Giải quyết thế nào khi khách hàng báo mất hóa đơn

honhuy

Member
Hội viên mới
Cty mình xuất hoá đơn cho khách hàng, đã giao và khách hàng đã nhận. nhưng nay khách hàng báo làm mất hóa đơn đó. Vậy trường hợp này giải quyết ra sao các bác.
 
Ðề: Mất hoá đơn!

Cty mình xuất hoá đơn cho khách hàng, đã giao và khách hàng đã nhận. nhưng nay khách hàng báo làm mất hóa đơn đó. Vậy trường hợp này giải quyết ra sao các bác.
Căn cứ theo qui định tại Điểm 1.7b Mục VI Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC (30/12/2002) của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP (7/11/2002) của Chính phủ qui định về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn thì tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hóa đơn liên 2 phải khai báo, lập biên bản về số hóa đơn bị mất với cơ quan thuế.
1.7- Theo dõi xử lý mất hoá đơn.
Khi nhận được báo cáo của tổ chức, cá nhân làm mất hóa đơn, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo theo mẫu BC-23/HĐ (mẫu đính kèm) cho Tổng cục Thuế, Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, đồng thời phải cập nhật vào mạng thông tin máy tính trong toàn quốc để truy tìm hoá đơn mất.
Cơ quan thuế các cấp phải lập biên bản vi phạm về hành vi làm mất hoá đơn và tiến hành xử phạt trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ khi ra thông báo mất hoá đơn. Việc xử phạt phải có quyết định xử lý theo đúng thẩm quyền của Cục trưởng Cục Thuế, Chi cục trưởng Chi cục Thuế. Quyết định xử phạt phải gửi về cơ quan Thuế cấp trên (đối với trường hợp do Chi cục Thuế xử lý thì phải báo cáo Tổng cục Thuế và Cục Thuế). Hàng tháng Chi cục Thuế phải tổng hợp báo cáo Cục Thuế về xử lý mất hoá đơn vào ngày 10 tháng sau. Hàng quý Cục Thuế phải tổng hợp chung báo cáo Tổng cục Thuế vào ngày 15 tháng đầu quý sau (theo mẫu đính kèm).
-----------------------------------------------------------------------------------------
Và bạn đọc thêm cái này;
b- Các trường hợp khác:
- Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: Thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp; khi xẩy ra mất hoá đơn trong các trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hoá đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hoả hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp. Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hoá đơn gồm:
+ Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hoá đơn.
+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
+ Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.

Khi tiếp nhận hồ sơ mất hoá đơn mua hàng, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo số hoá đơn mua hàng không còn giá trị sử dụng và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi làm mất hoá đơn.
- Tổ chức, cá nhân mua tài sản thuộc loại phải đăng ký sử dụng (xe ô tô, xe máy...) mà liên 2 của hoá đơn phải lưu tại cơ quan quản lý tài sản (Công an) được thay thế hoá đơn mua hàng gồm các chứng từ sau: Phiếu thu tiền (liên 2, bản gốc) - Mẫu CTT 41, Biên lai trước bạ (bản Photocopy liên 2), hoá đơn (bản Photocopy liên 2) liên quan đến tài sản phải đăng ký.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Mất hoá đơn!

vậy sau khi báo mất len chi cục thuế, có xuất hoá đơn khác thay thế cho hoá đơn đã mất ko?
 
Ðề: Mất hoá đơn!

Hoá đơn chỉ xuất một lần thôi, nếu bạn xuất thay thế là bạn phải ghi nhận doanh thu đó.
 
Ðề: Mất hoá đơn!

Công ty bạn bán hàng và xuất hoá đơn thì lo gì. Bên mua người ta làm mất hoá đơn liên 2 (đỏ) thì người ta phải báo lại cho bên bạn và nhờ bạn làm:
- Phô tô công chứng liên 1 và 3.
- Phô tô công chứng chứng thực là bên bạn đã kê khai thuế với tờ hoá đơn liên 2 đã bị mất đó.
- Sau đó nộp phạt 200k về tội làm mất hoá đơn. Lên gặp người quản lý để biết thông tin chi tiết.
Người mua chịu hoàn toàn trách nhiệm. Còn người bán mình đã xuất hoá đơn cho họ và kê khai nộp thuế đầy đủ thì ko sao cả.
 
Ðề: Mất hoá đơn!

Thật sự là khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 nhưng nếu họ ở xa thì mình là đơn vị bán cũng nên hỗ trợ đối tác bằng cách là khai nhận mình làm mất hóa đơn và đóng phạt, để nhận tiền cho nhanh.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top