Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

hongnhung123

Member
Hội viên mới
Các anh chị ơi em mới ra nhập diễn đàn này chưa có bài viết nào. Đây là bài viết đầu tiên của em, em cũng mới làm kế toán nên cũng không biết nhiều chủ yếu là đọc để tham khảo thôi. Nhưng giờ em có một chút rắc rối mong các anh chị chỉ bảo dùm. Tháng 12/2008 công ty em có giấy báo có của NH khách hàng gửi thanh toán tiền thiết kế là 2.750.000 nhưng bên em không xuất hoá đơn, vì khách hàng cũng không yêu cầu. Nhưng em được biết tiền gửi vào TK của công ty chỉ ghi nhận doanh thu mà không xuất hoá đơn là không được phải không? Giờ em phải làm sao?
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

Mình đề xuất 2 cách giải quyết sau:
1. Xuất hóa đơn cho khoản thu này
2. Ghi nhận như 1 khoản thu hộ ông Giám đốc, sau đó rút ra trả ổng là xong
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

Mình đề xuất 2 cách giải quyết sau:
1. Xuất hóa đơn cho khoản thu này
2. Ghi nhận như 1 khoản thu hộ ông Giám đốc, sau đó rút ra trả ổng là xong

Ở đâu cho thu hộ GĐ vậy Cát ?! :241:

@ To hongnhung12 : Làm theo cách 1 của cattien : Xuất HĐ ra để đó, Khi nào KH lấy thì giao, nhưng nhớ Thông báo cho KH biêế là có xuất HĐ, hỏi KH có lấy ngay không ?! Nếu KH vẫn không lấy thì cứ việc để đó. Nhớ làm BC Thuế nhé.
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

Nhưng nếu mình không xuất hoá đơn thì có sao không anh Nam Tước. Vì giám đốc em cứ bảo là không phải xuất. Em bảo không xuất là không được nhưng GD em không nghe vì không muốn phải nộp thuế. Chắc là bị phạt phải không anh? Với lại bây giờ xuất cũng không được nữa rồi vì hoá đơn đã xuất cho công ty khác vào ngày 23 và 25/12 rồi trong khi tiền gửi NH kia từ hôm mùng 2/12 cơ. Chắc lần này đi rồi.
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

Nếu như trước ngày 02/12/2008 thì xem như khoản tạm ứng sau đó xuất hoá đơn. nếu không xuất thì sau này cơ quan thuế phát hiện thì ráng mà chịu bởi đó là hành vi trốn thuế!
Chào!
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

Trường hợp của mình cũng thế các bạn giúp mình với. Bên mình có HD với bên Nhà nước Hợp đồng trị giá 800tr. Và họ đã gửi trả qua Ngân hàng là 400tr của năm 2008 rồi.Nhưng chưa lấy Hóa đơn vậy bây giờ mình phải làm sao với khoản này vì là thanh toán theo từng giai đoạn của Hợp đồng.có được tính là Doanh thu ko, và đầu vào thì sẽ ra sao?
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

cty e cũng có 1 hóa đơn trưồng hợp tưông tự nhưng từ tháng 10/2008.h xuất hóa đơn có được ko? em cho phần doanh thu này là khoản khách hàng ứng trước rồi ghi nhận doanh thu sang năm 2009 có được ko ạ?
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

cty e cũng có 1 hóa đơn trưồng hợp tưông tự nhưng từ tháng 10/2008.h xuất hóa đơn có được ko? em cho phần doanh thu này là khoản khách hàng ứng trước rồi ghi nhận doanh thu sang năm 2009 có được ko ạ?

