1) Công ty mình làm về thiết bị văn phòng, hàng bán ra có thời gian bảo hành thường là 1 năm. Và không có căn cứ để trích trước. Như vậy khi xuất hàng ra bảo hành tồn kho ra bảo hành thì mình có nhất thiết fải xuất hóa đơn GTGT hay không? Nếu mình không xuất hóa đơn chỉ có phiếu xuất kho có chữ ký đồng ý của thủ trưởng và hạch toán như sau thì có được hay không?
Nợ TK 641:
Có TK 156: Giá trị xuất kho CCDC sữa chữa
Có TK 111/112/334: ....
Còn nếu máy đó trong thời gian bảo hành và không thể sữa chữa được DN chấp nhận đổi máy mới thì có thể đk như sau không?
Nợ TK 641
Có TK 156: Giá trị xuất kho của máy đổi
2) Nếu có một số máy do nhập khẩu từ trước bây giờ không thể bán ( ko có thị trường tiêu thụ do máy cũ và ko hợp thời ) thì các máy đó có thể cho vào giá vốn được ko? và cần những chứng từ gì?
3) Chi phí giao hàng (xe ba gác, xe ôm ) mà mình làm phiếu chi do nhân viên ký nhận hàng ký nhận tiền thì có được phiếu chi đó có hợp lệ không có được trừ ra khi tính thu nhập chịu thuế không?
Ai biết chỉ giúp xin cám ơn cộng đồng kế toán!
Nợ TK 641:
Có TK 156: Giá trị xuất kho CCDC sữa chữa
Có TK 111/112/334: ....
Còn nếu máy đó trong thời gian bảo hành và không thể sữa chữa được DN chấp nhận đổi máy mới thì có thể đk như sau không?
Nợ TK 641
Có TK 156: Giá trị xuất kho của máy đổi
2) Nếu có một số máy do nhập khẩu từ trước bây giờ không thể bán ( ko có thị trường tiêu thụ do máy cũ và ko hợp thời ) thì các máy đó có thể cho vào giá vốn được ko? và cần những chứng từ gì?
3) Chi phí giao hàng (xe ba gác, xe ôm ) mà mình làm phiếu chi do nhân viên ký nhận hàng ký nhận tiền thì có được phiếu chi đó có hợp lệ không có được trừ ra khi tính thu nhập chịu thuế không?
Ai biết chỉ giúp xin cám ơn cộng đồng kế toán!