kết quả từ 1 tới 9 trên 9
  1. #1
    Tham gia ngày
    May 2012
    Bài gởi
    114
    Cảm ơn
    434
    Được cảm ơn 20 lần trong 13 bài viết
    Rep Power
    5

    khi nào lập phiếu kế toán

    Chào các a chị,e có thắc mắc này mong nhận đc sự giúp đỡ của các a chị: khi nào phải lập phiếu kế toán ạ? e có đi hỏi thì có ng bảo các nghiệp vụ ko lập phiếu thu chi thì lập Phiếu kế toán phải ko ạ: vd như xuất bán hàng nhưng khách hàng chưa thanh toán ngay, tính lương, phân bổ CP trả trước, kết chuyển..nhưng e hỏi ng khác thì lại bảo chẳng phải lập phiếu kế toán gì cả. e ko biết nên nghe ai a chị ạ.
    e cảm ơn mọi ng nhiều.

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Nov 2012
    Bài gởi
    367
    Cảm ơn
    50
    Được cảm ơn 220 lần trong 125 bài viết
    Rep Power
    8

    Ðề: khi nào lập phiếu kế toán

    Phiếu kế toán liên quan đến những khoản công nợ em nhé. Những khoản nào mà không liên quan đến thu chi thì lập PKT nha!

  4. Các thành viên đã cảm ơn phuongkt-90 về bài viết hữu ích này :


  5. #3
    Tham gia ngày
    Jul 2011
    Nơi ở
    Thái Bình - Hà Nội
    Bài gởi
    282
    Cảm ơn
    70
    Được cảm ơn 107 lần trong 70 bài viết
    Rep Power
    9

    Ðề: khi nào lập phiếu kế toán

    Mình nghĩ là do phần mềm kế toán b dùng thôi, như mình dùng phần mềm misa thì ko có phiếu kế toán đâu b ah
    Nhận tư vấn, thiết kế, cung cấp & lắp đặt nội thất gia đình, văn phòng.
    Page: https://www.facebook.com/noithatkienhung?ref=hl

  6. Các thành viên đã cảm ơn nhunghieu về bài viết hữu ích này :


  7. #4
    Tham gia ngày
    May 2012
    Bài gởi
    114
    Cảm ơn
    434
    Được cảm ơn 20 lần trong 13 bài viết
    Rep Power
    5

    Ðề: khi nào lập phiếu kế toán

    Trích Nguyên văn bởi nhunghieu View Post
    Mình nghĩ là do phần mềm kế toán b dùng thôi, như mình dùng phần mềm misa thì ko có phiếu kế toán đâu b ah
    mình dùng excel thôi àh. vậy b dùng misa, nếu mua hàng chưa thanh toán ngay thì chứng từ của b chỉ cần mỗi HĐ gtgt là xong à?

  8. #5
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Nơi ở
    Quy Nhơn - Bình Định
    Bài gởi
    1,431
    Cảm ơn
    806
    Được cảm ơn 1,566 lần trong 865 bài viết
    Rep Power
    42

    Ðề: khi nào lập phiếu kế toán

    Khi bạn nhận hóa đơn đầu vào và TT bằng TM, bạn lập PC đính kèm theo hóa đơn này . Khi bạn TT cho hóa đơn đó bằng chuyển khoản thì lập UNC và đính kèm theo HĐ này thì ta gọi là các phiếu hạch toán, và đó là những phiếu hạch toán thường gặp.
    Tuy vậy đôi lúc có phát sinh một số thủ tục do kế toán tự lập như : phân bổ CP trả trước, tính lương và BHXH, trích khấu hao hay một thông báo thưởng DS của nhà CC chẳng hạn, để rõ ràng trong việc hạch toán ta dùng phiếu kế toán .
    Ví dụ tính lương chẳng hạn : Trên BL là số liệu tổng TL phải trả, nếu chỉ hạch toán vào CP chỉ duy nhất 1 TK thì không cần làm phiếu hạch toán riêng vì bản thân BL cũng đồng thời là phiếu hạch toán. Nhưng nếu ta hạch toán vào nhiếu TK CP (622,627,641,642) thì nên lập 1 phiếu hạch toán riêng để cụ thể các khoản CP đó.

  9. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn pqhung091965 vì bài viết có ích này:


  10. #6
    Tham gia ngày
    May 2012
    Bài gởi
    114
    Cảm ơn
    434
    Được cảm ơn 20 lần trong 13 bài viết
    Rep Power
    5

    Ðề: khi nào lập phiếu kế toán

    Trích Nguyên văn bởi pqhung091965 View Post
    Khi bạn nhận hóa đơn đầu vào và TT bằng TM, bạn lập PC đính kèm theo hóa đơn này . Khi bạn TT cho hóa đơn đó bằng chuyển khoản thì lập UNC và đính kèm theo HĐ này thì ta gọi là các phiếu hạch toán, và đó là những phiếu hạch toán thường gặp.
    Tuy vậy đôi lúc có phát sinh một số thủ tục do kế toán tự lập như : phân bổ CP trả trước, tính lương và BHXH, trích khấu hao hay một thông báo thưởng DS của nhà CC chẳng hạn, để rõ ràng trong việc hạch toán ta dùng phiếu kế toán .
    Ví dụ tính lương chẳng hạn : Trên BL là số liệu tổng TL phải trả, nếu chỉ hạch toán vào CP chỉ duy nhất 1 TK thì không cần làm phiếu hạch toán riêng vì bản thân BL cũng đồng thời là phiếu hạch toán. Nhưng nếu ta hạch toán vào nhiếu TK CP (622,627,641,642) thì nên lập 1 phiếu hạch toán riêng để cụ thể các khoản CP đó.
    cảm ơn a, nhưng bán hàng thanh toán ngay bằng TM và TGNH thì làm như vậy, còn nếu như thanh toán sau thì chứng từ cần gì hả a, chỉ có PXK và HD gtgt thôi hả a? bao h thanh toán thì lập PC, và kèm với gi nữa ko ạ?mong a giúp đỡ e chưa làm tổng hợp bao h nên ko biết a a

  11. #7
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Nơi ở
    Quy Nhơn - Bình Định
    Bài gởi
    1,431
    Cảm ơn
    806
    Được cảm ơn 1,566 lần trong 865 bài viết
    Rep Power
    42

    Ðề: khi nào lập phiếu kế toán

    Bán hàng hay mua hàng thì cách thức lập phiếu kế toán cũng như nhau thôi :
    + Bán hàng thu TM : lập phiếu thu kẹp chung với HĐ. Nếu thu bằng chuyển khoản, bạn có thể sử dụng Giấy báo có của ngân hàng (có ngân hàng ghi phiếu hạch toán hay chứng từ giao dịch...) để kèm vào tờ hóa đơn đó (chẳng cần làm thêm phiếu hạch toán)
    + Mua hàng cũng thế, trả bằng TM thì bạn lập phiếu chi rồi kẹp vào với tờ HĐ đó . Nếu trả bằng TGNH thì bạn lấy UNC (tất nhiên là khi TT xong mới có UNC) kẹp chung với tờ HĐ đó (chờ khi nào có rồi hãy kẹp, cũng không cần phải lập phiếu hạch toán)

    P/S : Bạn lưu ý là đây là cách lập các loại phiếu kế toán trong trường hợp làm 1 mình bạn (Cty chỉ có mình bạn làm KT), còn với những Cty có nhiều kế toán phần hành thì việc lập phiếu kế toán phải tuân theo quy định của KTT.
    Các giấy báo Có , UNC... hay nói chung là chứng từ ngân hàng nếu được sử dụng để kẹp chung với HĐ GTGT, theo tôi bạn nên phô tô ra 1 bản để kẹp , còn bản chính thì đóng thành tập riêng cho dễ quản lý.
    Việc kẹp chung các UNC còn có cái lợi nữa là với những tờ HĐ có giá trị trên 20tr bạn khỏi cần phải lục lại chứng từ TT qua ngân hàng khi có kiểm tra thuế.

  12. Các thành viên đã cảm ơn pqhung091965 về bài viết hữu ích này :


  13. #8
    Tham gia ngày
    Apr 2012
    Bài gởi
    4
    Cảm ơn
    2
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Rep Power
    0

    Ðề: khi nào lập phiếu kế toán

    I./Anh chị cho em hỏi thêm, khi phát sinh các nghiệp vụ liên quan đến tài khoản ngân hàng như:
    1. Khách hàng thanh toán tiền
    2. Cắt trả gốc, lãi vay
    3. Nhập lãi số dư tài khoản
    Tất cả đều có sổ phụ của ngân hàng thì em có cần lập phiếu kế toán ko a? và cách lưu những giấy tờ này với nhau ntn cho hợp lý ạ? Em cảm ơn anh chị

  14. Các thành viên đã cảm ơn honey_552911 về bài viết hữu ích này :


  15. #9
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Nơi ở
    Quy Nhơn - Bình Định
    Bài gởi
    1,431
    Cảm ơn
    806
    Được cảm ơn 1,566 lần trong 865 bài viết
    Rep Power
    42

    Ðề: khi nào lập phiếu kế toán

    Trích Nguyên văn bởi honey_552911 View Post
    I./Anh chị cho em hỏi thêm, khi phát sinh các nghiệp vụ liên quan đến tài khoản ngân hàng như:
    1. Khách hàng thanh toán tiền
    2. Cắt trả gốc, lãi vay
    3. Nhập lãi số dư tài khoản
    Tất cả đều có sổ phụ của ngân hàng thì em có cần lập phiếu kế toán ko a? và cách lưu những giấy tờ này với nhau ntn cho hợp lý ạ? Em cảm ơn anh chị
    1. Nếu bạn muốn có sự hoàn thiện thì hãy dùng (bản copy) nó để kẹp vào chứng từ đầu ra cũng giống như mình kẹp phiếu thu vậy.
    2,3. Vì các nghiệp vụ này có đầy đủ các chứng từ của ngân hàng cấp rồi nên việc lập các chứng từ hạch toán là không cần thiết nữa. Nhưng với chứng từ thu lãi tiền vay, vì nó được ghi vào chi phí nên nhất thiết phải lưu giữ cẩn thận.

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 2 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 2 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •