Định khoản chi phí thuê văn phòng

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

dieuuyen87

New Member
Hội viên mới
Các anh chị dân kế toán giúp em với. Chuyện là thế này công ty em thuê văn phòng. Ma người ta 3 tháng viết hoá đơn một lần, gọi là theo quý đấy. Như vậy em phải định khoản như thế nào. em co phân bổ ko? em vừa chân ướt chân ráo vào nghề nên còn nhiều thiếu sót, mong cả nhà nâng đỡ để em hoàn thành tốt công việc ah.Chúc cả nhà vui vẻ và hạnh phúc
 
Ðề: Định khoản như thế nào

Theo mình thì có 2 cách
1/nếu cty bạ làm BCTC hàng tháng thì hạch toán thế này:
hàng tháng vẫn đưa vào chi phí
nợ 642
nợ 138
có 111/112
Khi cuối quý họ xuất HĐ thì chỉ hạch toán VAT
nợ 1331
có 138
2/ Nếu không cần làm bctc tahngs thì coi như là khoản trả trước
nợ 331
có 111/112
Khi họ xuất hóa đơn
nợ 642
nợ 133
có 331
ai có ý kiên khác không ta?
 
Ðề: Định khoản như thế nào

Theo mình là như thế này, hóa đơn ra hàng quý, nếu số tiền lớn ví dụ là 30tr chưa thuế (thuế VAT 10%) chẵn hạn thì bạn sẽ trích hàng tháng hạch toán là
Nợ TK 642/Có TK 335 : 10tr
Sau khi nhận được hóa đơn bạn sẽ hạch toán :
Nợ TK 335 : 30tr
Nợ TK 133 : 3tr
Có TK 111, 112, 331 : 33tr
Còn nếu số tiền nhỏ bạn có thể đưa thẳng vào CP luôn cũng được
 
Ðề: Định khoản như thế nào

Các anh chị dân kế toán giúp em với. Chuyện là thế này công ty em thuê văn phòng. Ma người ta 3 tháng viết hoá đơn một lần, gọi là theo quý đấy. Như vậy em phải định khoản như thế nào. em co phân bổ ko? em vừa chân ướt chân ráo vào nghề nên còn nhiều thiếu sót, mong cả nhà nâng đỡ để em hoàn thành tốt công việc ah.Chúc cả nhà vui vẻ và hạnh phúc
Họ xuất đầu quý hay cuối quý vậy ban?Theo mình bạn hạch toán:
Nợ TK 142:
Nợ TK 1331:
Có TK 111,112, 331:
-Hàng tháng phân bổ tính vào chi phí:
Nợ TK 642:
Có TK 142:
-Nhưng theo mình nếu số tiền thuê nhà hok qúa nhìu thì hok cần fần bổ cũng được.Cứ hạch toán thẳng vào chi phí và theo hoá dơn họ xuất.
 
Ðề: Định khoản như thế nào

hàng tháng bạn trích trước vào 335 đó
nợ 642
có 335
khi nhận được hóa đơn thì hạch toán có thué vào thế thôi
3 tháng sau sẽ hạch toán
nợ 335
nợ 133
có 111
 
Những trường hợp trên là mình trả tiền thuê nhà vào cuối quý khi nhận được hóa đơn. Còn thực tế như cách mình làm là đưa tiền hàng tháng nhưng cuối quý họ mới xuất hóa đơn.
Dùng 142,242 chỉ khi có hóa đơn trước và trả tiền sau.

năm 2009 công ty xuất sai hóa đơn cho khách hàng. ( có 1 phần mặt hàng không chịu thuế GTGT nhưng mình đã xuất hết và khách hàng đã trả tiền đầy đủ)
giờ khách hàng bảo xuất hóa đơn điều chỉnh. mình xuất lại năm nay và kê khai số âm trên tờ khai có sao không ta.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: Định khoản như thế nào

Theo mình là như thế này, hóa đơn ra hàng quý, nếu số tiền lớn ví dụ là 30tr chưa thuế (thuế VAT 10%) chẵn hạn thì bạn sẽ trích hàng tháng hạch toán là
Nợ TK 642/Có TK 335 : 10tr
Sau khi nhận được hóa đơn bạn sẽ hạch toán :
Nợ TK 335 : 30tr
Nợ TK 133 : 3tr
Có TK 111, 112, 331 : 33tr
Còn nếu số tiền nhỏ bạn có thể đưa thẳng vào CP luôn cũng được

Theo mình:
Đầu Quý kế toán nhìn thấy trước chi phí văn phòng phải trả cho 3 tháng. Tiến hành trích trước:
Nợ TK 142
Có TK 335

Phân bổ 1 tháng
Nợ TK 642
Có TK 142

Khi có hóa đơn về:
Nợ TK 335
Nợ TK 133
Có TK 111,112,331

Như vậy có ổn không các bạn?
 
Ðề: Định khoản như thế nào

Họ xuất đầu quý hay cuối quý vậy ban?Theo mình bạn hạch toán:
Nợ TK 142:
Nợ TK 1331:
Có TK 111,112, 331:
-Hàng tháng phân bổ tính vào chi phí:
Nợ TK 642:
Có TK 142:
-Nhưng theo mình nếu số tiền thuê nhà hok qúa nhìu thì hok cần fần bổ cũng được.Cứ hạch toán thẳng vào chi phí và theo hoá dơn họ xuất.
Xuất vào cuối quý bạn ah
 
Ðề: Định khoản như thế nào

Theo mình:
Đầu Quý kế toán nhìn thấy trước chi phí văn phòng phải trả cho 3 tháng. Tiến hành trích trước:
Nợ TK 142
Có TK 335

Phân bổ 1 tháng
Nợ TK 642
Có TK 142

Khi có hóa đơn về:
Nợ TK 335
Nợ TK 133
Có TK 111,112,331

Như vậy có ổn không các bạn?

Chưa đúng
142 không đối ứng với 335
 
Ðề: Định khoản như thế nào

Em không được tính trực tiếp vào chi phí luôn ( vỉ em trả 3 tháng một lần), mà em hạch toán vào 142 sau đó phân bổ dần cho 3 tháng em thuê nhà.Ví dụ : Em thanh toán tiền nhà ngày 03/04/2010 là 9.000.000đ trả cho 3 tháng thuê ( tháng 1,thang 2,thang 3), thì em hach toán trong tháng 04 như sau : N142/C111,112.Tiếp theo em phân bổ chi phí tiền thuê nhà cho 3 tháng đó :N642/C142: 1.000.000.
 
Ðề: Định khoản như thế nào

Em không được tính trực tiếp vào chi phí luôn ( vỉ em trả 3 tháng một lần), mà em hạch toán vào 142 sau đó phân bổ dần cho 3 tháng em thuê nhà.Ví dụ : Em thanh toán tiền nhà ngày 03/04/2010 là 9.000.000đ trả cho 3 tháng thuê ( tháng 1,thang 2,thang 3), thì em hach toán trong tháng 04 như sau : N142/C111,112.Tiếp theo em phân bổ chi phí tiền thuê nhà cho 3 tháng đó :N642/C142: 1.000.000.

Vẫn chưa đúng.
Tháng 3 mới nhận hóa đơn rồi mới đưa vào 142 thì còn phân bổ gì nữa. Trong khi tháng 1 và 2 chi phí đã thực xuất hiện :ngay:
 
Ðề: Định khoản như thế nào

Vẫn chưa đúng.
Tháng 3 mới nhận hóa đơn rồi mới đưa vào 142 thì còn phân bổ gì nữa. Trong khi tháng 1 và 2 chi phí đã thực xuất hiện :ngay:

A.) Truờng hợp 1: Trả trước mỗi quý ( đầu quí khách hàng xuất hóa đơn cho quý đó)

1.) Khi nhận hóa đơn hạch toán:
Nợ 142: Cp chờ phân bổ of 2 tháng cuối
Nợ 642: chi phí của tháng đầu quý
Có : 331, 112

2.) Tháng kế tiếp hạch toán phân bổ:
Nợ : 642
Có : 142:

B.) Trường hợp 2: Trả sau mỗi quý ( cuối quý khách hàng mới xuất hóa đơn cho quý đó)

1.) Mỗi tháng trích trước chi phí :
Nợ : 642
Có : 335

2. Cuối quý khi HĐ về:
Nợ : 335
Có : 331, 112

Chúc bạn thành công !
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top