kê khai những gì vào tờ khai thuế hàng tháng

kitty45

Member
Hội viên mới
mình được giao làm kê khai thuế tháng 3. đơn vị mình làm là nhà hàng + quán bar. mình ko biết xử lý những hoá đơn bán lẻ thế nào? có những hoá đơn mấy triệu tiền mua hàng nhưng toán HD bán lẻ chứ không phải hoá đơn đỏ. tháng này chỗ mình cũng không xuất hoá đơn đỏ nào. tiền điện nước sinh hoạt hàng tháng có hoá đơn đỏ thì có kê khai luôn ko hay để cuối năm đưa vào chi phí quản lý? tiền ăn nhân viên thì cho vào khoản gì được anh? hoá đơn trực tiếp có cần thiết phải kê vào tờ kê khai? thuế suất thì ghi 0% hay không ghi gì?mong mọi người giúp đỡ!
 
Ðề: kê khai những gì vào tờ khai thuế hàng tháng

Theo như mình hiểu thì với các hoá đơn bán lẻ và các hoá đơn bán hàng thông thường thì có mẫu kê khai riêng bạn có thể liên hệ chi cục thuế để hỏi mẫu kê khai. DT trên các hoá đơn đó vẫn là DT chịu thuế TNDN nên cuối năm bạn vẫn phải hạch toán để đóng nghĩa vụ với nhà nước. Còn tiền ăn của nhân viên đuẹoc tính vào phụ cấp ăn ca và được tính vào chi phí lương cua DN bạn ạ. Chúc bạn thành công!:lala:
 
Ðề: kê khai những gì vào tờ khai thuế hàng tháng

Làm Nhà Hàng thì bạn nên yêu cầu NV tiếp phẩm mua đồ ở nơi có thể cung cấp hóa đơn, thứ nhất là có chi phí đầu vào hợp lệ, thứ 2, những đơn vị như vậỵ làm ăn chất lượng đảm bảo hơn. Tuy nhiên phát sinh chi phí khá nhiều, và với những chi phí dư, bỏ đi thuộc bộ phận nào, bộ phận đó phải có BB hủy ghi rõ khối lượng của từng loại. Theo mình biết 1 thùng bia từ nhà máy khoảng 30l thì thường bị hao khoang 2-3lít, đầu đuôi. Cái khó của KT nhà hàng là giá thành cho đồ ăn, đồ uống, cái này bạn nên có sự kết hợp với Bếp trưởng và Bartender để có định mức cho các mặt hàng có trong list. Mong bạn thành công.
 
Ðề: kê khai những gì vào tờ khai thuế hàng tháng

mình hỏi thăm mấy anh chị làm bên nhà hàng lâu thì họ nói toàn mua hàng ở các đầu mối cho rẻ(có hoá đơn bán lẻ hoặc không) rùi mua hoá đơn đỏ tổng hợp một lần. Mình không biết phải làm như thế nào???Mong mọi người chỉ giáo
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top