Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 11

Ðề tài:
Chi phí quản lý doanh nghiệp

  1. #1
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Nơi ở
    HN
    Bài gởi
    254
    Cảm ơn
    86
    Được cảm ơn 22 lần trong 19 bài viết
    Rep Power
    16

    Chi phí quản lý doanh nghiệp

    Các bạn ơi cho mình hỏi quy định nào quy định khung chi phí quản lý doanh nghiệp được coi là chi phí hợp lý. Cụ thể là bao nhiêu? Bạn nào biết chỉ giúp mình nhé. Cảm ơn nhiều!

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:

    HELLO EVERYBODY!

  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Nơi ở
    Advertising world
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Nơi ở
    sa mạc hoang vu
    Bài gởi
    596
    Cảm ơn
    1,350
    Được cảm ơn 1,244 lần trong 332 bài viết
    Rep Power
    31

    Ðề: Chi phí quản lý doanh nghiệp

    Không có quy định nào về chi phí quản lý DN bạn ah. bạn tập hợp tất cả các HĐ hợp lệ, sau đó căn cứ vào các HĐ đó và mục đích sử dụng nó để đưa nó vào chi phí 642, các khoản nào cảm thấy không chắc thì đưa nó thẳng qua 821.

    Không có quy định nào về chi phí QLDN, nhưng có quy định về chi phí hợp lý.

    Bạn tham khảo (down về xem nhé, văn bản Word đó!) một số Văn Bản sau: (nhất là Thông tư số 134/2007/TT-BTC)

    Luật số 09/2003/QH11 ngày 17 tháng 6 năm 2003 của Quốc hội về Thuế thu nhập doanh nghiệp

    Nghị định số 24/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp

    Thông tư số 134/2007/TT-BTC của Bộ Tài chính về Hướng dẫn thi hành Nghị định số 24/2007/NĐ-CP

    Thân bạn !
    Bình minh lên...

  4. Các thành viên đã cảm ơn xuongrongdat về bài viết hữu ích này :


  5. #3
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Nơi ở
    Rừng Amazone
    Bài gởi
    1,573
    Cảm ơn
    1,648
    Được cảm ơn 2,156 lần trong 1,031 bài viết
    Rep Power
    50

    Ðề: Chi phí quản lý doanh nghiệp

    Trích Nguyên văn bởi minhluong80 View Post
    Các bạn ơi cho mình hỏi quy định nào quy định khung chi phí quản lý doanh nghiệp được coi là chi phí hợp lý. Cụ thể là bao nhiêu? Bạn nào biết chỉ giúp mình nhé. Cảm ơn nhiều!
    Đúng là ko có khung chi phí quản lý doanh nghiệp nào hết. Chỉ có chi phí QLDN được coi là hợp lý thôi. Bạn theo D.Software nhé

  6. Các thành viên đã cảm ơn cattien về bài viết hữu ích này :


  7. #4
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Nơi ở
    HN
    Bài gởi
    254
    Cảm ơn
    86
    Được cảm ơn 22 lần trong 19 bài viết
    Rep Power
    16

    Ðề: Chi phí quản lý doanh nghiệp

    Theo thông tin mình nắm được thì nó rơi vào khoảng 10% gì đó vì không chắc chắn lắm. Nên nhờ các các biết chỉ giùm
    HELLO EVERYBODY!

  8. #5
    Tham gia ngày
    Oct 2007
    Nơi ở
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    1,870
    Cảm ơn
    2,674
    Được cảm ơn 3,249 lần trong 1,760 bài viết
    Rep Power
    65

    Ðề: Chi phí quản lý doanh nghiệp

    Trích Nguyên văn bởi minhluong80 View Post
    Theo thông tin mình nắm được thì nó rơi vào khoảng 10% gì đó vì không chắc chắn lắm. Nên nhờ các các biết chỉ giùm
    Thông tin đó hình như nằm ở đây.
    Trích TT134
    2. Những khoản chi phí sau đây không tính vào chi phí hợp lý:
    ..
    ..
    2.21. Chi phí quảng cáo, khuyến mại, chi phí giao dịch, đối ngoại (không bao gồm: Chi phí nghiên cứu thị trường: thăm dò, khảo sát, phỏng vấn, thu thập, phân tích và đánh giá thông tin; chi phí phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; chi phí thuê tư vấn thực hiện công việc nghiên cứu, phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; Chi phí trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại: chi phí mở phòng hoặc gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí thuê không gian để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vật liệu, công cụ hỗ trợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vận chuyển sản phẩm trưng bày, giới thiệu); Chi tiếp tân, khánh tiết, chi hoa hồng môi giới, chi phí hội nghị; Chi phí hỗ trợ tiếp thị, chi hỗ trợ chi phí, chi phí chiết khấu thanh toán (kể cả chi bằng tiền cho đại lý và người mua hàng hoá, dịch vụ với khối lượng lớn); Chi báo biếu, báo tặng của các cơ quan báo chí và các loại chi phí khác phần vượt quá 10% tổng số các khoản chi phí hợp lý. Đối với hoạt động kinh doanh thương mại chi phí hợp lý để xác định mức khống chế không bao gồm giá vốn của hàng hoá bán ra.
    Nhưng đây không được hiểu là phần giới hạn của TK 642 chi phí quản lý doanh nghiệp.

  9. Các thành viên đã cảm ơn Baocông về bài viết hữu ích này :


  10. #6
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Nơi ở
    Kidmandang@ymail.com
    Bài gởi
    1,802
    Cảm ơn
    1,881
    Được cảm ơn 3,587 lần trong 1,415 bài viết
    Rep Power
    69

    106 Ðề: Chi phí quản lý doanh nghiệp

    Trích Nguyên văn bởi DamiSoftware View Post
    Không có quy định nào về chi phí quản lý DN bạn ah. bạn tập hợp tất cả các HĐ hợp lệ, sau đó căn cứ vào các HĐ đó và mục đích sử dụng nó để đưa nó vào chi phí 642, các khoản nào cảm thấy không chắc thì đưa nó thẳng qua 821.
    * Bạn DamiSoftware cho mình hỏi tại sao cái này lại đưa vào 821 ?/?
    Where There is a Will - There is a Way

  11. Các thành viên đã cảm ơn Kidmandang về bài viết hữu ích này :


  12. #7
    Tham gia ngày
    Oct 2007
    Nơi ở
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    1,870
    Cảm ơn
    2,674
    Được cảm ơn 3,249 lần trong 1,760 bài viết
    Rep Power
    65

    Ðề: Chi phí quản lý doanh nghiệp

    Trích Nguyên văn bởi Kidmandang View Post
    * Bạn DamiSoftware cho mình hỏi tại sao cái này lại đưa vào 821 ?/?
    Bác ấy nhầm tí ấy mà.
    Chắc là sử dụng TK 811 mà nhầm thành 821 thôi.
    Ông sanh zdiên năm 2 này tinh mắt thật hihihi

  13. #8
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Nơi ở
    sa mạc hoang vu
    Bài gởi
    596
    Cảm ơn
    1,350
    Được cảm ơn 1,244 lần trong 332 bài viết
    Rep Power
    31

    Ðề: Chi phí quản lý doanh nghiệp

    Khi các chi phí phát sinh thì ta căn cứ các chi phí phát sinh đó ( Có hóa đơn chứng từ hợp lệ) để đưa vào chi phí 642. Chi phí nào hợp lý thì hạch toán vào TK 642, còn chi phí như tiếp khách, chi phí phục vụ quản lý nhưng không có HĐ chứng từ hợp lệ thì ta đưa sang TK 821 để theo dõi mà không đưa tất tuốt nó vào TK 642.
    Bình minh lên...

  14. #9
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Nơi ở
    Rừng Amazone
    Bài gởi
    1,573
    Cảm ơn
    1,648
    Được cảm ơn 2,156 lần trong 1,031 bài viết
    Rep Power
    50

    Ðề: Chi phí quản lý doanh nghiệp

    Trích Nguyên văn bởi DamiSoftware View Post
    Khi các chi phí phát sinh thì ta căn cứ các chi phí phát sinh đó ( Có hóa đơn chứng từ hợp lệ) để đưa vào chi phí 642. Chi phí nào hợp lý thì hạch toán vào TK 642, còn chi phí như tiếp khách, chi phí phục vụ quản lý nhưng không có HĐ chứng từ hợp lệ thì ta đưa sang TK 821 để theo dõi mà không đưa tất tuốt nó vào TK 642.
    Giải thích chưa rõ ràng, yêu cầu giải thích lại. hehehe
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Trích Nguyên văn bởi minhluong80 View Post
    Theo thông tin mình nắm được thì nó rơi vào khoảng 10% gì đó vì không chắc chắn lắm. Nên nhờ các các biết chỉ giùm
    Khống chế 10% là chi phí quảng cáo, khuyến mãi thôi bạn ạ
    thay đổi nội dung bởi: cattien, 22-02-2008 lúc 10:47 Lý do: Automerged Doublepost

  15. Các thành viên đã cảm ơn cattien về bài viết hữu ích này :


  16. #10
    Tham gia ngày
    Dec 2011
    Bài gởi
    9
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Chi phí quản lý doanh nghiệp

    Vậy, trong công ty thì lương của các bộ phận như hành chính, bộ phận nhân sự,... đều được đưa vào 642 ag các bác.

Trang 1/2 12 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •