THÔNG BÁO LỊCH TẬP HUẤN CỦA CỤC THUẾ VỀ CHÍNH SÁCH THUẾ MỚI
TỪ NGÀY 17/07/2014 ĐẾN NGÀY 23/07/2014


DOWNLOAD CÁC VĂN BẢN HIỆU LỰC NĂM 2014 VỀ THUẾ TNDN - TNCN - GTGT - HÓA ĐƠN

kết quả từ 1 tới 7 trên 7

Ðề tài:
Hạch toán chi phí điện nước ??

  1. #1
    Tham gia ngày
    Oct 2007
    Nơi ở
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    1,870
    Cảm ơn
    2,674
    Được cảm ơn 3,249 lần trong 1,760 bài viết
    Rep Power
    64

    Hạch toán chi phí điện nước ??

    Em có hoá đơn GTGT của tháng 04/2008 như sau:
    - Tiền điện nước tháng 12/2007: 330.000(gồm VAT)
    - Tiền điện nước tháng 01,02/2008: 440.000(Gồm VAT 10%)
    - Tiền thuê nhà quí I/2008: 990.000(VAT)
    Em định khoản thế này có dược ko anh:
    - Thanh toán tiền điện tháng 12/2007
    nợ TK642: 300.000
    Nợ TK1331: 30.000
    có TK 1111: 30.000
    - Thanh toán tiền điện tháng 1.2/2008
    Nợ TK642: 400.000
    Nợ TK1331: 40.000
    có TK1111: 440.000
    - Thanh toán tiền nhà Quí I (công ty em thuê cả VP và thanh toán tiền điện nước cho công ty thuê chứ không phải là Công ty điện, nước nhà nước.)
    a.Khi thanh toán tiền cho Công ty thuê VP:
    Nợ TK 142: 900.000
    Nợ TK 1331: 90.000
    Có TK 1111: 990.000
    b. Nợ TK 642: 300.000
    có TK 142: 300.000
    Như vậy có đúng không, xếp em bảo phân bổ vào tháng 4 là quá lớn. Vậy em phân bổ vào tháng 4 chi phí kia là đúng chưa anh?
    Cảm ơn anh nhiều.
    Các bạn giúp dùm nào
    Cám ơn

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn Baocông vì bài viết có ích này:


  3. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Nơi ở
    Advertising world
    Bài gởi
    Many
     
  4. #2
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Nơi ở
    SÀI GÒN
    Bài gởi
    4,703
    Cảm ơn
    922
    Được cảm ơn 4,029 lần trong 2,284 bài viết
    Rep Power
    102

    Ðề: Hạch toán chi phí điện nước ??

    Trích Nguyên văn bởi Baocông View Post
    Các bạn giúp dùm nào
    Cám ơn
    Hạch toán như thế là ổn rồi, việc phân bổ nếu mà biến động chi phí thì có thể chia ra nhiều tháng : VD 06 tháng chẵng hạn
    THân chào
    HOÀNG QUYÊN -NGỌC SĨ
    HẠNH PHÚC KHI CÓ EM BÊN ANH

  5. #3
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Bài gởi
    6
    Cảm ơn
    1
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Rep Power
    0

    Ðề: Hạch toán chi phí điện nước ??

    bạn trả tiền thuê nhà vào cuối mỗi quý hả? sao mỗi tháng bạn ko trích trước rồi vào cuối quý bạn trả 1 lần

  6. #4
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Nơi ở
    Kidmandang@ymail.com
    Bài gởi
    1,802
    Cảm ơn
    1,881
    Được cảm ơn 3,584 lần trong 1,414 bài viết
    Rep Power
    69

    67 Ðề: Hạch toán chi phí điện nước ??

    Trích Nguyên văn bởi vansi200780 View Post
    Hạch toán như thế là ổn rồi, việc phân bổ nếu mà biến động chi phí thì có thể chia ra nhiều tháng : VD 06 tháng chẵng hạn
    THân chào
    Xin lỗi !!! bác cho em hỏi bác phân bổ cái gì ra nhiều tháng vậy ạh - mục đích phânbổ là để làm gì, có phải để xác định kết quả kinh doanh cho hợp lý giữa doanh thu phát sinh & CP tạo ra doanh thu đó => chi phí đã P/S các tháng trước rùi pác phân bổ vào các tháng sau => vậy cp phát sinh tháng sau phân bổ vào tháng sau nữa àh, tại sao phải làm thế cho mệt nhỉ và tại sao phải phân bổ trong 6 tháng trong khi nó là CPPS trong 3 tháng(CP này cố định theo hợp đồng thuê nhà)

    a.Khi thanh toán tiền cho Công ty thuê VP:
    Nợ TK 142: 900.000
    Nợ TK 1331: 90.000
    Có TK 1111: 990.000
    b. Nợ TK 642: 300.000
    có TK 142: 300.000
    Như vậy có đúng không, xếp em bảo phân bổ vào tháng 4 là quá lớn. Vậy em phân bổ vào tháng 4 chi phí kia
    Khi bạn đi thuê văn phòng thì khỏan tiền này ko biến động (căn cứ trên hợp đồng) => theo mình làm trích trước hàng tháng thay vì đưa vào 142 như thế này để phản ánh đúng CP hàng tháng. Trong trường hợp này nếu như T4/2008 bạn ko còn thuê VP nữa mà phản ánh CP thuê Qúy 1 vào tháng 4,5,6 thì ko hay lém!! ko phục vụ được cho công tác quản lý và phân tích CP tại Doanh Nghiệp - cách làm của bạn là ko sai
    Where There is a Will - There is a Way

  7. Các thành viên đã cảm ơn Kidmandang về bài viết hữu ích này :


  8. #5
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Bài gởi
    26
    Cảm ơn
    18
    Được cảm ơn 5 lần trong 4 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Hạch toán chi phí điện nước ??

    Trích Nguyên văn bởi Nhã Vy View Post
    Cái này là sao? Thanh toán gộp cả 2 tháng luôn hả ? Có trích trước gì không ?
    tháng nào phát sinh tiền điện tháng đó nên không có trích trước gì cả. Chỉ là công ty chưa thanh toán dồn vào tháng 04 trả thôi.
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Trích Nguyên văn bởi Kidmandang View Post
    Xin lỗi !!! bác cho em hỏi bác phân bổ cái gì ra nhiều tháng vậy ạh - mục đích phânbổ là để làm gì, có phải để xác định kết quả kinh doanh cho hợp lý giữa doanh thu phát sinh & CP tạo ra doanh thu đó => chi phí đã P/S các tháng trước rùi pác phân bổ vào các tháng sau => vậy cp phát sinh tháng sau phân bổ vào tháng sau nữa àh, tại sao phải làm thế cho mệt nhỉ và tại sao phải phân bổ trong 6 tháng trong khi nó là CPPS trong 3 tháng(CP này cố định theo hợp đồng thuê nhà)



    Khi bạn đi thuê văn phòng thì khỏan tiền này ko biến động (căn cứ trên hợp đồng) => theo mình làm trích trước hàng tháng thay vì đưa vào 142 như thế này để phản ánh đúng CP hàng tháng. Trong trường hợp này nếu như T4/2008 bạn ko còn thuê VP nữa mà phản ánh CP thuê Qúy 1 vào tháng 4,5,6 thì ko hay lém!! ko phục vụ được cho công tác quản lý và phân tích CP tại Doanh Nghiệp - cách làm của bạn là ko sai

    vậy theo bạn có sẽ hạch toán thế nào thì hợp lý hơn, vì GD ko muốn 1 khoản chi phí tiền nhà lớn như vậy.
    thay đổi nội dung bởi: cuonghoai, 03-07-2008 lúc 08:46 Lý do: Automerged Doublepost

  9. #6
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Bài gởi
    1
    Cảm ơn
    4
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Hạch toán chi phí điện nước ??

    Trích Nguyên văn bởi Baocông View Post
    Các bạn giúp dùm nào
    Cám ơn
    Trích cũng đúng, không trích cũng đúng. không nghe xếp thì chỉ có 1 mình mình đúng thôi.

  10. #7
    Tham gia ngày
    Jan 2007
    Bài gởi
    1,334
    Cảm ơn
    652
    Được cảm ơn 1,798 lần trong 1,012 bài viết
    Rep Power
    47

    Ðề: Hạch toán chi phí điện nước ??

    Trích Nguyên văn bởi cuonghoai View Post
    tháng nào phát sinh tiền điện tháng đó nên không có trích trước gì cả. Chỉ là công ty chưa thanh toán dồn vào tháng 04 trả thôi.
    -----------------------------------------------------------------------------------------



    vậy theo bạn có sẽ hạch toán thế nào thì hợp lý hơn, vì GD ko muốn 1 khoản chi phí tiền nhà lớn như vậy.
    Ơ, Kid đã nói rõ thế mà bạn vẫn chưa hiểu phải làm thế nào àh?
    Với tiền điện, điện thoại, nước, nếu hàng tháng bạn không thanh toán ngay được thì bạn phải ước tính là một tháng sử dụng bao nhiêu bạn cho vào chi phí trích trước Có TK 335/ Nợ... (tài khoản có liên quan). Đến cuối quý, bạn thanh toán 1 lần thì định khoản Nợ TK 335/ Có TK 1111, 1121,... Với chi phí tiền thuê nhà cũng thế, nếu bạn đã biết chính xác tiền thuê nhà là bao nhiêu rồi thì bạn không cần phải ước tính nữa mà đưa con số chính xác vào.

    TK 142 hay TK 242 chỉ sử dụng khi đầu quý bạn thanh toán cho quý đó. Điều này có nghĩa là chi phí này là chi phí trả trước cho những kỳ có liên quan sau đó, cho những kỳ kéo dài sau thời hạn đã thanh toán.
    - Đừng ngại học hỏi. Kiến thức là một tài sản vô hình và sẽ là hành trang vô giá theo bạn suốt cuộc đời.

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •