr => Vậy nếu bạn chia lãi cho cổ đông bạn lấy mức lãi nào: 100tr(lợi nhuận thực) hay 150tr(lợi nhuận theo PL thuế)
    Where There is a Will - There is a Way

  11. #9
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Bài gởi
    45
    Cảm ơn
    10
    Được cảm ơn 17 lần trong 12 bài viết
    Rep Power
    12

    Ðề: Hạch toán chi phí nhân công thuê ngoài không chứng từ!

    [QUOTE=Kidmandang;385605]Bạn làm cái hợp đồng lao độg thời vụ => đưa vào CP lương, trích 10% thuế TNCN nếu >=500.000/lần. Nếu ko thì bạn có thể đưa nó vào chi phí kế toán - khi làm quyết toán thuế TNDN năm thì loại ra


    "Điều 5. Sửa đổi, bổ sung tiết 1.2.7, khoản 1, Mục II, Phần D Thông tư số 84/2008/TT-BTC như sau:
    - Trường hợp tổ chức, cá nhân thuê lao động theo thời vụ từ trên 03 tháng đến dưới 12 tháng và có hợp đồng lao động thì không áp dụng khấu trừ thuế theo tỷ lệ 10% theo từng lần chi trả thu nhập hoặc tổng thu nhập mà thực hiện tạm khấu trừ thuế theo Biểu luỹ tiến từng phần tính trên thu nhập tháng."
    (Trích thông tư 62/2008/BTC-TT)
    Hợp đồng thời vụ đưa vào chi phí lương tính thuế TNCN theo biểu lũy tiến tứng phần bạn Kidmandang ạ!

  12. #10
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Nơi ở
    Kidmandang@ymail.com
    Bài gởi
    1,802
    Cảm ơn
    1,881
    Được cảm ơn 3,587 lần trong 1,415 bài viết
    Rep Power
    69

    57 Ðề: Hạch toán chi phí nhân công thuê ngoài không chứng từ!

    Trích Nguyên văn bởi phuccao View Post
    Hợp đồng thời vụ đưa vào chi phí lương tính thuế TNCN theo biểu lũy tiến tứng phần bạn Kidmandang ạ!

    Điều 5. Sửa đổi, bổ sung tiết 1.2.7, khoản 1, Mục II, Phần D Thông tư số 84/2008/TT-BTC như sau:
    - Trường hợp tổ chức, cá nhân thuê lao động theo thời vụ từ trên 03 tháng đến dưới 12 tháng và có hợp đồng lao động thì không áp dụng khấu trừ thuế theo tỷ lệ 10% theo từng lần chi trả thu nhập hoặc tổng thu nhập mà thực hiện tạm khấu trừ thuế theo Biểu luỹ tiến từng phần tính trên thu nhập tháng
    Uh, nhưng nhớ là chỉ những hợp đồng >=3 tháng thôi nhé - nếu làm hợp đồng thời vụ trên 3 tháng thì phải đóng cả BHXH-BHYT cho NLD => làm <3 tháng để tránh rắc rối, cần cân nhắc giữ việc đóng BHXH-BHYT & thuế TNCN trong trường hợp này!!
    Where There is a Will - There is a Way

Trang 1/2 12 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 2 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 2 khách)

Chủ đề tương tự

  1. cho thuê tài sản cố định
    By vũ kim liên in forum Giúp đỡ khác
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 18-04-2012, 09:35
  2. Vai trò và trách nhiệm của một kiểm toán viên là gì?
    By Sói con in forum Kiểm toán độc lập
    Trả lời: 9
    Bài mới gởi: 24-02-2012, 03:14
  3. Bằng chứng kiểm toán!
    By Sói con in forum Kiểm toán độc lập
    Trả lời: 66
    Bài mới gởi: 30-06-2010, 09:29
  4. Kế toán quản trị tài chính - Bao thanh toán!
    By Dragon489 in forum Kế toán quản trị
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 26-05-2008, 12:30

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •