Thuế đến kiểm tra sơ bộ thì phải chuẩn bị sổ sách gì??

tanpopo2112

New Member
Hội viên mới
Xin chào cả nhà!
E mới ra trường nên còn ít kinh nghiệm, em muốn hỏi : cty e là công ty sản xuất và thương mại, chuyên về sắt mỹ nghệ. E mới vào làm được 1 tháng. Thuế của cty là do 1 chị thuê ngoài kê khai. Mới đây sếp nói là ngoài 20 sẽ có cán bộ thuế xuống kiểm tra sơ bộ. ( 1, 2 ng gì đấy. Hình như quen biết với sếp).
Cty mới hoạt động được gần 1 năm, khi e vào làm thì chỉ là tổng hợp thu chi của cty, quản lý kho vật liệu phụ, k có sổ sách gì hết. Vậy giờ cty e phải chuẩn bị những sổ sách, hóa đơn ctừ nào để e chuẩn bị luôn vì tháng 3 tới cty e quyết toán thuế rùi ạ.
Mong các bậc tiền bối giúp đỡ. Đây là lần đầu post bài trên diễn đàn, có gì mong bỏ qua. Tks cả nhà ạ.
 
Ðề: Thuế đến kiểm tra sơ bộ thì phải chuẩn bị sổ sách gì??

Công Ty mới thành lập mà đã bị kiểm tra rồi àh, giờ bạn tranh thủ làm sổ sách đi là zừa, không thì kêu cái ngừoi làm dịch vụ làm luôn.
sổ sách thì nhiều lắm: Phiếu thu, chi, xuất, nhập kho, sổ cái các tài khoản, ...... quan trọng là cái BCTc năm trc. những gì liên quan đến khai thuế phải cẩn thận. k thì bạn cứ nói với sếp e mới vào làm biết gì mà chuẩn pị. ai làm đó giờ thì có ttách nhiệm giải bày với thuế.
 
Ðề: Thuế đến kiểm tra sơ bộ thì phải chuẩn bị sổ sách gì??

Tốt nhất là bạn bảo xếp thuê dịch vụ ngoài làm cho nhanh, chứ mình mới vào không biết từ đâu đến đâu, mới lại một mình bạn làm không xuể đâu, thế nhé.
 
Ðề: Thuế đến kiểm tra sơ bộ thì phải chuẩn bị sổ sách gì??

Kiểm tra sơ bộ thì đơn giản thôi; bạn cứ chuẩn bị được cái gì thì được; còn lại nhờ họ hướng dẫn sau này hoàn thiện ( C.ty mới đã có gí đâu ). Nếu K.tra có quyết định của cơ quan thuế, thì phải có sự chuẩn bị kỹ càng hơn ( chứng từ mua vào, bán ra, sổ sách, BCTchính ... )
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top