kết quả từ 1 tới 7 trên 7

Ðề tài:
Hoá đơn viết bị gạch xoá

  1. #1
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Bài gởi
    132
    Cảm ơn
    123
    Được cảm ơn 7 lần trong 7 bài viết
    Rep Power
    0

    Mad2 Hoá đơn viết bị gạch xoá

    Hi cả nhà
    Em có trường hợp thế này
    Em xuất hàng viết hoá đơn cho khách hàng vào 30/11/2011. Khi viết địa chỉ, em viết nhầm 1 chữ nên em xoá đi viết lại chữ khác.
    Bây giờ khách hàng mới nhận dc hoá đơn, họ yêu cầu huỷ và viết tờ khác. Nhưng nếu bây giờ em huỷ viết tờ khác thì sẽ vào T12(tờ khai tháng 11 em đã nộp rồi)
    Vậy bây giờ em phải làm thế nào cho hợp lý ?
    Cả nhà giúp em với, em cảm ơn nhiều ?

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:

    Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng
    Để làm gì, em biết không ? (!)

  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Apr 2011
    Bài gởi
    8
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Hoá đơn viết bị gạch xoá

    Bạn chỉ cần đóng dấu treo vào chỗ bạn gạch đi là được mà. Nếu cần thì làm thêm biên bản điều chỉnh nữa là được.

  4. #3
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Bài gởi
    132
    Cảm ơn
    123
    Được cảm ơn 7 lần trong 7 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Hoá đơn viết bị gạch xoá

    Trích Nguyên văn bởi hungtruong View Post
    Bạn chỉ cần đóng dấu treo vào chỗ bạn gạch đi là được mà. Nếu cần thì làm thêm biên bản điều chỉnh nữa là được.
    Cảm ơn bạn nhiều, nếu có thể bạn cho mình xim mẫu điều chỉnh đc ko ?
    Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng
    Để làm gì, em biết không ? (!)

  5. #4
    Tham gia ngày
    Apr 2011
    Bài gởi
    165
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 67 lần trong 55 bài viết
    Rep Power
    8

    Ðề: Hoá đơn viết bị gạch xoá

    Trích Nguyên văn bởi nguyenkimanh View Post
    Hi cả nhà
    Em có trường hợp thế này
    Em xuất hàng viết hoá đơn cho khách hàng vào 30/11/2011. Khi viết địa chỉ, em viết nhầm 1 chữ nên em xoá đi viết lại chữ khác.
    Bây giờ khách hàng mới nhận dc hoá đơn, họ yêu cầu huỷ và viết tờ khác. Nhưng nếu bây giờ em huỷ viết tờ khác thì sẽ vào T12(tờ khai tháng 11 em đã nộp rồi)
    Vậy bây giờ em phải làm thế nào cho hợp lý ?
    Cả nhà giúp em với, em cảm ơn nhiều ?
    Trích thông tư 153
    "Điều 18. Xử lý đối với hoá đơn đã lập
    1. Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.
    2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hoá đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hoá đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hoá đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hoá đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hoá đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.
    3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điều chỉnh sai sót. Hoá đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).
    4. Hướng dẫn xử lý đối với hóa đơn đã lập trong một số trường hợp cụ thể thực hiện theo Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư này."
    Bạn tham khảo thêm phần này nhé

  6. Các thành viên đã cảm ơn sannguyen về bài viết hữu ích này :


  7. #5
    Tham gia ngày
    Oct 2011
    Bài gởi
    73
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 20 lần trong 15 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Hoá đơn viết bị gạch xoá

    Quan điểm của mình về trường hợp hóa đơn tẩy xóa mình sử lý thế này. Thứ nhất ngày mai mới hết hạn nộp tờ khai thuế gtgt cty bạn và cty mua hàng cùng tiến hành làm biên bản thu hồi hóa đơn đó, đồng thời bên bạn làm lại tờ khai thuế gtgt t11 và vẫn được coi là hóa đơn chính thức( Theo TT 28) nhưng với TH bên mua hàng cũng chưa kê khai. Thứ 2 bên bạn sang tháng 12 vẫn có thể làm điều chỉnh thuế gtgt đầu ra mà, và xuất lại hđ cho bên mua .Còn chi tiết điều chỉnh như thế nào bạn có thể liên hệ với mình theo số 01257 99 17 28 mình tư vấn thêm cho bạn.
    Chúc bạn gặp nhiều may mắn!
    Còn th bạn đóng dấu treo vào chỗ sửa là không hợp lệ theo tinh thần thông tư 153.

  8. Các thành viên đã cảm ơn hienact77 về bài viết hữu ích này :


  9. #6
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Bài gởi
    132
    Cảm ơn
    123
    Được cảm ơn 7 lần trong 7 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Hoá đơn viết bị gạch xoá

    Trích Nguyên văn bởi hienact77 View Post
    Quan điểm của mình về trường hợp hóa đơn tẩy xóa mình sử lý thế này. Thứ nhất ngày mai mới hết hạn nộp tờ khai thuế gtgt cty bạn và cty mua hàng cùng tiến hành làm biên bản thu hồi hóa đơn đó, đồng thời bên bạn làm lại tờ khai thuế gtgt t11 và vẫn được coi là hóa đơn chính thức( Theo TT 28) nhưng với TH bên mua hàng cũng chưa kê khai. Thứ 2 bên bạn sang tháng 12 vẫn có thể làm điều chỉnh thuế gtgt đầu ra mà, và xuất lại hđ cho bên mua .Còn chi tiết điều chỉnh như thế nào bạn có thể liên hệ với mình theo số 01257 99 17 28 mình tư vấn thêm cho bạn.
    Chúc bạn gặp nhiều may mắn!
    Còn th bạn đóng dấu treo vào chỗ sửa là không hợp lệ theo tinh thần thông tư 153.
    Cảm ơn bạn rất nhiều !
    Thực ra mình đã in tờ khai thuế T11 nhưng chưa có nộp. Bên khách hàng của mình cũng vậy.
    Vậy bây giờ mình phải làm thủ tục huỷ hoá đơn bị viết sai đó và lập lại hoá đơn vào T12. Rồi kê khai tờ hoá đơn viêt lại đó vào tháng 12 đúng ko bạn ? Và tháng 11 thì ko kê tờ hoá đơn đó nữa đúng ko vậy ???
    Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng
    Để làm gì, em biết không ? (!)

  10. #7
    Tham gia ngày
    Jul 2011
    Nơi ở
    hà nội
    Bài gởi
    195
    Cảm ơn
    271
    Được cảm ơn 76 lần trong 52 bài viết
    Rep Power
    8

    Ðề: Hoá đơn viết bị gạch xoá

    Trích Nguyên văn bởi nguyenkimanh View Post
    Cảm ơn bạn rất nhiều !
    Thực ra mình đã in tờ khai thuế T11 nhưng chưa có nộp. Bên khách hàng của mình cũng vậy.
    Vậy bây giờ mình phải làm thủ tục huỷ hoá đơn bị viết sai đó và lập lại hoá đơn vào T12. Rồi kê khai tờ hoá đơn viêt lại đó vào tháng 12 đúng ko bạn ? Và tháng 11 thì ko kê tờ hoá đơn đó nữa đúng ko vậy ???
    đúng đó bạn ạ, thế là tiện nhất, vì chưa kê nộp thuế tháng 11 thì bạn hủy đi rùi viết cái mới là xong.

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •