Cách viet hóa don điều chỉnh giảm

smilehang

New Member
Hội viên mới
Chao ca nha, toi la một thảnh vien moi. T4/13 toi co xuat 1 hoa don, khach chua thanh toan , da bao cao thue . Nay khach doi tra lai 1 mon hang, theo TT 153 toi biet minh duoc phep ghi bien ban dieu chinh va ghi hoa don mon hang giam cho khach voi so duong, nhung thuc te nhu the nao toi chua bao gio thử, nho ca nha chi giup. Va con nua, luc nay bao cao thue thang 6 se chinh nhu the nao cho phu hop ??? Cam on moi nguoi nhieu
 
Ðề: Cách viet hóa don điều chỉnh giảm

He, có chút nhầm lẫn thì phải. Biên bản điều chỉnh như chị nói là trong trường hợp xử lý đối với hóa đơn đã lập bị sai sót.

Trích dẫn:
TT153/2010/TT-BTC
Điều 18. Xử lý đối với hoá đơn đã lập
3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điều chỉnh sai sót. Hoá đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

Đối với trường hợp trả lại hàng, hai bên công ty chị & khách hàng phải lập lập biên bản nêu rõ lý do trả lại hàng. Bên khách hàng sẽ xuất hóa đơn trả lại hàng cho bên công ty chị, hoá đơn GTGT ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do xyz... :big_smile:

Tham khảo thêm trong Phụ lục 4 ban hành kèm theo TT 153/2010/TT-BTC:

Phụ lục 4: Hướng dẫn lập hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ đối với một số trường hợp (Ban hành kèm theo Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28 tháng 9 năm 2010 của Bộ Tài chính)

2.8. Tổ chức, cá nhân mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT.
Trường hợp người mua là đối tượng không có hoá đơn, khi trả lại hàng hoá, bên mua và bên bán phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hoá đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hoá đơn), lý do trả hàng và bên bán thu hồi hóa đơn đã lập.

Về kê khai thuế: Kê khai bình thường như hóa đơn mua vào trên Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào (PL01-2/GTGT)

Tham khảo thêm tại Tài liệu hướng dẫn kê khai TT28/2011 của Tổng Cục Thuế:

2.2.1. Căn cứ lập bảng kê 01-2/GTGT
- Căn cứ để lập bảng kê là các hoá đơn GTGT, chứng từ, biên lai nộp thuế GTGT ở khâu nhập khẩu của HHDV mua vào trong kỳ tính thuế bao gồm cả hoá đơn GTGT đặc thù như tem vé, hoá đơn nhận lại hàng do người mua trả lại hàng, chứng từ nộp thay thuế GTGT cho nhà thầu nước ngoài.

:veryhappy::veryhappy::veryhappy::veryhappy::veryhappy:
 
Ðề: Cách viet hóa don điều chỉnh giảm

Cam on ban vi da giup do. Đúng là không phải sai sót. trường hợp này của mỉnh Đơn vị mua la cơ quan công an nên họ không có hoá đơn xuất trả. vậy mình phải lập biên bản hủy hoá đơn cũ và lập lại hóa đơn mới phải không ?
và như vậy bao cáo thuế T6 sẽ phải ghi như thế nào? Nhờ ban giúp mình.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top