Phiếu thu đính kèm chứng từ nào

tulipviet

Member
Hội viên mới
Cả nahf cho em hỏi chút nha. Công ty em cho thuê văn phòng và xuất HĐ 1 lần vào cuối quý.
Trong quý KH thanh toán làm 3 đợt em đều viết phiếu thu. Cho em hỏi 3 phiếu thu này em kẹp với chứng từ gì cho hợp lý. Có thể kẹp cả 3 phiếu thu vào HĐGTGT xuất cuối tháng ko.
Và nv em định khoản như thế này đã đúng chưa
Khách hàng thanh toán lần 1.
Nợ tk 111:
Có tk 131
Khách hàng thanh toán lần 2
Nợ tk 111
Co tk 131
Khách hàng thanh toán làn 3 và em xuất HĐ luôn
Nợ tk 131:
Có tk 511: Tổng số tiền trên HĐ của cả quý
có tk 3331:

và phiếu thu cuối
Nợ tk 111 :
có tk 131:
Em đang cần gấp. Thank cả cả nha mình,

---------- Post added at 01:46 ---------- Previous post was at 11:48 ----------

Không có ai giúp em ah.
 
Ðề: Phiếu thu đính kèm chứng từ nào

Sao phải phức tạp quá vâỵ bạn? khi nào xuất hóa đơn thì kẹp lun phiêú thu vào đó là đc chứ gì. Còn cái khoản khách hàng thanh toán mâý đợt bạn cứ ghi nhận vào đó. Sau này ktra lại khách hàng thiêú tiền còn đòi nợ chứ.
 
Ðề: Phiếu thu đính kèm chứng từ nào

Khi nào xuất hóa đơn bạn viết phiếu thu tổng vào kẹp vào đó. Khách hàng thanh toán mâý đợt bạn cứ ghi nhận và theo dõi là được mà. Cơ quan thuế đâu có biết bạn thu mấy đợt.
 
Ðề: Phiếu thu đính kèm chứng từ nào

Không phải là mình muốn phức tạp. Mà nó là tình huống thực tế và Kế toán bên mình muốn mình đưa ra cách định khoản sao cho cân, cách kẹp chứng từ sao cho hợp lý. Chắc là muốn kiểm tra mình.
 
Ðề: Phiếu thu đính kèm chứng từ nào

Theo mình thì những lần thu tiền bạn đièu treo trên công nợ sau khi xuất hóa đơn dựa vào đó biết được khách hàng còn nợ mình hay ko thui. Những cái phiếu thu kia thì bạn kịp chung với hóa đơn vào cuối kì.
Mọi người cho em xin ý kiến nhé!
 
Ðề: Phiếu thu đính kèm chứng từ nào

hihi, thì khi nào xuất hóa đơn đỏ bạn kẹp phiêú thu vào bằng tổng số tiền viết trên hóa đơn là ok mà. CÒn khách hàng thanh toán từng đợt bạn cũng có thể viết phiêú thu và lưu vào thôi.
chúc bạn may mắn
 
Ðề: Phiếu thu đính kèm chứng từ nào

Theo mình nếu bạn muốn làm bài bản và lưu sổ sách chứng từ theo hệ thống OK nhất thì bạn nên làm thêm 1 form (mẫu) Đề Nghị thu ( giống tương đương với ĐN Thanh toán). Như vậy khi khách hàng tới nộp tiền từng đợt thì người nộp tiền làm Giấy Đề Nghị thu, căn cư vào đó bạn làm phiếu thu và Hạch toán lên sổ sách (như bạn đã HT là OK rùi), để rõ ràng hơn trên phiếu thu và giấy ĐN thu ghi rõ là thu đợt nào??? Hợp đồng số,.. và đợt thu cuối cùng bạn lưu cùng HĐ mà bạn mới xuất ra là được rùi. Vì Cty mình làm có 1 hệ thống sổ sách kế toán nên làm như vậy. (Còn nếu làm 2 hệ thống thì hóa đơn nào, làm Phiếu thu,) Lưu ý bạn là từ 20tr trở lên phải thanh toán qua Ngân hàng nên bạn không làm phiếu thu nha!
 
Ðề: Phiếu thu đính kèm chứng từ nào

Hiii . Có nghĩa là để chặt trẽ tốt nhất mình làm 1 hợp đồng, ghi rõ số lần TT và thanh toán ngày nào và mối lần KH tt trước tiền mình làm 1 giấy đề nghị thu( giấy đề nghị tt có đc ko bạn) sau đó viết phiếu thu KH ký và kẹp vào cùng giấy đề nghị thu. Và lần cuối cùng viết hóa đơn thì mình làm 1 cái phiếu thu và kẹp cùng HĐ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top