Chi phí điện, nước văn phòng

tuanqui

Member
Hội viên mới
Công ty em mượn văn phòng của người nhà ( có hợp đồng cho mượn) hàng tháng thì có bảng tính tiền điện, nước của văn phòng em (văn phòng là 1 tầng) thì giờ em kẹp phiếu chi với bảng tính đó thì có tính vào chi phí hợp lý ko mn? mn giúp em với!
 
Ðề: Chi phí điện, nước văn phòng

Bạn tham khảo khoản 2.15 Điều 6: Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế của thông tư 78/2014/TT-BTC nhé:
2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
2.15. Chi trả tiền điện, tiền nước đối với những hợp đồng điện nước do chủ sở hữu là hộ gia đình, cá nhân cho thuê địa điểm sản xuất, kinh doanh ký trực tiếp với đơn vị cung cấp điện, nước không có đủ chứng từ thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Trường hợp doanh nghiệp thuê địa điểm sản xuất kinh doanh trực tiếp thanh toán tiền điện, nước cho nhà cung cấp điện, nước không có bảng kê (theo mẫu số 02/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo các hóa đơn thanh toán tiền điện, nước và hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh.
b) Trường hợp doanh nghiệp thuê địa điểm sản xuất kinh doanh thanh toán tiền điện, nước với chủ sở hữu cho thuê địa điểm kinh doanh không có bảng kê (theo mẫu số 02/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo chứng từ thanh toán tiền điện, nước đối với người cho thuê địa điểm sản xuất kinh doanh phù hợp với số lượng điện, nước thực tế tiêu thụ và hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh.
 
Ðề: Chi phí điện, nước văn phòng

Bạn tham khảo khoản 2.15 Điều 6: Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế của thông tư 78/2014/TT-BTC nhé:

Em muốn hỉ 1 chút ạ. Vì khi mượn nhà không phải thuê thì có hợp đồng mượn nhà. Còn hóa đơn điện nướ thì chỉ có chủ nhà (người cho thuê) mới có chứ ạ. Hóa đơn đó là của cả tòa nhà. Còn các tâg thì có bảng kê sô tiền điện tiền nước của tháng. Vậy đó có phải chi phí hợp ly ko ạ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top