Trang 2/3 đầuđầu 123 cuốicuối
kết quả từ 11 tới 20 trên 23

Ðề tài:
Chi phí không hoá đơn đưa vào bảng kê mua hàng để xác định chi phí hợp lý được không?

  1. #1
    Tham gia ngày
    Nov 2008
    Bài gởi
    66
    Cảm ơn
    89
    Được cảm ơn 10 lần trong 9 bài viết
    Rep Power
    0

    57 Chi phí không hoá đơn đưa vào bảng kê mua hàng để xác định chi phí hợp lý được không?

    Cả nhà cho em hỏi chút ah: Khi mua hàng không có hoá đơn Vat, chỉ có hoá đơn bán lẻ của người bán, nhưng mình kê vào bảng mua hàng không hoá đơn và có xác nhận của người bán có được cho vào chi phí hợp lý để tính thuế TNDN ko ah?
    Cảm ơn cả nhà!

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:

    !!!!!!!!!!!!!!

  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #11
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    14
    Cảm ơn
    17
    Được cảm ơn 5 lần trong 4 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Chi phí không hoá đơn đưa vào bảng kê mua hàng để xác định chi phí hợp lý được không?

    theo mình thì chỉ có hóa đơn GTGT và Hoá đơn bán hàng thông thường mới được tính vào chi phí hợp lý, hợp lệ. Nếu không thì đều bị loại ra hết

  4. #12
    Tham gia ngày
    Aug 2009
    Bài gởi
    19
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 4 lần trong 3 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Chi phí không hoá đơn đưa vào bảng kê mua hàng để xác định chi phí hợp lý được không?

    Theo mình biết thì hoá đơn bán lẻ <100ng vẫn được coi là chi phí hợp lý và được khấu trừ thuế. Với điều kiện bạn chứng minh được đó là chi phí hợp lý mà trong quá trình kinh doanh DN ban thực sự phát sinh.

  5. #13
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Nơi ở
    www.diendanthue.com
    Bài gởi
    5,555
    Cảm ơn
    6,633
    Được cảm ơn 16,123 lần trong 5,031 bài viết
    Rep Power
    231

    Ðề: Chi phí không hoá đơn đưa vào bảng kê mua hàng để xác định chi phí hợp lý được không?

    Trích Nguyên văn bởi khanhlinh07 View Post
    theo mình thì chỉ có hóa đơn GTGT và Hoá đơn bán hàng thông thường mới được tính vào chi phí hợp lý, hợp lệ. Nếu không thì đều bị loại ra hết
    Có đôi khi khoản chi không có hóa đơn vẫn được tính vào chi phí hợp lý đó.

    Trích Nguyên văn bởi hunghoah View Post
    Theo mình biết thì hoá đơn bán lẻ <100ng vẫn được coi là chi phí hợp lý và được khấu trừ thuế. Với điều kiện bạn chứng minh được đó là chi phí hợp lý mà trong quá trình kinh doanh DN ban thực sự phát sinh.
    Bạn nên xem lại quy định của luật thuế TNDN, GTGT và các văn bản pháp luật liên quan. Không có quy định như dòng màu đỏ nhé.
    Hãy cùng đến thưởng thức tôm ủ muối Hàn Quốc, ếch chiên giòn, gà hấp nước mắm nhỉ và nhiều món ăn khác tại Hoa Kiều quán, 273 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q.Bình Thạnh. Là bạn của Tiger, chắc chắn rằng bill thanh toán của bạn sẽ được giảm 15%.:D

    www.**************** - www.***************

  6. #14
    Tham gia ngày
    Aug 2009
    Bài gởi
    19
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 4 lần trong 3 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Chi phí không hoá đơn đưa vào bảng kê mua hàng để xác định chi phí hợp lý được không?

    Trích Nguyên văn bởi tiger2774 View Post
    Có đôi khi khoản chi không có hóa đơn vẫn được tính vào chi phí hợp lý đó.



    Bạn nên xem lại quy định của luật thuế TNDN, GTGT và các văn bản pháp luật liên quan. Không có quy định như dòng màu đỏ nhé.
    Bạn cọp ơi! mình chắc chắn rồi đó những bảng kê hóa đơn bán lẻ đó nếu bạn chứng minh được phát sinh thực sự với cty bạn tất nhiên bạn được khấu trừ thuế TNDN. Điều đó là tất nhiên bạn a!
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Trích Nguyên văn bởi tiger2774 View Post
    Có đôi khi khoản chi không có hóa đơn vẫn được tính vào chi phí hợp lý đó.



