Chi phí vé máy bay và chi phí thưởng lễ

nguyethuynh

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà!
Em muốn hỏi 1 chút về chi phí vé máy bay. Công ty em thỉnh thoảng có thuê chuyên gia ở sài gòn về, lúc mua vé máy bay thì được xuất hóa đơn tên công ty đàng hoàng. Vậy có cần phải có thẻ lên máy bay để chi phí này được tính vào chi phí được trừ không? Vì bên em có nhờ 1 chị xem lại sổ sách, chứng từ thì chị ấy nói hóa đơn mua vé máy bay không có thẻ lên máy bay nên không được tính vào chi phí tính thuế TNDN.
Thêm nữa là 2/9 vừa rồi công ty em chi tiền ra thưởng lễ cho nhân viên. Phần chi tiền thưởng này cần những chứng từ gì để trở thành chi phí hợp lý khi quyết toán thuế TNDN
Mong anh/chị và các bạn giúp em :motsach:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi phí vé máy bay và chi phí thưởng lễ

Thuê chuyên gia thì cần có hợp đồng, trong đó ghi rõ là cty chi trả phí vé máy bay , phí đi lại và ăn ở cho chuyên gia + Hoá đơn mua vé hợp lệ , nếu nhân viên thuế nào dễ thì cho qua còn không thì làm khó mình, ráng giữ lại vé máy bay hay thẻ lên máy bay cũng được.
Còn chi lễ 2/9 thì chắc là không đưa vào được , tuỳ ở bạn định khoản nó theo một cái tên khác, như là công tác phí hay phụ cấp gì đó nếu trên HĐLĐ có quy định các khoản này, nói chung là che mắt nhân viên thuế
 
Ðề: Chi phí vé máy bay và chi phí thưởng lễ

các khoảng lương, thưởng nếu có quy định cụ thể trong HĐLĐ hoặc thõa ước lao động thì đều được đưa vào CP hợp lý khi tính thuế TNDN đó bạn.
 
khoản chi lễ 2/9 đưa vào " phụ cấp trực/ lèm thêm giờ(...) ngày 2/9", có DS ký nhận và phải đưa vào báo cáo thuế TNCN.
 
em lại học thêm được 1 cách nữa là phụ cấp trực, làm thêm giờ. nhưng ghét là phải làm TNCN.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top