CP sửa chữa văn phòng

ubn_love

Member
Hội viên mới
Cty mình đang làm ko phải tốn tiền thuê mặt bằng do đây là nhà riêng của Mẹ GĐ.Cty mình là cty CP được góp vốn bởi 05 thành viên.Trên thực tế các khoản điện nước Cty mình đều trả nhưng ko tính CP hợp lý do ko làm hợp đồng thuê nhà.Nhưng bây giờ VP cần phải sửa chữa lại do yêu cầu phát triển của Cty.CP phát sinh là khá lớn, tất cả mình đều có HĐ hợp lệ nhưng mình ko biết phải hạch toán ntn vì VP hiện ko phải là TS của Cty.Các bạn có kinh nghiệm giúp mình với.
 
Ðề: CP sửa chữa văn phòng

Các chi phí sửa chữa văn phòng nếu có hợp đồng và hóa đơn hợp lý thì được tính vào chi phí hợp lý.Hợp đống quy định rõ là bên đi thuê hoặc mượn chịu chi phí sửa chữa văn phòng.
Hạch toán vào chi phí quản lý
Nợ TK 642
Nợ TK 133
Có TK 111
Nếu không thì phân bổ
Nợ TK 142,242
Nợ TK 133
Có TK 111
Thân chào!

Van ơi, có hợp đồng sửa chữa,có hóa đơn...với công ty nhưng Công ty làm gì có cái hợp đồng thuê nhà giữa chủ nhà và công ty ah?,nếu thế thì làm sao được coi là chi phí hợp lý ah???
 
Ðề: CP sửa chữa văn phòng

Các chi phí sửa chữa văn phòng nếu có hợp đồng và hóa đơn hợp lý thì được tính vào chi phí hợp lý.Hợp đống quy định rõ là bên đi thuê hoặc mượn chịu chi phí sửa chữa văn phòng.
Hạch toán vào chi phí quản lý
Nợ TK 642
Nợ TK 133
Có TK 111
Nếu không thì phân bổ
Nợ TK 142,242
Nợ TK 133
Có TK 111
Thân chào!
Theo em thì nếu đã là chi phí sửa chữa lớn thì nên phân bổ - ko bít ý kiến của bác Van thế nào?
 
Ðề: CP sửa chữa văn phòng

Cty mình đang làm ko phải tốn tiền thuê mặt bằng do đây là nhà riêng của Mẹ GĐ.Cty mình là cty CP được góp vốn bởi 05 thành viên.Trên thực tế các khoản điện nước Cty mình đều trả nhưng ko tính CP hợp lý do ko làm hợp đồng thuê nhà.Nhưng bây giờ VP cần phải sửa chữa lại do yêu cầu phát triển của Cty.CP phát sinh là khá lớn, tất cả mình đều có HĐ hợp lệ nhưng mình ko biết phải hạch toán ntn vì VP hiện ko phải là TS của Cty.Các bạn có kinh nghiệm giúp mình với.
Bạn tham khảo đoạn trích của CV dưới đây:
Công văn số 656TCT/DNK ngày 09/03/2005 của Tổng cục Thuế về việc hạch toán chi phí sửa chữa, cải tạo nhà đi mượn để làm văn phòng phục vụ sản xuất kinh doanh.
Trường hợp Công ty có hợp đồng mượn nhà để phục vụ sản xuất kinh doanh, trong quá trình kinh doanh có phát sinh chi phí sửa chữa nhà, sử dụng điện, nước có đầy đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp trên hóa đơn ghi đúng tên, Mã số thuế của người mua là Công ty thì được tính chi phí hợp lý nếu; các chứng từ này thực tế sử dụng cho hoạt động kinh doanh của Công ty, không liên quan tới việc tiêu dùng của hộ gia đình là chủ nhà; riêng chi phí sửa chữa nhà nếu số chi phí phát sinh lớn do sửa chữa cải tạo lớn làm thay đổi kết cấu nhà hoặc tăng giá trị nhà thì được xác định như một hình thức cho thuê nhà kinh doanh khi chủ nhà thực hiện nộp thuế (hoặc Công ty nộp thay) thuế cho thuê nhà tương ứng với số chi này.
Theo như đoạn trích trên nếu chi phí sửa chữa lớn, thì toàn bộ chi phí này là doanh thu cho thuê nhà của người cho thuê phải kê khai nộp thuế GTGT, thuế TNDN đối với hoạt động cho thuê nhà.
Cty căn cứ vào Hóa đơn của người cho thuê xuất để hạch toán vào chi phí khi tính thuế TNDN .
 
Ðề: CP sửa chữa văn phòng

Theo em thì nếu đã là chi phí sửa chữa lớn thì nên phân bổ - ko bít ý kiến của bác Van thế nào?

Tất nhiên nếu chi phí lớn thì phải phân bổ rồi.
Nếu ko có hợp đồng thuê/mượn nhà thì bạn phải làm hđồng rồi
 
Ðề: CP sửa chữa văn phòng

Nhưng trên thực tế,mình chỉ sửa chữa phần văn phòng của Cty thôi,còn phần của chủ nhà thì chủ nhà tự lo.Mình chỉ tốn CP nguyên vật liệu thôi còn nhân công thì nhân viên công ty tự làm.Nếu vậy mình cần làm thêm cái HĐ cho mượn nhà nữa là được phải ko ah?Có ai có mẫu đó share cho mình với.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top