Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

vananhuni

Member
Hội viên mới
Với Nghị định 51, trách nhiệm quản lý hóa đơn đã được chuyển giao về phía DN, không còn là của CQ thuế như lúc bán hóa đơn của BTC phát hành...Dn sẽ tự in hóa đơn.
Mọi người cho mình hỏi, cụ thể của nghị định này bắt buộc tất cả các loại hình DN hay đối với riêng những loại hình DN nào không? Thời gian bắt đầu thực hiện vào thời gian nào nhỉ? trong tháng 8 & 9 DN đi mua hóa đơn ở chi cục thuế còn được không?
 
Ðề: Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

Nghị định 51 sẽ có hiệu lực từ 01/01/2011. Hiện nay đang chờ thông tư hướng dẫn nên bạn cứ yên tâm mà chờ nhé.
Còn theo mình nghĩ có thể chỉ áp dụng với các DN lơn và kinh doanh đặc thù thôi.
Khi chưa có quyết định hay thông báo nào khác bạn cứ mua hoá đơn bình thường thôi nhé.
 
Ðề: Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

Theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP thì từ ngày 1.1.2011, DN sẽ được quyền chủ động đăng ký với cơ quan quản lý, tự in hoá đơn, kể cả hoá đơn đỏ và tự chịu trách nhiệm quản lý hoá đơn do mình in và lưu hành.
Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, ngay từ bây giờ DN cần phải lên kế hoạch cho mình. Đầu tiên là việc DN cần tự xác định xem DN mình là loại hình DN nào, có cần thiết tự in hoá đơn hay không? Đây là vấn đề rất quan trọng vì các cơ quan quản lý thuộc Bộ Tài chính sẽ vẫn in hoá đơn để hỗ trợ cho các DN nhỏ khi họ không muốn tự in hoá đơn. Đối với các DN muốn tự in hoá đơn thì cần phải lên kế hoạch sớm là cần in những loại hoá đơn nào? Có in hoá đơn đỏ hay không?... Để rồi tháng 11.2010 báo cáo tới cơ quan thuế.

Theo đại diện Bộ Tài chính thì trong tháng 8.2010, cơ quan này sẽ ban hành thông tư hướng dẫn chi tiết Nghị định 51 để DN tự in hoặc khuyến khích dùng hóa đơn điện tử, thay vì phần lớn mua và sử dụng hóa đơn do Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế phát hành như hiện nay.

Những điều cần biết khi tự in hoá đơn:
Tất cả các DN được thành lập theo quy định của pháp luật đều được tự in hóa đơn kể từ khi có mã số thuế. Tổ chức, cá nhân kinh doanh được cấp mã số thuế; có doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ; không bị xử phạt về các hành vi vi phạm pháp luật về thuế theo mức do Bộ Tài chính quy định trong 365 ngày liên tục.

Có những loại hoá đơn nào?
Nghị định quy định về hình thức hóa đơn gồm hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử, hóa đơn đặt in. Để in hóa đơn tự in, DN cần trang bị một phần mềm như phần mềm kế toán, khi xuất hóa đơn sẽ cập nhật vào hệ thống tài khoản và cơ quan thuế kiểm tra được việc xuất hàng trên sổ sách kế toán. Còn hóa đơn đặt in sẽ được DN đặt in ở một số nhà in theo quy định của cơ quan thuế.

Vi phạm sẽ bị xử phạt ra sao?

Vi phạm trong tự in và khởi tạo hoá đơn điện tử thấp nhất là 1 triệu đồng. Phạt tiền đến 100 triệu đồng cho các hành vi tự in, đặt in, in hóa đơn giả, hoặc khởi tạo hóa đơn điện tử giả, bị phạt đình chỉ quyền tự in hóa đơn và quyền khởi tạo hóa đơn điện tử trong thời hạn 36 tháng...
"minhhoan1010"
 
Ðề: Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

vậy cho mình hỏi cty mình hoạt động trong lĩnh vực xây dựng thì nên chọn hình thức tự in hoặc đặt in ạ? vì trung bình mỗi năm mình chỉ sử dụng 1-3 quyển HĐ thôi
 
Ðề: Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

theo ý kiến của mình thì bạn nên mua HD thui. Bên mình là tư vấn xd 3 năm mới hết 1 quyển HD lận đó. nên mình nghĩ cứ mua cho tiện:xinloinhe:
 
Ðề: Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

quyết định 51/2010/NĐ-CP
điều 10 :
_ hóa đơn do cục thuế đặt in chỉ được bán cho tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh, hộ gia đình và cá nhân kinh doanh có cơ sở tại địa phương
_ hóa đơn do cục thuế đặt in được cấp cho các tổ chức không phải là doanh nghệp, hộ gia đình và cá nhân không kinh doanh nhưng có phát sinh hoạt động bán hàng hóa, dịch vụ cần có hóa đơn để giao cho khách hàng
 
Ðề: Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

bên cty mình cũng đã gửi thư về nhà rùi, theo mình việc in ấn hóa đơn đặc thù của từng DN là hay đó vì như vậy tránh được những tờ hóa đơn ảo. Bê mình 1 tháng xuất 3 quyển hóa lận, nếu có quyết định chính thức thì bên mình cũng ok ngay.
 
