mất hóa đơn đầu vào chưa khai thuế phải làm sao đây?

Ðề: mất hóa đơn

mất hóa đơn gtgt liên 2 đầu vào. chưa khai thuế phải làm sao đây các bác giúp với
1- Lập một biên bản kê khai mất hóa đơn GTGT
2- Nhờ bên KH photo lại liên 1 và đóng đấu sao y bản chính, có xác nhận của đơn vị xuất hóa đơn do thủ trưởng đơn vị ký
3- Nhờ bên KH lên chi cục thuế nơi họ nộp tờ khai (hàng bán ra) trong tờ khai đó có số hóa đơn mà bạn đã bị mất và xin xác nhận của chi cục thuế nơi nộp hóa đơn đóng dấu vào tờ khai đó.
Toàn bộ bộ chứng từ này đưa lại cho cơ quan bạn thì đơn vị vẫn được khấu trừ thuế đầu vào.

Công văn số 2969 TCT/PCCS, ngày 14/9/2004

1. Đối với trường hợp bên mua hàng làm mất liên 2 hoá đơn mua hàng (liên giao cho khách hàng) thì bị phạt 200.000 đồng cho mỗi số hoá đơn bị mất theo quy định tại khoản 2, Điều 16 Nghị định số 89/2002/NĐ-CP; đồng thời nếu bên mua hàng đáp ứng đủ điều kiện và hồ sơ theo quy định tại điểm 1.7b, Mục VI Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP thì được xem xét tính khấu trừ thuế GTGT đầu vào cũng như tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.

2. Theo quy định, trường hợp liên 2 hoá đơn (liên giao cho khách hàng) bị mất có liên quan đến bên thứ 3 (đơn vị vận chuyển) như bị thất lạc qua đường bưu điện ... thì trách nhiệm quản lý theo quy định vẫn thuộc về bên bán hoặc bên mua hàng.

- Nếu đơn vị vận chuyển hàng do bên bán thuê thì việc mất hoá đơn thuộc trách nhiệm của bên bán hàng: Cơ quan thuế xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi làm mất hoá đơn của bên bán hàng và hướng dẫn bên bán lập lại hoá đơn để giao lại cho khách hàng theo quy định..

- Nếu đơn vị vận chuyển hàng do bên mua thuê thì việc mất hoá đơn thuộc trách nhiệm của bên mua hàng. Việc xử lý đối với hành vi làm mất hoá đơn này được thực hiện theo hướng dẫn tại điểm 1 nêu trên.
 
Ðề: mất hóa đơn

mất hóa đơn gtgt liên 2 đầu vào. chưa khai thuế phải làm sao đây các bác giúp với

Nhờ bên bán copy hoá đơn đó và đóng dấu sao y bản chính lên rùi kê khai bình thường. Đồng thời thông báo mất với công an và cơ quan thuế nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top