Công ty em bán hàng theo hình thức ký gửi tại một số siêu thị.
Có nghiệp vụ phát sinh:
trong thỏa thuận ký gửi thì siêu thị nhận ký gửi sản phẩm của chúng em theo bộ, ko bán xé lẻ
nhưng có khách yêu cầu muốn đổi một số linh kiện sản phẩm vì vậy họ đã mang sản phẩm xuống công ty chúng em và đồng ý đổi cho họ. tức là em nhập lại linh kiện của bộ và đổi cho họ linh kiện nhưng ko cùng giá cả nên khách hàng thah toán phần chênh lệch cho bọn em, còn giá gốc họ thanh toán ở siêu thị kia. vấn đề giừo bọn em xử lý chứng từ như thế nào cho hợp lý. Vì linh kiện nhận lại chưa biết xử lý thế nào để nhập kho.
Các anh chị giúp em với!
Có nghiệp vụ phát sinh:
trong thỏa thuận ký gửi thì siêu thị nhận ký gửi sản phẩm của chúng em theo bộ, ko bán xé lẻ
nhưng có khách yêu cầu muốn đổi một số linh kiện sản phẩm vì vậy họ đã mang sản phẩm xuống công ty chúng em và đồng ý đổi cho họ. tức là em nhập lại linh kiện của bộ và đổi cho họ linh kiện nhưng ko cùng giá cả nên khách hàng thah toán phần chênh lệch cho bọn em, còn giá gốc họ thanh toán ở siêu thị kia. vấn đề giừo bọn em xử lý chứng từ như thế nào cho hợp lý. Vì linh kiện nhận lại chưa biết xử lý thế nào để nhập kho.
Các anh chị giúp em với!