Hạch toán chi phí cho dịch vụ tư vấn bất động sản

huynguyen8x

New Member
Hội viên mới
Em đang có 1 chút khúc mắc, mong anh chị e họ nhà dân kế toán giải quyết giùm với. Công ty em cũng mới thành lập được gần 1 năm nay thôi, làm về dịch vụ tư vấn bất động sản, khách thì cũng chưa có, chủ yếu phát sinh 1 vài chi phi lặt vặt ko đáng kể, nhưng về lâu dài sẽ phải phát sinh nhiều thứ nữa, nên em cũng mạm muộn hỏi ý kiến các anh chị em trước 1 số vấn đề như sau:

+ Khi phát sinh hợp đồng tư vấn thì cách hạch toán cho hợp đồng này như thế nào, vì nó là 1 ngành đặc thù ko có sản phẩm cụ thể nên rất khó để phân định chi phí

+ Hạch toán hoa hồng cho nhân viên trực tiếp thực hiện hợp đồng tư vấn…….---- Cái này có liên quan gì đến giá vốn ko các bác

+ Hạch toán chi phí để thực hiện quảng cáo thương hiệu cũng như những dịch vụ của Công Ty….

Anh chị nào biết cho em xin ý kiến, xin cảm ơn và hậu tạ 1 chầu cà phê. Xin cảm ơn!
:thayghe::runcamcap:
 
Ðề: Hạch toán chi phí cho dịch vụ tư vấn bất động sản

Vì câu hỏi của bạn chưa thật rõ ràng nên tôi chỉ có thẻ trả lời cho bạn như sau:
- khi phát sinh hợp đồng tư vấn bạn tập hợp các chi phí liên quan trực tiếp đến hợp đồng vào giá vốn của hoạt động này như: chi phí nhân công thực hiện hợp đồng, chi phí phương tiện đi lại, chi phí văn phòng phẩm, các chi phí khác...Vì như bạn nói đây là một hoạt đông đặc thù nên nó cũng có những đặc thù riêng như có sự chênh lệch lớn giữa doanh thu và giá vốn. Đây là đặc thù riêng của ngành dịch vụ, thương mại.
- Hoa hồng cho nhân viêcn trực tiếp thực hiện dự án bạn có thể coi như chi phí nhân công thực hiện dự án và tập hợp vào giá vốn của hợp đồng hoặc chi phí bán hàng(641).
Riêng trường hợp hoa hồng trả cho người bên ngoài bắt buộc phải hạch toán vào chi phí bán hàng.
-Những khoản chi phí quảng cáo thương hiệu hạch toán vào chi phí hoặc phân bổ(nếu giá trị lớn).
Chúc bạn thành công.
 
Ðề: Hạch toán chi phí cho dịch vụ tư vấn bất động sản

Ngày mai e có buổi phỏng vấn với một công ty dịch vụ bất động sản, cho em hỏi mình nên lưu ý những phần hạch toán nào ak?????????????????
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top