    Bạn nên xem lại quy định của luật thuế TNDN, GTGT và các văn bản pháp luật liên quan. Không có quy định như dòng màu đỏ nhé.
    Mà bạn cọp nè! Mình mới 2 năm kinh nghiệm kế toán thôi và mình đã đưa chi phí đó vào nhưng mình có hỏi một số anh chi đi trước và được biết nếu chi phí mà phát sinh thực tê hợp pháp thì được khấu trừ thuế TNDN. Nếu bạn biết được gì nhiều hơn thế hoặc có những qui định nào cấm đưa những chi phí đó vào thỉ chỉ cho mình để mình điều chỉnh gấp với!
    Cám ơn bạn cọp trước nhé!
    thay đổi nội dung bởi: hunghoah, 02-09-2009 lúc 10:04 Lý do: Automerged Doublepost

  7. #15
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Bài gởi
    18
    Cảm ơn
    2
    Được cảm ơn 7 lần trong 6 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Chi phí không hoá đơn đưa vào bảng kê mua hàng để xác định chi phí hợp lý được không?

    Xin hỏi: Vé cầu đường( Đường bộ, phà...), vé gửi xe... ko phải hoá đơn GTGT, nhưng sau khi công tác đem về phòng kế toán hạch toán. Vậy khoản chi này có hợp lý

  8. #16
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Nơi ở
    www.diendanthue.com
    Bài gởi
    5,555
    Cảm ơn
    6,633
    Được cảm ơn 16,123 lần trong 5,031 bài viết
    Rep Power
    231

    Ðề: Chi phí không hoá đơn đưa vào bảng kê mua hàng để xác định chi phí hợp lý được không?

    Trích Nguyên văn bởi hunghoah View Post
    Bạn cọp ơi! mình chắc chắn rồi đó những bảng kê hóa đơn bán lẻ đó nếu bạn chứng minh được phát sinh thực sự với cty bạn tất nhiên bạn được khấu trừ thuế TNDN. Điều đó là tất nhiên bạn a!
    Chứng minh thì DN nào cũng chứng minh được cả.


    Mà bạn cọp nè! Mình mới 2 năm kinh nghiệm kế toán thôi và mình đã đưa chi phí đó vào nhưng mình có hỏi một số anh chi đi trước và được biết nếu chi phí mà phát sinh thực tê hợp pháp thì được khấu trừ thuế TNDN. Nếu bạn biết được gì nhiều hơn thế hoặc có những qui định nào cấm đưa những chi phí đó vào thỉ chỉ cho mình để mình điều chỉnh gấp với!
    Cám ơn bạn cọp trước nhé!
    - Không có khấu trừ thuế TNDN, mà gọi là đưa các chi phí phát sinh ấy vào chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN phải nộp.

    - Nguyên tắc để xác định chi phí hợp lý, bạn xem đoạn trích từ thông tư 130/2008/TT-BTC (đáp ứng đủ 2 điều kiện):

    - Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;

    - Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

    Trích Nguyên văn bởi Tieu.Ngoc View Post
    Xin hỏi: Vé cầu đường( Đường bộ, phà...), vé gửi xe... ko phải hoá đơn GTGT, nhưng sau khi công tác đem về phòng kế toán hạch toán. Vậy khoản chi này có hợp lý
    Nếu phục vụ cho SXKD thì hạch toán vào chi phí bình thường. Nếu muốn khấu trừ thuế GTGT thì hãy chia ngược lại để xác định thuế GTGT (đây là dạng hoá đơn đặc thù).

    Đối với hàng hóa, dịch vụ được sử dụng chứng từ thanh toán ghi giá thanh toán là giá đã có thuế GTGT như tem, vé cước vận tải, vé xổ số kiến thiết... thì giá chưa có thuế được xác định như sau:

    Giá chưa có thuế GTGT= Giá thanh toán (tiền bán vé, bán tem...)/ 1 + thuế suất của hàng hóa, dịch vụ (%)
    Hãy cùng đến thưởng thức tôm ủ muối Hàn Quốc, ếch chiên giòn, gà hấp nước mắm nhỉ và nhiều món ăn khác tại Hoa Kiều quán, 273 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q.Bình Thạnh. Là bạn của Tiger, chắc chắn rằng bill thanh toán của bạn sẽ được giảm 15%.:D

    www.**************** - www.***************

  9. Có 3 thành viên sau đây cảm ơn tiger2774 vì bài viết có ích này:


  10. #17
    Tham gia ngày
    Sep 2009
    Bài gởi
    25
    Cảm ơn
    7
    Được cảm ơn 11 lần trong 5 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Chi phí không hoá đơn đưa vào bảng kê mua hàng để xác định chi phí hợp lý được không?

    không có hóa đơn là không hạch toán được vào chi phí hợp lý đâu bạn ạ

  11. #18
    Tham gia ngày
    Mar 2009
    Bài gởi
    19
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 10 lần trong 7 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Chi phí không hoá đơn đưa vào bảng kê mua hàng để xác định chi phí hợp lý được không?

    Trích Nguyên văn bởi bthoand29 View Post
    Cả nhà cho em hỏi chút ah: Khi mua hàng không có hoá đơn Vat, chỉ có hoá đơn bán lẻ của người bán, nhưng mình kê vào bảng mua hàng không hoá đơn và có xác nhận của người bán có được cho vào chi phí hợp lý để tính thuế TNDN ko ah?
    Cảm ơn cả nhà!
    1. Đối với hoá đơn bán lẻ dưới 100k(mình có hỏi phòng cán bộ thuế rồi), đơn vị bán hàng ko có hoá đơn thì cần có hoá đơn bán lẻ ghi đầy đủ nội dung: Tên, địa chỉ, tên hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền... sau đó làm bảng kê thu mua hàng hoá... theo mẫu 01/TNDN (ban hành theo TT130/2008/TT-BTC), ghi đầy đủ các chỉ tiêu trên bảng kê-> sếp ký duyệt và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực. Sẽ được coi là chi phí hợp lý, hợp lệ khi tính thuế TNDN.
    2. Đối với mua hàng hoá,...của người sx trực tiếp, tự khai thác, phế liệu của người trực tiếp thu nhặt; đồ dùng, tài sản của hộ gia đình, cá nhân đã qua sử dụng trực tiếp bán ra cũng lập bảng kê theo mẫu 01 trên.
    Quê hương tôi có con sông xanh biếc

  12. #19
    Tham gia ngày
    Mar 2009
    Bài gởi
    287
    Cảm ơn
    26
    Được cảm ơn 340 lần trong 143 bài viết
    Rep Power
    17

    Ðề: Chi phí không hoá đơn đưa vào bảng kê mua hàng để xác định chi phí hợp lý được không?

    Bạn mua hàng dưới 100.000 nếu không có hoá đơn GTGT mà có hóa đơn bán lẻ thì được đưa vào chi phí với điều kiện:
    - hoá đơn bán lẻ phải có ghi tên, địa chỉ, số điện thoại đầy đủ của nơi bán hàng.
    - Không mua hàng ở nơi đó thường xuyên nghĩa là một năm bạn chỉ mua 1,2 lần
    Nếu cần biết thêm chi phí nào hợp lý và không hợp lý, bạn có thể tham khảo thêm thông tư 130/TT-BTC

  13. #20
    Tham gia ngày
    Jul 2011
    Nơi ở
    HCM
    Bài gởi
    9
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 7 lần trong 7 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Chi phí không hoá đơn đưa vào bảng kê mua hàng để xác định chi phí hợp lý được không?

    nhưng hình như mình nghe nói các chi phí hợp lý đó được đưa vào nhưng bị khống chế bởi doanh thu đúng ko, có nghĩa là nếu doanh thu thấp hoặc nếu công ty làm ăn bị lỗ thì chi phí đó bị hạn chế đúng ko? ai chỉ giáo dùm mình với
    Trời hỡi làm sao có khỏi đói***Gió trăng có sẵn - làm sao ăn?!

Trang 2/3 đầuđầu 123 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Kế toán XNK hàng hoá.
    By huyhungb in forum Thuế Xuất Nhập Khẩu
    Trả lời: 14
    Bài mới gởi: 02-12-2011, 02:39
  2. quy định sử dụng hoá đơn
    By phuongthu in forum Quản lý thuế
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-03-2010, 02:37

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •