kết quả từ 1 tới 10 trên 10

Ðề tài:
Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

  1. #1
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Bài gởi
    181
    Cảm ơn
    355
    Được cảm ơn 203 lần trong 36 bài viết
    Rep Power
    16

    2 Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

    Chào các anh chị

    Em gửi hóa đơn cho khách hàng bằng chuyển phát nhanh từ tháng 7. Đến tháng 10 chưa thấy thanh toán. Gọi điện mới biết là họ làm mất hóa đơn

    Bên em đã copy lại liên 1 (liên 3) đóng dấu, sao y bản chính, có chữ ký GĐ nhưng khách hàng nhất định không chịu thanh toán (họ nói không thanh toán nếu không phải là hóa đơn gốc)



    Các anh chị tư vấn giúp em nên làm thế nào, và em làm nhu trên có sai luật không?
    Có thông tư nào hướng dẫn về việc trên không?

    Cám ơn các anh, chị

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gởi
    2,083
    Cảm ơn
    81
    Được cảm ơn 622 lần trong 539 bài viết
    Rep Power
    39

    Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

    Vấn đề là họ nhận được rồi mới làm mất hay HĐ mất trong quá trình giao nhận.Nếu do bên mua sau khi nhận rồi làm mất thì bên bạn làm như vậy là đúng rồi.Nếu do quá trình giao nhận bị mất thì báo mất với cơ quan thuế và xuất lại HĐ khác cho khách hàng để được thanh toán.Và bạn sẽ bị phạt 200.000d/1 liên HĐ da sử dụng bị mất đấy nhé.

  4. Các thành viên đã cảm ơn ubn_love về bài viết hữu ích này :


  5. #3
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Nơi ở
    Thành Phố Kụ Hồ
    Bài gởi
    4,315
    Cảm ơn
    1,744
    Được cảm ơn 5,100 lần trong 2,806 bài viết
    Rep Power
    108

    Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

    Trích Nguyên văn bởi feelingyes View Post
    Chào các anh chị

    Em gửi hóa đơn cho khách hàng bằng chuyển phát nhanh từ tháng 7. Đến tháng 10 chưa thấy thanh toán. Gọi điện mới biết là họ làm mất hóa đơn

    Bên em đã copy lại liên 1 (liên 3) đóng dấu, sao y bản chính, có chữ ký GĐ nhưng khách hàng nhất định không chịu thanh toán (họ nói không thanh toán nếu không phải là hóa đơn gốc)



    Các anh chị tư vấn giúp em nên làm thế nào, và em làm nhu trên có sai luật không?
    Có thông tư nào hướng dẫn về việc trên không?

    Cám ơn các anh, chị
    Bạn hỏi lại bên bưu chính xem họ đã giao hóa đơn chưa, nếu giao rồi thì bạn làm như trên và gởi công văn đến cơ quan thuế, nhiều khi khách hàng muốn làm khó để kéo dài công nợ với bạn đó. Nếu do bưu chính làm mất thì yêu cầu họ làm biên bản xác nhận đã làm thất lạc hóa đơn để gởi cho khách hàng và bồi thường thiệt hại khi bị cơ quan thuế phạt.
    Nhận lập sổ sách kế toán, báo cáo thuế, quyết toán thuế năm, tư vấn thuế, gở rối sổ sách kế toán doanh nghiệp ở khu vực TPHCM.Mobile:0903.846.149 (gặp Mr.Linh).Yahoo: hoanglinh_2208

  6. Các thành viên đã cảm ơn Linh_suchuoi về bài viết hữu ích này :


  7. #4
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Bài gởi
    181
    Cảm ơn
    355
    Được cảm ơn 203 lần trong 36 bài viết
    Rep Power
    16

    Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

    Em hỏi là trong trường hợp họ nhận được HĐ rồi.

    Và trong trường hợp này có thông tư, văn bản nào hướng dẫn không?
    Họ nhất định khăng khăng là chỉ thanh toán cho HĐ gốc...

    Ẹc

  8. #5
    Tham gia ngày
    Oct 2008
    Bài gởi
    44
    Cảm ơn
    454
    Được cảm ơn 759 lần trong 418 bài viết
    Rep Power
    20

    Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

    .Căn cứ theo quy định tại Điểm 1.7b, Mục VI, Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của Chính phủ quy định về việc in, phát hành, sử dụng và quản lý hoá đơn thì tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hoá đơn liên 2 phải khai báo, lập biên bản về số hoá đơn bị mất với cơ quan thuế.

    2. Trường hợp mất hoá đơn liên 2 đã sử dụng có liên quan đến bên thứ 3 (đơn vị vận chuyển hàng) thì cơ quan thuế xem xét xử lý như sau:

    - Nếu đơn vị vận chuyển hàng do bên bán hàng thuê thì việc mất hoá đơn thuộc trách nhiệm bên bán hàng. Cơ quan thuế xử phạt vi phạm hành chính bên bán hàng đối với hành vi làm mất hoá đơn và hướng dẫn bên bán hàng lập lại hoá đơn để giao cho khách hàng theo quy định.

    - Nếu đơn vị vận chuyển hàng do bên mua hàng thuê thì việc mất hoá đơn thuộc trách nhiệm bên mua hàng. Cơ quan thuế tiến hành xử lý theo quy định tại Điểm 1.7b, Mục VI, Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ tài chính.

    còn nếu bạn chứng minh được bên khách hàng đã nhận và làm mất hoá đơn. thì làm theo bạn và thu tiền về thôi nếu họ ko thanh toán, bạn mời bác thuế xuống giải quyết, họ sẽ bị phạt ngay.
    thay đổi nội dung bởi: nhoc83612, 19-11-2008 lúc 11:15
    Thành công vĩ đại nhất đời tôi là thuyết phục được vợ tôi lấy tôi.

  9. Các thành viên đã cảm ơn nhoc83612 về bài viết hữu ích này :


  10. #6
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Bài gởi
    181
    Cảm ơn
    355
    Được cảm ơn 203 lần trong 36 bài viết
    Rep Power
    16

    Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

    Cám ơn các bác

    Ý của em là khi khách hàng làm mất HĐ có thông tư văn bản nào cho phép mình copy HĐ và đóng dấu sao y bản chính --> gửi cho khách hàng, và khách hàng có thể dùng bản copy này để thanh toán cho DN em ko?

    Cám ơn các bác

  11. #7
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Nơi ở
    Rừng già Amazone
    Bài gởi
    266
    Cảm ơn
    40
    Được cảm ơn 657 lần trong 206 bài viết
    Rep Power
    22

    Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

    Trích Nguyên văn bởi feelingyes View Post
    Chào các anh chị

    Em gửi hóa đơn cho khách hàng bằng chuyển phát nhanh từ tháng 7. Đến tháng 10 chưa thấy thanh toán. Gọi điện mới biết là họ làm mất hóa đơn

    Bên em đã copy lại liên 1 (liên 3) đóng dấu, sao y bản chính, có chữ ký GĐ nhưng khách hàng nhất định không chịu thanh toán (họ nói không thanh toán nếu không phải là hóa đơn gốc)



    Các anh chị tư vấn giúp em nên làm thế nào, và em làm nhu trên có sai luật không?
    Có thông tư nào hướng dẫn về việc trên không?

    Cám ơn các anh, chị
    Em làm theo hướng dẫn này nhé!

    Căn cứ điểm 1.7.b mục VI phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn, trường hợp công ty làm mất hóa đơn bản gốc (liên 2), phải khai báo, lập biên bản về số hóa đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hỏa hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp và gửi cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý các hồ sơ sau:

    + Công văn giải trình về việc mất hoá đơn.
    + Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
    + Bản sao hoá đơn (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu của đơn vị bán hàng.

    Khi tiếp nhận hồ sơ mất hoá đơn, cơ quan thuế sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị làm mất hoá đơn và chấp nhận hồ sơ thay thế hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) bị mất để bên mua làm căn cứ kê khai khấu trừ thuế GTGT và tính vào chi phí hợp khi tính thuế TNDN.

    Tại Khoản 2 Điều 16 Chương III Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ quy định về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn: Phạt tiền 200.000 đồng đối với hành vi làm mất các liên khác và liên 2 của mỗi số hóa đơn đã sử dụng. (Nguồn: Tổng cục Thuế)
    [IMG]http://static.myopera.com/upic/pool2/Zd/70B/lpSVda5hVdM1jGMaTr+6Lc/2712343_l.jpg[/IMG] [COLOR="Teal"][/COLOR]

  12. Có 3 thành viên sau đây cảm ơn hieutckt vì bài viết có ích này:


  13. #8
    Tham gia ngày
    Oct 2008
    Bài gởi
    44
    Cảm ơn
    454
    Được cảm ơn 759 lần trong 418 bài viết
    Rep Power
    20

    Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

    Trích Nguyên văn bởi feelingyes View Post
    Cám ơn các bác

    Ý của em là khi khách hàng làm mất HĐ có thông tư văn bản nào cho phép mình copy HĐ và đóng dấu sao y bản chính --> gửi cho khách hàng, và khách hàng có thể dùng bản copy này để thanh toán cho DN em ko?

    Cám ơn các bác
    Mất thì phải khai báo để các bác thuế còn thông báo toàn quốc để huỷ hoá đơn bị mất đó ko còn giá trị nữa chứ! Tức là khi khai báo mất, hoá đơn đó của bạn ko có giá trị nữa. Thì sẽ ko có thông tư văn bản nào đâu bạn
    Thành công vĩ đại nhất đời tôi là thuyết phục được vợ tôi lấy tôi.

  14. Các thành viên đã cảm ơn nhoc83612 về bài viết hữu ích này :


  15. #9
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Nơi ở
    www.diendanthue.com
    Bài gởi
    5,555
    Cảm ơn
    6,633
    Được cảm ơn 16,123 lần trong 5,031 bài viết
    Rep Power
    231

    Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

    Trích Nguyên văn bởi feelingyes View Post
    Chào các anh chị

    Em gửi hóa đơn cho khách hàng bằng chuyển phát nhanh từ tháng 7. Đến tháng 10 chưa thấy thanh toán. Gọi điện mới biết là họ làm mất hóa đơn

    Bên em đã copy lại liên 1 (liên 3) đóng dấu, sao y bản chính, có chữ ký GĐ nhưng khách hàng nhất định không chịu thanh toán (họ nói không thanh toán nếu không phải là hóa đơn gốc)



    Các anh chị tư vấn giúp em nên làm thế nào, và em làm nhu trên có sai luật không?
    Có thông tư nào hướng dẫn về việc trên không?

    Cám ơn các anh, chị
    Nếu trong trường hợp này thì bạn phải báo mất hóa đơn với cơ quan thuế chủ quản, nộp phạt và sau đó xuất lại hóa đơn mới.

    Trích Nguyên văn bởi feelingyes View Post
    Em hỏi là trong trường hợp họ nhận được HĐ rồi.

    Và trong trường hợp này có thông tư, văn bản nào hướng dẫn không?
    Họ nhất định khăng khăng là chỉ thanh toán cho HĐ gốc...

    Ẹc
    Trường hợp này thì khách phải nộp phạt. Nhưng mình phải có bằng chứng là khách đã nhận tờ hóa đơn này.

    Trích Nguyên văn bởi feelingyes View Post
    Cám ơn các bác

    Ý của em là khi khách hàng làm mất HĐ có thông tư văn bản nào cho phép mình copy HĐ và đóng dấu sao y bản chính --> gửi cho khách hàng, và khách hàng có thể dùng bản copy này để thanh toán cho DN em ko?

    Cám ơn các bác
    Thông tư 120/2002/TT-BTC
    Hãy cùng đến thưởng thức tôm ủ muối Hàn Quốc, ếch chiên giòn, gà hấp nước mắm nhỉ và nhiều món ăn khác tại Hoa Kiều quán, 273 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q.Bình Thạnh. Là bạn của Tiger, chắc chắn rằng bill thanh toán của bạn sẽ được giảm 15%.:D

    www.**************** - www.***************

  16. Các thành viên đã cảm ơn tiger2774 về bài viết hữu ích này :


  17. #10
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Bài gởi
    181
    Cảm ơn
    355
    Được cảm ơn 203 lần trong 36 bài viết
    Rep Power
    16

    Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

    Các bác ơi vẫn là cái vụ HĐ
    -----------
    Bên họ vẫn chưa chịu thanh tóan, họ nói phải chờ kết quả của cơ quan thuế (mà em được biết họ trình cv lên thuế từ đầu tháng 11)

    Các bác tư vấn

    XIn cám ơn
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Trích Nguyên văn bởi Thông tư 120/2002 Phần VII. Mục 1.7
    1.7- Theo dõi xử lý mất hoá đơn.
    Khi nhận được báo cáo của tổ chức, cá nhân làm mất hóa đơn, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo theo mẫu BC-23/HĐ (mẫu đính kèm) cho Tổng cục Thuế, Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, đồng thời phải cập nhật vào mạng thông tin máy tính trong toàn quốc để truy tìm hoá đơn mất.
    Cơ quan thuế các cấp phải lập biên bản vi phạm về hành vi làm mất hoá đơn và tiến hành xử phạt trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ khi ra thông báo mất hoá đơn. Việc xử phạt phải có quyết định xử lý theo đúng thẩm quyền của Cục trưởng Cục Thuế, Chi cục trưởng Chi cục Thuế. Quyết định xử phạt phải gửi về cơ quan Thuế cấp trên (đối với trường hợp do Chi cục Thuế xử lý thì phải báo cáo Tổng cục Thuế và Cục Thuế). Hàng tháng Chi cục Thuế phải tổng hợp báo cáo Cục Thuế về xử lý mất hoá đơn vào ngày 10 tháng sau. Hàng quý Cục Thuế phải tổng hợp chung báo cáo Tổng cục Thuế vào ngày 15 tháng đầu quý sau (theo mẫu đính kèm).
    Ở đoạn bôi đậm trên có nghĩa là bao nhiêu ngày sau thì Công ty làm mất hóa đơn nhận đuợc kết quả từ cục thuế.

    Em đang cần tìm hiểu thông tin này để đòi nợ công ty làm mất hóa đơn đó

    ----------
    thay đổi nội dung bởi: feelingyes, 25-11-2008 lúc 10:23 Lý do: Automerged Doublepost

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Phương pháp tính giá xuất hàng tồn kho
    By minhson79 in forum Hàng tồn kho
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 16-11-2011, 02:29
  2. Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 23-09-2008, 08:55
  3. N­hững câu hỏi thường gặp về HĐ chứng từ
    By huyhungb in forum Hóa Đơn Chứng Từ
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 16-08-2008, 09:46

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •