Xuất hoá đơn ở đại lý bán hàng đúng giá

bebong_yeu

Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi giúp mình với, cty mình giờ nhận làm đại lý bán đúng giá mình chưa biết sẽ xuất hoá đơn như thế nào. Hàng bán ra thì xuất đúng giá theo chủ hàng quy định phải ko, còn hoa hồng xuất HĐ với thuế suất là bao nhiêu? Thực sự mình chưa hiểu rõ như thế nào nữa mong các bạn biết giúp đỡ mình với. Cảm ơn các bạn nhiều!
 
Ðề: Xuất hoá đơn ở đại lý bán hàng đúng giá

Cả nhà ơi giúp mình với, cty mình giờ nhận làm đại lý bán đúng giá mình chưa biết sẽ xuất hoá đơn như thế nào. Hàng bán ra thì xuất đúng giá theo chủ hàng quy định phải ko, còn hoa hồng xuất HĐ với thuế suất là bao nhiêu? Thực sự mình chưa hiểu rõ như thế nào nữa mong các bạn biết giúp đỡ mình với. Cảm ơn các bạn nhiều!

Bạn ơi hàng thì phải xuất đúng giá theo quy định của chủ hàng rùi, còn vấn đề bạn hỏi là hoa hồng .......thì phải có thoả thuận giữa bên bạn và bên bán chứ ( mình nghĩ có HDD hẳn hoi ) , bạn tìm hiểu lại ở Dn mình xem nhé, chứ hỏi thế biết tính sao đây? :udau:
 
Ðề: Xuất hoá đơn ở đại lý bán hàng đúng giá

Cảm ơn van.anh ý của mình là xuất hoá đơn với thuế GTGT của hoa hồng là bao nhiêu mà có phải là 10% không?
 
Ðề: Xuất hoá đơn ở đại lý bán hàng đúng giá

Cảm ơn van.anh ý của mình là xuất hoá đơn với thuế GTGT của hoa hồng là bao nhiêu mà có phải là 10% không?
UI ! Vấn đề này mình ko bít à nha, nhưng mờ bạn ui mình tưởng cái HD hoa hồng ấy do bên chủ hàng của bạn xuất cho bạn chứ nhỉ???? Có phải bên bạn đâu mờ lo??
 
Ðề: Xuất hoá đơn ở đại lý bán hàng đúng giá

Cả nhà ơi giúp mình với, cty mình giờ nhận làm đại lý bán đúng giá mình chưa biết sẽ xuất hoá đơn như thế nào. Hàng bán ra thì xuất đúng giá theo chủ hàng quy định phải ko, còn hoa hồng xuất HĐ với thuế suất là bao nhiêu? Thực sự mình chưa hiểu rõ như thế nào nữa mong các bạn biết giúp đỡ mình với. Cảm ơn các bạn nhiều!

- Khoản tiền hoa hồng xuất hóa đơn có thuế suất 10%.

- Còn về phần hàng hóa thì bạn xem đọan dưới trích từ thông tư 129 sẽ biết cách xuất hóa đơn

2.6. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh xuất điều chuyển hàng hoá cho các cơ sở hạch toán phụ thuộc như các chi nhánh, cửa hàng ở khác địa phương (tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) để bán hoặc xuất điều chuyển giữa các chi nhánh, đơn vị phụ thuộc với nhau; xuất hàng hoá cho cơ sở nhận làm đại lý bán đúng giá, hưởng hoa hồng, căn cứ vào phương thức tổ chức kinh doanh và hạch toán kế toán, cơ sở có thể lựa chọn một trong hai cách sử dụng hoá đơn, chứng từ như sau:
a) Sử dụng hoá đơn GTGT để làm căn cứ thanh toán và kê khai nộp thuế GTGT ở từng đơn vị và từng khâu độc lập với nhau;
b) Sử dụng Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ kèm theo Lệnh điều động nội bộ; Sử dụng Phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý theo quy định đối với hàng hoá xuất cho cơ sở làm đại lý kèm theo Lệnh điều động nội bộ.
Cơ sở hạch toán phụ thuộc, chi nhánh, cửa hàng, cơ sở nhận làm đại lý bán hàng khi bán hàng phải lập hóa đơn theo quy định giao cho người mua, đồng thời lập Bảng kê hàng hóa bán ra gửi về cơ sở có hàng hóa điều chuyển hoặc cơ sở có hàng hoá gửi bán (gọi chung là cơ sở giao hàng) để cơ sở giao hàng lập hóa đơn GTGT cho hàng hóa thực tế tiêu thụ giao cho cơ sở hạch toán phụ thuộc, chi nhánh, cửa hàng, cở sở nhận làm đại lý bán hàng.
Trường hợp cơ sở có số lượng và doanh số hàng hoá bán ra lớn, Bảng kê có thể lập cho 05 ngày hay 10 ngày một lần. Trường hợp hàng hoá bán ra có thuế suất thuế GTGT khác nhau phải lập bảng kê riêng cho hàng hoá bán ra theo từng nhóm thuế suất.
Cơ sở hạch toán phụ thuộc, chi nhánh, cửa hàng, cơ sở nhận làm đại lý bán hàng thực hiện kê khai nộp thuế GTGT đối với số hàng xuất bán cho người mua và được kê khai, khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo hóa đơn GTGT của cơ sở giao hàng xuất cho.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top