Giờ bạn xuất vẫn được, không sao, khoản tiền trong TK kia cứ treo ở 131 cho đến thời điểm xuất hoá đơn vẫn oki.
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

căm ơn nhìu!tiện cho em hỏi:cái phần doanh thu treo trên 131 đó lớn hơn chi phí tập hợp được.có sao ko ạ!vì nếu treo trên 131 thì cty em kinh doanh lỗ mà!
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

Trường hợp của mình cũng thế các bạn giúp mình với. Bên mình có HD với bên Nhà nước Hợp đồng trị giá 800tr. Và họ đã gửi trả qua Ngân hàng là 400tr của năm 2008 rồi.Nhưng chưa lấy Hóa đơn vậy bây giờ mình phải làm sao với khoản này vì là thanh toán theo từng giai đoạn của Hợp đồng.có được tính là Doanh thu ko, và đầu vào thì sẽ ra sao?
Bạn ghi nhận khoản thu này vào TK 131 (chi tiết cho từng khách hàng),xem như khoản KH tạm ứng trcs 30 hay 50% gi đó.Đơn vị nhà nước nên họ sẽ lấy HĐ đấy bạn nhé vì như vậy họ mới có căn cứ (mọi khoản chi đều phải có HĐ).Khoản này ko được xem là doanh thu,chỉ khi nào xuất HĐ thì mới ghi nhần doanh thu.
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

căm ơn nhìu!tiện cho em hỏi:cái phần doanh thu treo trên 131 đó lớn hơn chi phí tập hợp được.có sao ko ạ!vì nếu treo trên 131 thì cty em kinh doanh lỗ mà!

Bạn có thể xuất nhiều hoá đơn cho số tiền đó, chí phí ấy rải đều cho năm, vậy là được.
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

cho em hỏi: Công ty e làm thương mại mua hàng của bên A và bán cho bên B.Đã làm hợp đồng và trả trước cũng như thu trước với 2 bên công ty mua và bán đó theo hợp đồng bằng chuyển khoản rồi.Nhưng do giao hàng không kịp tiến độ nên hợp đồng đó không thực hiện được, 3bên đã thống nhất trả lại cũng như thu lại số tiền đã thu trước và ứng trước đó nhưng bằng tiền mặt
Vậy hạch toán nghiệp vụ này với cả 2bên; bên mua và bên bán như thế nào ạ, cần có chứng từ gì đi kèm theo để chứng minh ạ!
Em mong mọi người giúp đỡ e đang rất cần ạ!
Em cám ơn!
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

cho em hỏi: Công ty e làm thương mại mua hàng của bên A và bán cho bên B.Đã làm hợp đồng và trả trước cũng như thu trước với 2 bên công ty mua và bán đó theo hợp đồng bằng chuyển khoản rồi.Nhưng do giao hàng không kịp tiến độ nên hợp đồng đó không thực hiện được, 3bên đã thống nhất trả lại cũng như thu lại số tiền đã thu trước và ứng trước đó nhưng bằng tiền mặt
Vậy hạch toán nghiệp vụ này với cả 2bên; bên mua và bên bán như thế nào ạ, cần có chứng từ gì đi kèm theo để chứng minh ạ!
Em mong mọi người giúp đỡ e đang rất cần ạ!
Em cám ơn!

Khi thu trước tiền hàng ghi: Nợ 112/có 131.( với bên khách hàng)
Khi Trả trước tiền hàng ghi: Nợ 331/có 112( với nhà cung cấp)
Khi thu lại tiền trả trước cho người bán ghi:Nợ 111/Có 331
Khi trả lại tiền thu trước của người mua ghi: Nợ 131/Có 111
Kèm theo hợp đồng, thanh lý hợp đồng của cả hai bên muavà bán.
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

Nhưng nếu mình không xuất hoá đơn thì có sao không anh Nam Tước. Vì giám đốc em cứ bảo là không phải xuất. Em bảo không xuất là không được nhưng GD em không nghe vì không muốn phải nộp thuế. Chắc là bị phạt phải không anh? Với lại bây giờ xuất cũng không được nữa rồi vì hoá đơn đã xuất cho công ty khác vào ngày 23 và 25/12 rồi trong khi tiền gửi NH kia từ hôm mùng 2/12 cơ. Chắc lần này đi rồi.
thì bạn cứ coi đó là khoản tiền ứng trước củ khách hàng giờ xuất hoa đơn là xong,
Còn việc giám đốc không chịu xuất hóa đơn là vi ông không hiểu luật. Bạn là kế toán thì bạn phải giải thích cho ổng biết. Nhưng bắt buộc phải xuất hóa đơn bạn nhé.
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

Su sun ơi!cho mình hói!Liệu bây h mình xuất hoá đơn thì có bị phạt ko?vì mình hỏi 1 chị Kt chị ấy biểu h mới xuất hoá đơn thì chứng từ ngân hàng ko khớp!Hic mình phải làm sao bây h?xuất hoá đơn như thế nào đây?lấy tỷ giá của ngày xuất hoá đơn hay ngày nhận dc tiền trong năm!
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

Su sun ơi!cho mình hói!Liệu bây h mình xuất hoá đơn thì có bị phạt ko?vì mình hỏi 1 chị Kt chị ấy biểu h mới xuất hoá đơn thì chứng từ ngân hàng ko khớp!Hic mình phải làm sao bây h?xuất hoá đơn như thế nào đây?lấy tỷ giá của ngày xuất hoá đơn hay ngày nhận dc tiền trong năm!

Bây giờ xuất hoá đơn vẫn được. Số tiền được chuyển theo hợp đồng --> bạn xuất hoá đơn với giá ghi trong hợp đồng là sẽ khớp.
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

Cả nhà cho mình hỏi chút. Cty mình mới về làm cũng giống cty mấy bạn hỏi. Tiền đã nhận về qua NH từ T1/08 nhưng đến h vẫn chưa xuất HĐ. Vấn đề là nếu số tiền đó đc ghi nhận là DT thì cty ko lỗ, nhưng để năm 2009 thì 2008 cty sẽ lỗ. Vả lại việc xuất HĐ sau cũng sai luật, vì "DT đc ghi nhận khi DV đc hoàn thành". Mình có thể cứ ghi nhận số tiền đó là DT trên sổ sách, ko bao gồm VAT 10% đc ko hay nhất thiết là phải xuất HĐ. Ai biết giúp mình với nhé!
 
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

Trường hợp của mình cũng thế các bạn giúp mình với. Bên mình có HD với bên Nhà nước Hợp đồng trị giá 800tr. Và họ đã gửi trả qua Ngân hàng là 400tr của năm 2008 rồi.Nhưng chưa lấy Hóa đơn vậy bây giờ mình phải làm sao với khoản này vì là thanh toán theo từng giai đoạn của Hợp đồng.có được tính là Doanh thu ko, và đầu vào thì sẽ ra sao?

Có gì đâu bạn ơi cho vào có TK 131 khách hàng tạm ứng trước là ok rùi.
-----------------------------------------------------------------------------------------
căm ơn nhìu!tiện cho em hỏi:cái phần doanh thu treo trên 131 đó lớn hơn chi phí tập hợp được.có sao ko ạ!vì nếu treo trên 131 thì cty em kinh doanh lỗ mà!

Lỗ hay lãi đâu có phải do đó. Cty cứ hoạch toán đúgn theo sổ sách là ok/ Còn việc kinh doanh làm sao bắt ai cũng phải lãi được bạn.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Nhận tiền gửi ngân hàng nhưng không xuất hoá đơn

Cả nhà cho mình hỏi chút. Cty mình mới về làm cũng giống cty mấy bạn hỏi. Tiền đã nhận về qua NH từ T1/08 nhưng đến h vẫn chưa xuất HĐ. Vấn đề là nếu số tiền đó đc ghi nhận là DT thì cty ko lỗ, nhưng để năm 2009 thì 2008 cty sẽ lỗ. Vả lại việc xuất HĐ sau cũng sai luật, vì "DT đc ghi nhận khi DV đc hoàn thành". Mình có thể cứ ghi nhận số tiền đó là DT trên sổ sách, ko bao gồm VAT 10% đc ko hay nhất thiết là phải xuất HĐ. Ai biết giúp mình với nhé!

up lên nhờ cao thủ vào chỉ giáo!!!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top