Thủ tục mua hoá đơn TC lẻ

chuteuthoida

Member
Hội viên mới
Người mua hàng của hộ SXKD thực hiện thuế khoán, có đăng ký SXKD nhưng cơ sở không có hđ xuất cho người mua. Trường hợp người mua đi mua hoá đơn lẻ tại CC thuế thì thủ tục gồm những gì; mua tại CCT của người bán hay chi cục thuế ngừoi mua.
 
Ðề: Thủ tục mua hoá đơn TC lẻ

Mua ở đâu cũng đựơc miễn là bạn có hợp đồng và biên bản thanh lý hợp đồng ấy sau khi đi nộp tiền vào kho bạc thì chi cục thuế sẽ viết hoá đơn cho bạn. Thân!
 
Ðề: Thủ tục mua hoá đơn TC lẻ

Các trường hợp cấp hóa đơn lẻ:
- Tổ chức, cá nhân, đơn vị hành chính sự nghiệp có sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT phát sinh không thường xuyên, không có đăng ký sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế;

- Các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán (hộ nộp thuế khoán) có nhu cầu sử dụng hoá đơn lẻ;

- Hộ gia đình, cá nhân không kinh doanh thường xuyên, không có thực hiện đăng ký thuế nhưng có phát sinh doanh thu về hàng hoá, dịch vụ thuộc diện phải nộp thuế.

Các trường hợp nêu trên nếu có nhu cầu sử dụng hoá đơn sẽ được cơ quan thuế cấp hoá đơn lẻ ( hóa đơn bán hàng thông thường) để giao cho khách hàng.


Trình tự, thủ tục cấp hóa đơn lẻ:
- Tổ chức, cá nhân có nhu cầu được cấp hóa đơn lẻ thực hiện nộp hồ sơ tại Đội TT&HT của Chi cục thuế, hồ sơ bao gồm:

+Đơn đề nghị cấp hóa đơn lẻ;

- Đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân không kinh doanh thường xuyên thì đơn đề nghị cấp hóa đơn lẻ phải có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn về việc hộ gia đình, cá nhân là đối tượng cư trú tại địa phương và thuộc diện không có hoạt động kinh doanh thường xuyên tại địa phương.

- Đối với đơn vị, tổ chức, hộ nộp thuế khoán: Chi cục thuế không yêu cầu phải có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn vào đơn đề nghị cấp hóa đơn lẻ.

- Chi cục thuế không giải quyết cấp hóa đơn lẻ đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân không có đăng ký thuế và cư trú ở địa phương khác (Tỉnh khác hoặc huyện, thị khác với địa bàn quản lý thuế), đối với các trường hợp này Chi cục thuế hướng dẫn hộ gia đình, cá nhân thực hiện đăng ký với cơ quan thuế địa phương nơi cư trú để được cấp hóa đơn lẻ.

+ Hợp đồng hoặc giấy mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ;

+Tờ khai thuế GTGT và TNDN theo mẫu số 05/GTGT và mẫu số 04/TNDN ban hành kèm theo Thông tư số 60/TT-BTC ngày 14/06/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và hướng dẫn thi hành Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25/05/2007 của Chính phủ qui định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế;

- Căn cứ tờ khai thuế kèm theo theo hợp đồng hoặc giấy mua bán, Đội TT&HT lập bảng tính thuế xác định số thuế phải nộp tương ứng với từng sắc thuế theo qui định hiện hành để làm cơ sở viết giấy nộp tiền (biên lai thu thuế) cho người nộp thuế;

- Tổ chức, cá nhân được cấp hoá đơn lẻ phải nộp thuế bằng giấy nộp tiền hoặc biên lai thu thuế trước khi nhận hoá đơn;

- Hóa đơn lẻ chỉ được cấp khi tổ chức, cá nhân đã thực hiện xong nghĩa vụ nộp thuế, các trường hợp chưa thực hiện nộp đủ số thuế phải nộp đối với hóa đơn lẻ thì không được giải quyết cấp hóa đơn theo đúng qui định.

- Hoá đơn lẻ phải được lập tại cơ quan thuế (Đội TT&HT); liên 1, liên 2 giao cho người được cấp hoá đơn; liên 3 lưu tại Đội TT&HT để thực hiện thanh quyết toán hóa đơn với Đội hành chính-nhân sự-tài vụ-ấn chỉ theo chế độ qui định.

Mua hóa đơn tại CCT của bên bán
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top