Giả sử các chứng từ hoá đơn bán hàng, hoá đơn mua hàng, phiếu thu, phiếu chi, phiếu nhập kho, phiếu xuất kho không phải do kế toán lập mà do nhân viên ở các phòng ban có nghiệp vụ phát sinh lập (bộ phận bán hàng, mua hàng, thủ quĩ, thủ kho) rùi sau đó các giấy tờ này sẽ được chuyển đến cho kế toán (có nhiều nhân viên kế toán) để họ căn cứ ghi sổ sách kế toán vậy khi hoạch toán các chứng từ này thì kế toán sẽ căn cứ vào cái nào để hoạch toán vào các tài khoản để tránh một nghiệp vụ phát sinh mà ghi đến 2,3 lần vào cùng tài khoản (trường hợp mua hàng, rùi làm phiếu chi để trả tiền hàng đó, sau đó có phiếu nhập kho của hàng hoá đó) vì trên các chứng từ đâu có chổ nào thể hiện là phiếu chi đó chi cho hoá đơn mua hàng kia, phiếu nhập kho này là nhập kho các sản phẩm của hoá đơn mua hàng kia!
Anh chị giúp em sớm sớm nha! Anh chị nói rõ tí vì em không phải dân kế toán chính hiệu!
Cảm ơn anh chị nhiều lắm!

Các bài viết khác cùng chuyên mục: