chi phí thành lập doanh nghiệp

nss.nhuquynh

Member
Hội viên mới
anh chị ơi giúp em với những chi phí khi mới đầu thành lập doanh nghiệp phải hạch toán vào đâu ạ em đang phải hạch toán lại mà không biết làm thế nào.Những chi phí này ví dụnhư là đăng kí mã số thuế , đăng kí kinh doanh, làm dấu....
 
anh chị ơi giúp em với những chi phí khi mới đầu thành lập doanh nghiệp phải hạch toán vào đâu ạ em đang phải hạch toán lại mà không biết làm thế nào.Những chi phí này ví dụnhư là đăng kí mã số thuế , đăng kí kinh doanh, làm dấu....

Nếu số tiền lớn thì HT tăng TSCĐ vô hình, trích KH hàng tháng, Nếu nhỏ thì HT vào 242 rùi phân bổ dần vào chi phí
 
Nếu số tiền lớn thì HT tăng TSCĐ vô hình, trích KH hàng tháng, Nếu nhỏ thì HT vào 242 rùi phân bổ dần vào chi phí

chi phí trước hoạt động sao lại xếp vào TSCĐ vô hình hả bạn ? :smash:
 
Theo mình, tất cả những chi phí đó bạn đưa vào TK 6427, còn nếu là lệ phí thì đưa vào TK 6425!
 
TSCĐ VH gồm cả chi phí thành lập DN (nếu có g.trị lớn)

trung ơi, theo QĐ 206 thì "[FONT=&quot]Chi phí thành lập doanh nghiệp, chi phí đào tạo nhân viên, chi phí quảng cáo phát sinh trước khi thành lập doanh nghiệp, chi phí cho giai đoạn nghiên cứu, chi phí chuyển dịch địa điểm, lợi thế thương mại không phải là tài sản cố định vô hình mà được phân bổ dần vào chi phí kinh doanh trong thời gian tối đa không quá 3 năm kể từ khi doanh nghiệp bắt đầu hoạt động"[/FONT]

như vậy các khoản chi phí này phải ghi nhận vào TK 242 rồi phân bổ chứ :cheers2:
 
Bạn cayman làm đúng rồi đó! Chi tiết hơn thì theo hướng dẫn của quyết định 15/2006/QĐ-BTC ngày 30/3/2006 của BTC cũng nói như vậy!
 
Ðề: chi phí thành lập doanh nghiệp

vậy cho em hỏi những chi phí này là tr­ước khi thành lập công ty vì vậy ko có HDGTG mà chỉ có hợp đồng thôi nếu vậy thì có được cho vào chi phí hợp lý ko ah
mong mọi người trả lời giúp em ạ!:cray:
 
Ðề: chi phí thành lập doanh nghiệp

CHi phí thành lập công ty, lúc đó chưa có MST, nên thể ghi MST chứ không phải không có HĐ. Bạn vẫn lấy hóa đơn, nhưng hóa đơn không ghi tên Cty (vì có thể chưa có tên), không ghi MST (vì có thể chưa có MST). Bạn tập hợp lại làm bảng kê chi phí thành lập doanh nghiệp, nếu muốn chắc ăn làm thêm công văn giải trình với Cục Thuế. OK thôi bạn ạ.
Chúc thành công!
 
Ðề: chi phí thành lập doanh nghiệp

vậy cho em hỏi những chi phí này là tr­ước khi thành lập công ty vì vậy ko có HDGTG mà chỉ có hợp đồng thôi nếu vậy thì có được cho vào chi phí hợp lý ko ah
mong mọi người trả lời giúp em ạ!:cray:

Tại Điểm 2 Điều 3 Chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định (ban hành kèm theo Quyết định số 206/2003/QĐ-BTC (12/12/2003) qui định: “Chi phí thành lập doanh nghiệp, chi phí đào tạo nhân viên, chi phí quảng cáo phát sinh trước khi thành lập doanh nghiệp, chi phí cho giai đoạn nghiên cứu... được phân bổ dần vào chi phí kinh doanh”.
 
Ðề: chi phí thành lập doanh nghiệp

Tại Điểm 2 Điều 3 Chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định (ban hành kèm theo Quyết định số 206/2003/QĐ-BTC (12/12/2003) qui định: “Chi phí thành lập doanh nghiệp, chi phí đào tạo nhân viên, chi phí quảng cáo phát sinh trước khi thành lập doanh nghiệp, chi phí cho giai đoạn nghiên cứu... được phân bổ dần vào chi phí kinh doanh”.

Nếu chi phí nghiên cứu thị trường có từ năm 2003 đến nay và thời điểm mở Cty ra là tháng 01/2008.

Hỏi: có được tính vào hay không?
 
Ðề: chi phí thành lập doanh nghiệp

theo mình đưa vào 242 là đúng roài.
nhưng mà cái vụ mà ko có hóa đơn chứng từ thì chắc thuế ko đồng ý rồi
 
Ðề: chi phí thành lập doanh nghiệp

TSCĐ VH gồm cả chi phí thành lập DN (nếu có g.trị lớn)
EM cũng nghĩ như chị, nhưng mà, em đang thắc mắc ở chỗ, sau khi mình có MST có được yêu cầu họ xuất hóa đơn k? hơn nữa, em có đọc được ở trong quy định là nếu các cổ đông đều thống nhất với chi phí thành lập đó thì sẽ được đưa vào chi phí, như vậy mình phải làm cái biên bản phải k ạ?
 
Ðề: chi phí thành lập doanh nghiệp

Những khoản chi phí trước thành lập doanh nghiệp chỉ có biên lai thu phí, lệ phí mang tên cá nhân (là chủ công ty TNHH 1TV đang thành lập) giống của bạn @nss.nhuquynh nói, bao gồm: đăng ký mã số thuế, cấp giấy chứng nhận ĐKKD, phí công bố thông tin,....tổng cộng các chi phí gần 1 triệu đồng thì được đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN phải không ạ? Vì giá trị nhỏ nên em đưa vào trong tháng đầu tiền công ty hoạt động luôn có được không mọi người?
Mong nhận được sự tư vấn
 
Ðề: chi phí thành lập doanh nghiệp

công ty em mới thành lập, và em vừa phải chi 300k cho việc làm con dấu, như vậy sẽ hạch toán n 6422/c 111 như thế có được k ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top