Ðề: Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

mình cũng đang thắc mắc khi sắp đến hạn nộp "BẢN ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG HÓA ĐƠN" mà trong đó có nội dung là Đký sử dụng hóa đơn từ ngày 01/01/2011 bằng hình thức nào?

Nhiều Doanh nghiệp nhỏ như bạn dưói đây nói, có khi 1-2 năm mới dùng 1 quển hóa đơn nếu mà đky tự in, đặt in, điện tử.thì ko có đk
vậy cho mình hỏi cty mình hoạt động trong lĩnh vực xây dựng thì nên chọn hình thức tự in hoặc đặt in ạ? vì trung bình mỗi năm mình chỉ sử dụng 1-3 quyển HĐ thôi

theo ý kiến của mình thì bạn nên mua HD thui. Bên mình là tư vấn xd 3 năm mới hết 1 quyển HD lận đó. nên mình nghĩ cứ mua cho tiện:xinloinhe:
Các doanh nghiệp này thường muốn mua HĐ hơn.
Nhưng theo NĐ 51 thì lại nói:
quyết định 51/2010/NĐ-CP
điều 10 :
_ hóa đơn do cục thuế đặt in chỉ được bán cho tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh, hộ gia đình và cá nhân kinh doanh có cơ sở tại địa phương
_ hóa đơn do cục thuế đặt in được cấp cho các tổ chức không phải là doanh nghệp, hộ gia đình và cá nhân không kinh doanh nhưng có phát sinh hoạt động bán hàng hóa, dịch vụ cần có hóa đơn để giao cho khách hàng
Vậy phải điền nd vào hình thức đký sử dụng hóa đơn dưới hình thức nào (đối với những DN chỉ muốn mua chứ ko có đk tự in, đặt in)
1.hóa đơn đặt in
2.hóa đơn tự in
3.hóa đơn điện tử
4.Bán cấp hóa đơn do Cục thuế đặt in
Liệu có phải là hình thức thứ 4 (lên CCT để mua hóa đơn )
 
Ðề: Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

DN muốn có hóa đơn đặt in thì liên hệ với 1 cty tự in hóa đơn, họ thiết kế và in theo yêu cầu, chứ trên thuế ko có bán cho DN đâu
 
Ðề: Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

Mình tưởng chi cục thuế sẽ chỉ định doanh nghiệp in hóa đơn mà ko phải là DN tự liên hệ in HĐ?
 
Ðề: Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

Minh thi muon mua hon nhung sep minh thi lai muon dat tu in nen anh ke toan truong da dang ky rui
 
Ðề: Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

DN mình cũng nhỏ, mà theo quy định, đặt in hóa đơn thì phải làm hợp đồng với cty nhận in. Bên mình mấy tháng mới hết 1 quyển hóa đơn, ko lẽ đặt in 1 quyển? Làm sao đây ta? Làm gì có cty in nào đồng ý ký hợp đồng in hay 2 quyển hóa đơn nhỉ? Mà in nhiều thì cũng chỉ 10 quyển là cùng chứ mấy, 10 quyển thì ko biết họ có ký hợp đồng in ko ta? Rắc rối quá. Giờ phải tìm cty nhận in, thiết kế mẫu hóa đơn, liên hệ các kiểu. Mệt quá. Có bác nào biết địa chỉ in hóa đơn ko, cho tớ biết với nhé
 
Ðề: Doanh nghiệp chuẩn bị tự in hóa đơn

Nghị định 51 sẽ có hiệu lực từ 01/01/2011. Hiện nay đang chờ thông tư hướng dẫn nên bạn cứ yên tâm mà chờ nhé.
Còn theo mình nghĩ có thể chỉ áp dụng với các DN lơn và kinh doanh đặc thù thôi.
Khi chưa có quyết định hay thông báo nào khác bạn cứ mua hoá đơn bình thường thôi nhé.

Mình thấy có thông tư hướng dẫn thi hành nghị định 51 rồi, nhưng không có ghi TT số bao nhiêu,:xinloinhe: chỉ ghi là " soạn thảo ngày 30/08/2010" thôi. Bạn vào web của TCT xem đi, mục về hoá đơn GTGT í. ( xem lại rồi, đó là bản dự thảo thôi)
-----------------------------------------------------------------------------------------
Mình tưởng chi cục thuế sẽ chỉ định doanh nghiệp in hóa đơn mà ko phải là DN tự liên hệ in HĐ?

Ô, theo mình thì không chỉ định được, vì mình in ở đâu là việc của mình cơ mà, miễn là nơi mình đặt in có đầy đủ đk để in HĐ.
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top